แกะรอย 2 โรงแรมหรู อินเดีย-ภูฏาน ไปดูกันว่าพิเศษยังไง ทำไมเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงเคททรงวางพระทัยเข้าพัก?

เชื่อว่าภาพแมทช์รอยัลทัวร์ของเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงเคทระหว่างเสด็จเยือนอินเดียและภูฏานคงจะติดตาตรึงใจผู้พบเห็นไปได้อีกนาน

ด้วยเป็นทั้งภาพประวัติศาสตร์การพบกันของราชวงศ์ภูฎานและราชวงศ์อังกฤษที่ทำให้ผู้คนปลาบปลื้มไปทั่วโลก พระจริยวัตรอันงดงาม ไม่ถือองค์ของทั้งสองพระองค์ในสองประเทศ และฉลององค์สุดสีสันของเจ้าหญิงเคทที่ทำให้หลายชุดกลายเป็นไอเท็มฮอตขายหมดในพริบตา ซึ่งแพรวดอทคอมได้รายงานไปก่อนหน้านี้แล้ว ลิสต์นี้เลยจะขอพูดถึงไฮไลท์อีกอย่าง นั่นคือโรงแรมที่เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงเคททรงเลือกเป็นที่พักระหว่างเสด็จเยือนอินเดียและภูฏานครั้งนี้

โรงแรมแรก ทัจมาฮาลพาเลซ(Taj Mahal Palace) โรงแรมระดับ 5 ดาวในเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย ที่เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงเคททรงวางพระทัยเข้าพักตลอดทริปการเดินทางในอินเดีย 4 วัน โรงแรมนี้สร้างขึ้นในปี 2446 บนทำเลทองฝั่งตรงข้ามถนนจากอนุสาวรีย์ Gateway of India ครอบคลุมพื้นที่กว่า 2.6 เอเคอร์ มีห้องพักมากถึง 560 ห้อง ที่ล้วนตกแต่งอย่างทันสมัยในสถาปัตยกรรมแบบอินเดีย โดยสามารถเลือกได้ว่าจะอยากเห็นมีวิวทะเลที่น่าตื่นตาตื่นใจของ  Arabian Sea หรือวิวตัวเมือง หรือวิวสระว่ายน้ำ พิเศษสำหรับผู้เข้าพักที่ Palace Wing ทางโรงแรมมีบัทเลอร์-ผู้ช่วยส่วนตัวไว้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งตามรายงานไม่มีการแจ้งว่าเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงเคททรงเลือกพักที่ห้องปีกนี้ หรือแม้กระทั่งห้อง Presidential Suit ที่มีราคาต่อห้องสูงถึง 15,023 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ ห้าแสนบาท ก็ไม่ถูกพูดถึง จึงสันนิษฐานกันว่าทั้งสองพระองค์อาจจะเลือกพักในห้อง ‘Rajput’ ซึ่งเป็นห้องลักชัวรีสูท ที่มีราคา 7,511 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 260,000 บาทก็เป็นได้

ขณะที่ในส่วนของห้องอาหารก็มีถึง 11 ห้องสำหรับบริการอาหารชาติต่างๆ เช่น Wasabi by Morimoto ที่มีอาหารญี่ปุ่นสุดสร้างสรรค์ หรือ Golden Dragon Chinese Restaurant ซึ่งตั้งอยู่ริมสระว่ายน้ำก็มีอาหารจีนรสเลิศเสิร์ฟ แต่ถ้าชอบความเอ็กซ์คลูซีฟก็สามารถสั่งจองประสบการณ์การรับประทานอาหารส่วนตัวสุดหรูที่ห้องอาหาร Chef’s Studio ได้ นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งไฮไลท์เด็ด นั่นคือบริการนวดผ่อนคลายแผนอินเดียโบราณอันหลากหลายที่สปา Jiva Spa แต่ด้วยพระกรณียกิจแน่นเอี๊ยดของเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงเคท เราจึงไม่แน่ใจว่าทั้งสองพระองค์จะทรงมีเวลาใช้ฟาซิลิตี้สุดเริ่ดของโรงแรมบ้างหรือไม่

 

จากอินเดีย เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงเคทเสด็จโดยเครื่องบินต่อไปยังราชอาณาจักรภูฏาน เพื่อเข้าเฝ้าสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก และสมเด็จพระราชินีเจตซุน เพมา วังชุก โดยทั้งสองพระองค์มีหมายกำหนดการพำนักในดินแดนมังกรสายฟ้านี้ 2 วัน และโรงแรมทัจทาชิ(Taj Tashi Hotel) คือตัวเลือกที่ทั้งสองพระองค์ทรงวางพระทัย

โรงแรมทัจทาชิเป็นโรงแรม 5 ดาวที่ตั้งอยู่ในใจกลางหุบเขาทิมพู หุบเขาที่ได้ชื่อว่าเป็นประตูสู่ดินแดนในตำนานที่เต็มไปด้วยความมหัศจรรย์ เป็นอาณาจักรไม่กี่แห่งบนโลกใบนี้ที่ยังหลงเหลือป้อมปราการเก่าแก่และอารยธรรมดั้งเดิม ท่ามกลางเทือกเขาหิมาลัยที่ตั้งสูงตระหง่าน เป็นเมืองที่มีมนตร์เสน่ห์ของศาสนาพุทธมหายานที่มีมาตั้งแต่บรรพบุรุษซึ่งมีอิทธิพลต่อการดำเนินชีวิต ศิลปะ วัฒนธรรมของชาวภูฏาน และไม่เคยสาบสูญไปจนถึงทุกวันนี้ โดยในส่วนของตัวโรงแรมถูกออกแบบอย่างทันสมัยแต่รายล้อมด้วยสถาปัตยกรรมภูฏาน ตกแต่งด้วยจิตรกรรมฝาผนังเป็นเรื่องราวในพุทธศาสนาที่วาดด้วยมือ ห้องพักที่มีทั้งหมด 66 ห้องก็สวยสะดุดตาด้วยสีสันและศิลปะแบบพื้นเมือง อีกทั้งยังสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของภูเขาที่อยู่เหนือหุบเขาทิมพูได้ ไม่นับช็อตประทับใจตั้งแต่ก้าวแรกที่ทางโรงแรมจัดการอธิษฐานศักดิ์สิทธิ์ซึ่งนำโดยพระภิกษุสงฆ์อาวุโสเพื่อความเป็นสิริมงคลไว้คอยต้อนรับ ขณะที่การบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ก็อยู่ในระดับชั้นหนึ่งเทียบเท่ามาตรฐานของโรงแรมเครือ Taj Hotels Resorts and Palaces มีเพียงสิ่งเดียวที่ที่นี่มีไม่เหมือนโรงแรมอื่นๆ ในเครือ นั่นคือการอาบหินร้อนแบบชาวภูฏานที่ Jiva Spa ซึ่งเท่าที่เข้าไปอ่านข้อมูลมา หลายเสียงลงความเห็นว่าเป็นประสบการณ์ที่ไม่ควรพลาดอย่างแรง

 

 

ภาพ : taj.tajhotels.com/ tripadvisor.com

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up