Call ‘Leather Jacket’ หล่อง่าย สวยชัวร์ แจ็กเก็ตหนัง เทรนด์ร้อน Korea by pound_Praewnista

ความคลาสสิคของ leather Jacket หรือ แจ็กเก็ตหนัง กลับมาเป็นเทรนด์ฮอตฮิตในเกาหลีอีกครั้ง

มาเกาหลีครานี้ Pound_Praewnista สังเกตเห็นได้ชัดว่าสไตล์ของเกาเปลี่ยนไป! ก่อนหน้าที่เป็นสปอร์ตจ๋า ทั้งผ้าใบ เสื้อบอมเบอร์แจ็กเก็ต และพวกทีเชิ้ตผ้าเดียวกับนักดำน้ำ มลายเกลี้ยง เกาหลี SS2016 เขาหยิบชิ้นคลาสสิคอย่าง leather Jacket มาใส่ให้ปังกันทั่วเมือง ถามว่าน่าแต่งตามไหม?

ตอบได้คำเดียว… พลาดได้หรือ!!! 

​เพราะร้อนนี้ ย้ำนะครับว่าแม้จะ ร้อน! แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้เสื้อแจ็กเก็ตหนังดูแผ่ว! เพราะมันทั้งเท่ห์ทั้งคูล แถมสไตล์ลิ่งได้หลากหลายด้วย ไปดูกัน

​Men Can Do

lather Jacket แจ็กเก็ตหนัง

1.หนุ่มๆ สามารถใส่กับยีนส์และทีเชิ้ตตัวเดียวก็หล่อจบลงตัว

lather Jacket แจ็กเก็ตหนัง

2.หรือกรูมลุคทางการให้สนุกขึ้นอีกนิด ด้วยการแมทช์กับกางเกงสแล็คทรงสอบ ใส่เสื้อกั๊ก และผูกเนคไทอย่างที่ผมทำ

lather Jacket แจ็กเก็ตหนัง

 

3.หรือจะตามแบบสายเกาจ๋าด้วยการเลือกเสื้อแจ็กเก็ตสไตล์ Crop จับคู่กับกางเกงขากว้าง หรือดีไซน์แปลกๆ ก็สนุกสุดๆ

​Women Must Do

lather Jacket แจ็กเก็ตหนัง

1.Black is Best ให้รู้ไว้ว่าไม่มีสีไหนในโลกที่ทำให้คุณดูสลิมได้ดีเท่ากับ’สีดำ’ เชื่อสิ! และแน่นอนว่าเสื้อแจ็กเก็ตหนังก็อยู่ในลิสต์ที่คุณต้องมี จับคู่กับท่อนล่างสีเดียวกัน รับรองว่าเจิด แนะนำกางเกงยีนส์สีดำ หรือไม่ก็พวกที่ปักหมุดพอประมาณ

lather Jacket แจ็กเก็ตหนัง

2.จับคู่กับ Mini Shirt ก็เด็ด อากาศร้อนแบบบ้านเรา เผยผิวที่เผยได้อย่างเรียวขาก็นับว่าเป็นตัวเลือกที่ดี แต่ขอร้องว่าอย่าแมทช์กับรองเท้าบู้ทเพราะมันออกจะดูพยายามเกินไป ‘ผ้าใบ’ เถอะนะ สวยจบไม่เจ็บตัว

lather Jacket แจ็กเก็ตหนัง

3.กระโปรงอื่นๆ คือ Duo ที่น่าสนใจ อย่างพลีทสีเงินของ Emilio Pucci หรือ กระโปรงบานลายอื่นไปเลยก็ยังได้ เสื้อแจ็กเก็ต Attitude ของมันแน่นอยู่แล้ว ใส่คู่กับอะไรหวานๆ ก็แก้เลี่ยนได้ดีเชียว

lather Jacket แจ็กเก็ตหนัง

4.ผมโทรไปหาเพื่อนนางแบบที่เกาคนนึง’จงบอกชั้นมาเดี๋ยวนี้ ว่าจะแมทช์เสื้อหนังกับอะไรถึงจะเรียกว่าใช่สำหรับเธอ!’ นางว่า ‘ใส่ทับชุดนอนแบบ Slip Dress สิ เซ็กซี่นิดๆ และก็ดูทอมบอยหน่อยๆ ดีนะ’ เอาเป็นว่าชุดนอนอาจแรงไปนิดสำหรับบางคน ผมว่า ใส่ทับเดรสก็ดูเข้าทีอยู่ครับ

lather Jacket แจ็กเก็ตหนัง

​ถามผม… ผมเห็นหนุ่มสาวกิมจินี่ชอบหนักมากกับเสื้อแจ็กเก็ตหนังที่ดีไซน์แต่งซิปที่แขน และมีกระดุมเงินๆ ที่ปกเสื้อ อย่างของ MCM นะครับ น่าเสียดายที่ไม่ได้เข้าไทย แต่เอาน่า…ของจะจี๊ดอยู่ที่ไหนก็โดน แจ็กเก็ตหนังตัวเด่นนี้ของ MCM ดาราใส่กันเยอะเชียว อย่างหนุ่มซอนฮุงจากซีรี่ย์ดัง Oh My Venus @Sunghoon1983 ก็เลือกใส่ไปร่วมงาน MCM HAUS หรืองานครบรอบ 40 ปีของแบรนด์นี้ครับ ความพิเศษของแจ็กเก็ตหนังชิ้นที่ว่านี้ ดีตรงที่มันกึ่งๆ จะเป็น Unisex เลยละ เพราะผมเองได้ลองหยิบให้น้องเจมส์ใส่ (เจมส์จิของเราๆ นี่แหละครับ)  ผลลัพท์ที่ได้คือ จากลุคน่ารักๆ ที่ว่าหล่ออยู่แล้ว กลับเปลี่ยนอารมณ์เป็นหล่อเข้มขึ้นทันที เอาซี้!

lather Jacket แจ็กเก็ตหนัง

​ที่เล่าทั้งหมดไม่ได้จะมาเชียร์อัพ MCM นะครับ แจ็กเก็ตหนังแบบไหนก็ได้เหมือนกัน แต่ที่ยกแบรนด์นี้ขึ้นมา เพราะมันเห็นภาพชัดดีครับ ทั้งเกาทั้งไทย ใส่แล้วเจิดจริง แต่ใบ้ให้ครับว่าใครอยากได้ ลองแวะไปถามที่ MCM ดิ เอ็มควาเธียร์ ดูนะครับว่าสามารถออเดอร์มาได้มั้ย เผื่อได้กระเป๋าติดไม้ติดมือออกมาด้วย เพราะกระเป๋าเป้รุ่น DUKE ก็ล้ำเลิศ ฉีกกฏเป้แบบเดิมที่ออกจะคุ้นตาไปแล้วละ

​สไตล์มันเป็นเรื่องสนุกครับ ขอให้มันส์กับมัน เท่านั้นก็พอ!

​แล้วพบกันนะครับ Bye!

​DID YOU KNOW?

lather Jacket แจ็กเก็ตหนัง

​ต้องบอกว่าแจ็กเก็ตหนังสไตล์ Biker Jacket มีมานานมากเว่อร์ เริ่มต้นที่ฟากอเมริกา ในยุค 70s กับ 5 หนุ่ม เดอะ บีทเทิล ต่อด้วย James Dean ในเรื่อง Rebel Without a Couse และพีคสุดๆ อีกครั้งเมื่อหนุ่มทอม ครูซ ใส่แบบเน้นๆ ในหนังเรื่อง Top Gun ส่วนฟากเลดี้ก็ซูเปอร์โมเดลตลอดกาล Kate Moss ครับ

แต่อเมริกาก็เท่านั้น ผมว่าเกาหลีหล่อแซ่บกว่าเยอะ

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up