ตำนานปิ้งไก่ พระรองนักบู๊ หนุ่มหล่อ 5 ดาว ‘กัญจน์ ภักดีวิจิตร’

ตำนานปิ้งไก่ พระรองนักบู๊ หนุ่มหล่อ 5 ดาว ‘กัญจน์ ภักดีวิจิตร’หายไปจากการเล่นละครพักใหญ่ หลังจากที่สร้างชื่อกับบทพระรองในละครบู๊บุกป่าฝ่าดงจนได้ฉายาที่ดังไปทั่วโลกโซเชียล

หลายคนเห็นเขาผ่านสื่อในฐานะของนักแสดงและลูกชายผู้กำกับของ ‘ฉลอง ภักดีวิจิตร’ วันนี้มาดูชีวิตอีกมุมหนึ่งที่ไม่ค่อยมีใครรู้กันบ้าง ทั้งเรื่องบทบาทการทำงานที่เปลี่ยนไป และชีวิตส่วนตัว ใน Exclusive Talk

ตอนนี้ย้ายมาทำงานเป็นผู้จัดให้กับช่อง 3 แล้ว เป็นอย่างไรบ้าง

กอล์ฟ : ใช่ครับ มาเป็นผู้จัดละครเต็มตัว ตอนนี้ก็กำลังถ่ายทำเรื่องอังกอร์อยู่ใกล้จะปิดกล้องสิ้นเดือนเมษาฯ นี้แล้วด้วย

การทำงานมีความเหมือนหรือแตกต่างกันกับคุณพ่อบ้างไหม

กอล์ฟ : ถ้าวิธีการทำงานผมว่า ผมเป็นคนสบายๆ นะ ไม่ค่อยดุเหมือนพ่อ (ยิ้ม) แต่ส่วนของเนื้อหา จริงๆ ถึงจะเป็นเรื่องอังกอร์ที่คุณพ่อเคยทำไว้ แต่สำหรับเวอร์ชั่นของผม ในเรื่องบทบู๊ต่างๆ ก็ยังเข้มข้นเหมือนที่ผ่านมาครับ

ตำนานปิ้งไก่

ที่บอกว่าคุณพ่อดุ แสดงว่าตอนที่เล่นละครเจอบ่อยหรือเปล่า

กอล์ฟ : ดุครับ พ่อจะมองว่าเป็นนักแสดงคนหนึ่ง ไม่ได้มีสิทธิพิเศษเหมือนคนอื่น และปกติเขาก็ดุเป็นประจำอยู่แล้วด้วยนะ (ยิ้ม)

ตอนนี้เปลี่ยนบทบาทมาเป็นผู้จัด แบบนี้นักปิ้งไก่ในจะกลายเป็นตำนานไปด้วยหรือเปล่า

กอล์ฟ : (ยิ้ม) ก็คงไม่ได้ถือปืน หน้าไม้อะไรแล้วครับ แต่ก็ยังเล่นเรื่องนี้ด้วยนะ

เรารู้สึกอย่างไรบ้างที่เรากลายเป็นนักปิ้งไก่ในตำนานไปแล้ว

กอล์ฟ : ผมว่าก็น่ารักดีนะ นี่กะจะเปิดร้านปิ้งไก่แล้ว กำลังหาทำเลอยู่

 

ตำนานปิ้งไก่ พระรองนักบู๊ หนุ่มหล่อ 5 ดาว ‘กัญจน์ ภักดีวิจิตร’

ตำนานปิ้งไก่

อันนี้เรื่องจริงหรือมุข

กอล์ฟ : จริงๆ ครับ หาทำเลอยู่ ไม่รู้จะเปิดที่ไหนดี มองไว้ว่าอาจจะเป็นที่ JJ GREEN คือไหนๆ ก็กระแสเรามาแล้ว ตอนนี้ผมกำลังให้ทีมงานออกแบบตัวการ์ตูนรูปตัวเองใส่ผ้าโพกหัวแล้วก็มีไก่ปิ้ง

ไม่ตากแดดตากลมเหมือนในละครแล้ว ตอนนี้เลยหันมาดูแลตัวเองมากขึ้นจนหล่อผิดหูผิดตาไปเลย

กอล์ฟ : คือผมเห็นเพื่อนหลายๆ คน อย่างรุ่นน้องที่ช่อง7 มิกค์ ทองระย้า ธัน ธนากร เขาก็หุ่นดี พวกเพื่อนในกลุ่มก็หลายคนที่รู้จักกันเขาก็เฮ้ยพี่ไปเล่นสิ เมื่อก่อนผมอ้วนมากเลยนะ แต่ก่อนน้ำหนัก70กว่าโล แล้วก็มาผอมแบบผอมเลย 58 – 59 ตอนนี้ก็คงที่ละอยู่ที่ 62 กิโลกรัม

ตำนานปิ้งไก่

ช่วงที่น้ำหนักลดเป็นเพราะทำงานเยอะหรือเปล่า

กอล์ฟ : ไม่ใช่เลยครับ ตอนนั้นผมกินยาลดความอ้วน และก็ไม่ออกกำลังกาย ใช้วิธีอดข้าวผลของมันคือผมก็จริงนะ แต่มันรู้สึกแย่มาก ตอนนี้เปลี่ยนม่เล่นฟิตเนสแทน ก็ทำมาได้เกือบปีแล้ว ตอนนี้เลยเป็นอีกกิจกรรมที่ผมต้องทำเป็นประจำ วันหนึ่งก็ 1-2 ชั่วโมง ส่วนเรื่องอาหารผมก็ยังทานแป้งนะ แต่จะเป็นมื้อกลางวัน แต่ตอนเย็นไม่ทานแป้งเลยครับ เน้นเป็นพวกผักผลไม้แทน

มีคนทักไหมคะว่าหล่อขึ้น

กอล์ฟ : มีนะ ยิ่งในFacebook กับIG คนก็ทักเยอะว่าไปทำอะไรมา

ตำนานปิ้งไก่

กิจกรรมที่ทำบ่อยๆ นอกจากออกกำลังกายแล้ว เห็นว่ามีเลี้ยงไก่ด้วย

กอล์ฟ : ใช่ครับ ผมชอบเลี้ยงสัตว์ โดยเฉพาะสัตว์ปีกนี่ชอบมาก ตอนแรกเลี้ยงไก่แจ้ก่อน ตอนเด็กๆ มันก็ตีกัน เราก็สนุกดีอะไร พอมาทำงานมีน้องๆ ทีมช่างไฟในกองถ่ายเขาเอาไก่ชนมาเลี้ยง เราก็ไปดู เขาก็สอนโน่นสอนนี่ จนรู้สึกว่าชอบขึ้นมา จากนั้นก็เริ่มศึกษามากขึ้นและเปิดเป็นฟาร์มเลย

เป็นอีกอาชีพเลยหรือเปล่าฟาร์มไก่ที่ทำ

กอล์ฟ : ก็ประมาณนั้นครับ แต่เรื่องละครผมก็ยังทำด้วยนะ คือก็แบ่งเวลาไปอย่างสัปดาห์นึงจะเข้าไปที่ฟาร์มจันทร์ – พุธ ส่วนพฤหัสบดี-อาทิตย์จะทำงานที่กองละคร

ตำนานปิ้งไก่

มีกิจกรรมและงานให้ทำอยู่ตลอด จนไม่ค่อยมีข่าวกับสาวๆ เลย

กอล์ฟ : (ยิ้ม) ไม่หรอก ผมไม่ชอบมีแฟน ตอนนี้อายุ40แล้ว ยังหาแฟนไม่ได้เลย คือทำงานก็ยังไม่อยากคิดเรื่องมีฟงมีแฟน เมื่อก่อนก็มีครับ แต่ด้วยงานมันยุ่งมาก เวลาว่างยังไม่ค่อยจะมีเลย

มีความคาดหวังกับการเป็นผู้จัดครั้งแรกยังไงบ้าง กดดันไหมเพราะคุณพ่อก็เป็นผู้กำกับระดับตำนาน

กอล์ฟ : คือเราก็ต้องทำของเราให้ดีที่สุด แต่คงไม่เครียดอะไรครับ สบายๆ ดีกว่า คืออยากให้คนดูมองว่าก็เป็นงานของพวกเราไม่ว่าจะพ่อทำหรือผมทำ ดูละครที่ผมลงสนามไปดูแลเองก็เหมือนได้ดูละครของพ่อ แต่เป็นยุคสมัยใหม่แล้วแค่นั้นเอง

ตำนานปิ้งไก่

 

เรื่อง : sriploi

ภาพ : วาระ สุทธิวรรณ

สถานที่ : บ้านภักดีวิจิตร

 

 

 

 

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up