Brush vs Sponge แปรงเมคอัพ VS ฟองน้ำลงรองพื้น อะไรเนียนกว่ากัน?

Brush vs Sponge แปรงเมคอัพ VS ฟองน้ำลงรองพื้น อะไรเนียนกว่ากัน?

Brush vs Sponge อุปกรณ์ที่ใช้คู่กับรองพื้นมีหลายรูปแบบจนเกิดข้อสงสัยว่ามันดีเลวต่างกันยังไง แบบไหนที่เนียนกว่า เป๊ะกว่า ‘แพรวดอมคอม’ จับคู่รองพื้นและอุปกรณ์ที่ใช้ โดยมีผลลัพธ์เป็นลุคเมคอัพมาเปรียบเทียบให้ดู ถูกใจแบบไหนก็เลือกไปใช้ได้เลย

แปรง

Brush vs Sponge

ลงรองพื้นด้วยแปรงก็เหมือนการเพ้นท์ภาพ ที่ศิลปินต้องเลือกแปรงให้ถูกชนิดจึงจะสร้างเทคนิคแบบที่ต้องการได้อย่างคล่องแคล่ว แปรงรองพื้นทั่วไปเห็นได้ว่ามีหลายชนิด ถ้าอยากได้หน้าเนียนกริบแบบเน้นปกปิด เลือกใช้แปรง ‘Round Foundation Brush’ แปรงทารองพื้นแบบหัวกลม ขนแปรงจะมีความยืดหยุ่นอ่อนนุ่มและเนื้อแปรงแน่น ช่วยให้เกลี่ยเนื้อรองพื้นได้เรียบเนียน โดยไม่ต้องใช้ฟองน้ำซ้ำ

Brush vs Sponge

ส่วนลุคที่เน้นการปกปิดแบบบางเบา แนะนำ ‘Stippling Brush’ แปรงปลายขนสีขาวทรงบาน เหมาะสำหรับลุคธรรมชาติ ควรใช้คู่กับรองพื้นชนิดน้ำหรือลิควิด เพราะจะทำให้เกลี่ยได้ง่ายและสมู้ทกว่ารองพื้นชนิดอื่นหลายเท่า

ฟองน้ำ

Brush vs Sponge

ฟองน้ำมีหลายรูปแบบ วงรี สามเหลี่ยม และรูปไข่ที่ออกแบบให้เข้ากับใบหน้าและจุดประสงค์ในการใช้ ซึ่งเหมาะสำหรับรองพื้นเนื้อค่อนข้างหนา

ข้อดีคือสามารถควบคุมลุคทั้งในแบบธรรมชาติหรือแบบที่เน้นการปกปิด และฟองน้ำสามารถเข้าถึงทุกซอกมุมบนใบหน้าได้มากกว่าแปรง ทำให้ได้ผลลัพธ์ที่เนียนกริบ แต่ก็มีข้อเสียคือดูดซึมเร็ว จึงทำให้เปลืองเมื่อใช้กับรองพื้นสูตรน้ำ แถมยังต้องดูแลเป็นพิเศษเพราะถ้าไม่ได้ทำความสะอาดก็จะกลายเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคชั้นดีได้เลยทีเดียว

เรื่อง : Anne

ติดตามอัพเดตเรื่องราวต่างๆจากนิตยสารแพรวให้สนุกยิ่งขึ้นได้ที่

www.facebook.com/praewmagazine

และ Instagram : @praewmag

และติดตามอ่าน แพรว E-Magazine ได้แล้ววันนี้เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น

  • Praew E-magazine
  • NaiinPann
  • Ookbee

Praew Recommend

keyboard_arrow_up