เจาะแฟชั่นทริปทรงสกีพร้อมเรื่องราวสุดน่ารัก ของครอบครัวดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์

เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สำนักราชวังเคนซิงตันเปิดเผยข้อมูลว่า เจ้าชายวิลเลียม เจ้าหญิงแคทเธอรีน พร้อมด้วยพระโอรสและพระธิดาองค์น้อย เจ้าชายจอร์จ และเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ เสด็จพักผ่อนเป็นการส่วนพระองค์อย่างพร้อมหน้าพร้อมตา เป็นเวลา 4 คืน ณ สกีรีสอร์ท บนเทือกเขาแอลป์ ฝั่งประเทศฝรั่งเศส และถือเป็นการเสด็จเยือนต่างประเทศ เพื่อใช้เวลาในช่วงวันหยุดด้วยกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตาทั้ง 4 พระองค์ เป็นครั้งแรก

ในการนี้ เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าหญิงแคทเธอรีน ได้ตรัสเชิญช่างภาพประจำข่าวในพระราชสำนัก จอห์น สติลเวลล์ แห่ง Press Association มาเก็บภาพความประทับใจของทริปนี้ เพื่อแบ่งปันช่วงเวลาแห่งความสุขภายในครอบครัวของพระองค์ต่อสาธารณะชน โดยภาพที่เผยแพร่อย่างเป็นทางการจากช่างภาพฝีมือดีมีทั้งหมด 6 ภาพ แสดงให้เห็นถึงความรักความผูกพันกันอย่างใกล้ชิดของครอบครัวดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ รวมถึงพัฒนาการการเติบโตของเจ้าชายจอร์จ พระชนมายุ 2 ชันษาครึ่ง และเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ พระชนมายุ 10 เดือน

สำหรับสถานที่ที่ครอบครัวดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงเลือกเสด็จนั้นคือสกีรีสอร์ทชื่อว่า กูร์เชอเวล (Courchevel) อยู่ในแคว้น เลส์ ทรัวส์ วาลเล่ส์ (Les Trois Vallées) บริเวณเทือกเขาแอลป์ ซึ่งเป็นแหล่งสกีรีสอร์ทยอดนิยมในประเทศฝรั่งเศส โดยสกีรีสอร์ทที่ทรงพำนักและใช้เวลาทรงสกีนั้น ถือเป็นรีสอร์ทสุดหรูเกรดเอ มีทั้งภัตตาคารระดับดาวมิชลิน ห้องพักออกแบบตกแต่งโดยดีไซเนอร์ชื่อดัง รวมทั้งสภาพแวดล้อมของลานสกีจัดอยู่ในระดับยอดเยี่ยม แถมยังได้รับการกล่าวถึงว่าเป็นสกีรีสอร์ทสุดอู้ฟู่ที่บรรดาเหล่าคนดังมักเลือกเป็นสถานที่พักผ่อนกัน ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวเดวิด เบคแคม, จอร์จ คลูนีย์, ลิโอเนล ริชชี่ และคนดังคนอื่น ๆ อีกมากมาย

  •   ผู้คนสนใจแฟชั่นราชวงศ์ จับจ้องฉลองพระองค์ในการทรงสกี

เจ้าหญิงแคทเธอรีน ทรงได้รับการยกย่องว่าเป็นแฟชั่นไอคอน ที่มักถูกจับจ้องในเรื่องของเสื้อผ้า หน้า ผม และการเสด็จพักผ่อนครั้งนี้ ก็ไม่พ้นที่จะตกเป็นที่สนใจว่า เจ้าหญิงทรงสวมชุดแบบใด หรือแบรนด์ใด ในการทรงสกีครั้งนี้

โดยแหล่งข่าวเปิดเผยว่า เจ้าหญิงเคททรงเลือกถุงมือหนังสีดำ มีสายรัดและเฟอร์บริเวณข้อมือ เพื่อเก็บความอบอุ่น ซึ่งเป็นถุงมือจากแบรนด์ Alexski ราคา 420 ดอลลาร์ (ราว 14,700 บาท *คิดจากเรท 35 บาท/ดอลลาร์) ส่วนหมวกเป็นรุ่น Alwin Navy Pompon จากแบรนด์สัญชาติออสเตรีย Eisbär ซึ่งมีราคาขายอยู่ที่ 59.99 ดอลลาร์ (ราว 2,099 บาท *คิดจากเรท 35 บาท/ดอลลาร์) และแน่นอนว่าขณะนี้ หมวกและถุงมือทั้ง 2 แบรนด์ ถูกกว้านซื้อตามจนหมดเกลี้ยงแล้ว ส่วนเสื้อโค้ทสีขาวแบรนด์ E+O ทรงเคยสวมออกทริปสกีกับเจ้าชายวิลเลียมมาแล้วตั้งแต่ปี 2012 และเคยทรงสวมออกทริปกับครอบครัวมิดเดิลตันในปี 2008 สำหรับกางเกงสกีขายาวสีแดง ก็เป็นตัวเก่าและตัวโปรดเช่นกัน ทรงเคยสวมมาแล้วตั้งแต่ปี 2010

นอกจากเจ้าหญิงเคทแล้ว เจ้าชายจอร์จและเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ ที่ทรงได้รับการยกย่องว่าเป็นแฟชั่นไอคอนรุ่นจิ๋ว ก็ถูกจับจ้องไม่แพ้กัน โดยเจ้าชายจอร์จ พระโอรสองค์โต ทรงฉลองพระองค์ในชุดสำหรับเล่นหิมะแบบชิ้นเดียวสีกรมท่า จากแบรนด์ Mountain Warehouse ราคาสนนที่ 37.99 ดอลลาร์ (ราว 1,330 บาท *คิดจากเรท 35 บาท/ดอลลาร์) ส่วนเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ ฉลองพระองค์ในชุดเล่นหิมะสีขาวสว่างตาเช่นเดียวกับพระมารดา จาก John Lewis Baby Wadded Snowsuit ราคา 39 ดอลลาร์ (ราว 1,365 บาท *คิดจากเรท 35 บาท/ดอลลาร์) นอกจากนี้ยังมีรองเท้าบูทสีชมพูหวานแหว๋วแบรนด์ EMU ของออสเตรเลีย และหมวกไหมพรมสีชมพูเข้าชุดกันด้วย

  •   เรื่องราวน่ารัก ๆ จากการเสด็จทรงสกี ของสมาชิกครอบครัวเคมบริดจ์

การแพร่ภาพการเสด็จพักผ่อนส่วนพระองค์ในครั้งนี้ นอกจากสาธารณชนจะได้ชื่นชมพระบารมีจากพระฉายาลักษณ์ทางการอย่างใกล้ชิดแล้ว ยังทำให้ได้เห็นรายละเอียดเล็กๆ น่ารักๆ จากครอบครัวดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ด้วยเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น

– ครอบครัวดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงเลือกสวมหมวกไหมพรมถักติดปอมฟูฟ่องกันทุกพระองค์

02
Photo: John Stillwell/Press Association

– เจ้าชายวิลเลียม ทรงถนัดที่จะไม่สวมถุงมือระหว่างทรงสกี

01
Photo: John Stillwell/Press Association

– การเสด็จพักผ่อนครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่เจ้าชายจอร์จ และเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ ได้ทรงเล่นหิมะด้วยกัน

– เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงแคทเธอรีน ทรงใช้เวลาร่วมกันอย่างสนุกสนาน จากการปาหิมะเล่นกัน

06
Photo: John Stillwell/Press Association
04
Photo: John Stillwell/Press Association

– เจ้าหญิงแคทเธอรีน ทรงใช้ข้าวของคุ้มค่า ฉลองพระองค์ชุดเก่าเก็บนาน 8 ปี

– เจ้าชายจอร์จและเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ ทรงมีพระปราง (แก้ม) ยุ้ยเหมือนกัน และอมชมพูระเรื่อเมื่ออยู่ในสภาพอากาศหนาวเย็นเช่นเดียวกัน

05
Photo: John Stillwell/Press Association

– ภาพโคลสอัพทำให้เห็นว่า เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ ทรงมีพระทนต์ขึ้นแล้ว (ฟัน) บริเวณ 2 ซี่ล่าง

03
Photo: John Stillwell/Press Association

สุดท้ายนี้ เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าหญิงแคทเธอรีน ทรงโปรดกีฬาสกีมากเป็นพิเศษ และเคยเสด็จทรงสกีด้วยกันก่อนที่จะเข้าพิธีเสกสมรม จึงไม่เป็นที่แปลกใจว่า ทำไมทั้ง 2 พระองค์ จึงตัดสินพระทัยพาพระโอรสและพระธิดา เสด็จเยือนสกีรีสอร์ทเป็นทริปแรกของครอบครัว ที่ทรงมากันพร้อมหน้าพร้อมตาครบทั้ง 4 พระองค์ในครั้งนี้

เรื่อง : Ladyfern
ข้อมูล: www.telegraph.co.uk, www.people.com, www.facebook.com/TheBritishMonarchy

Praew Recommend

keyboard_arrow_up