หมอศัลย์ฯจัดอันดับ ‘อวัยวะของนางเอกไทย’ ที่โดนก๊อปปี้ไปมากที่สุด +ลุ้นรับชุดสกินแคร์จาก ‘ESTEE LAUDER’ รวมมูลค่า 4,100 บาท

หมอศัลย์จัดอันดับ ‘อวัยวะของนางเอกไทย’ ที่โดนก๊อปปี้มากที่สุด+ลุ้นรับชุดสกินแคร์จาก ‘ESTEE LAUDER’ รวมมูลค่า 4,100 บาท

เวลาไปนั่งรอตามบิวตี้คลีนิคหรือโรงพยาบาลความงามต่างๆ เพื่อทดลองทำทรีตเม้นท์ มาเขียนให้แฟนๆ แพรวได้อ่าน กิจกรรมสนุกของพัดชาคือการเม้าท์มอยกับคุณหมอศัลยแพทย์ พยาบาลผู้ช่วย หรือแม้แต่เจ้าหน้าที่คลีนิคตามประสาชะนีอยากรู้อยากเห็น

หัวข้อก็ประมาณว่า ทำอะไรเจ็บที่สุด ยากที่สุด เคสแปลกๆ เคสผิดพลาด และคำถามน่ารู้คือ อวัยวะส่วนไหนของเหล่าดารา ที่สาวไทยนำมาเป็นแบบให้คุณหมอก๊อปปี้มากที่สุด

เรื่องจริงค่ะ เดี๋ยวนี้วิวัฒนาการก้าวหน้าจนสาวๆ เราแทบจะจิ้มได้เลยว่า น้องขอตาแบบพี่ชม จมูกแบบพี่อั้ม  น่องแบบน้องใหม่ ขอซอสมะเขือเทศเยอะๆ เอิ่ม…ศัลยกรรมนะน้องไม่ใช่สั่งฟ้าสต์ฟู้ด ทำอะไรขอมีสติดนี้สสนึง

วันนี้พัดชาเลยขอรวบรวมความตามที่คุณหมอเฉลยมาเม้าท์กันต่อ ว่าใครหนอคือที่สุดในความงามตามมาตรฐานของสาวไทย

ส่วนใครอยากสวยใสไม่ต้องศัลย์ฯ ต้องไม่พลาดตอบคำถามท้ายบล็อก วันนี้ลุ้นรับสกินแคร์จากแบรนด์ในดวงใจ ESTEE LAUDER รวมมูลค่า 4,100 บาท เรื่องอันดับเป็นอย่างไรต้องไปดูกัน

‘อั้ม พัชราภา’ เจ้าของ ‘รูปหน้า’ แห่งยุคดิจิตัล

หมอศัลย์ฯจัดอันดับ

ต้องละไว้ในฐานที่เข้าใจว่าพี่อั้มนั้นเป็น ‘MOST REQUESTED’ ในทุกส่วน ตาแบบอั้ม ปากแบบอั้ม หน้าอกแบบอั้ม คือต้นแบบที่สาวหลายคนใฝ่ฝัน แต่ส่วนที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์เด่นชัดที่สุดของสาวอั้ม คือรูปหน้าทรงไข่ไร้เหลี่ยมสันโหนกนูน แบบที่เขาว่ากันว่าทำให้ดูอ่อนหวานสมเป็นผู้หญิงมากที่สุด

คุณหมอเล่าให้ฟังว่าการทำศัลยกรรมรูปหน้าให้สวยได้รูปแบบนี้ แต่ละเคสต้องใช้เทคนิคแตกต่างกัน ทั้งเบาๆ อย่างโบท็อกซ์ ร้อยไหม ฟิลเลอร์ ไปจนถึงการผ่าตัดไขมันกระพุ้งแก้มเพื่อลดความยุ้ย หรือตัดกรามเพื่อลบเหลี่ยมมุมของรูปหน้า

ที่พูดมาสำหรับบางเคสต้องทำควบคู่กันเกือบทั้งหมดด้วยซ้ำ ถือเป็นกรรมของชะนีอยากสวยอย่างเราๆ ส่วนอันดับ 2-3 ตามมาก็ยังคงเป็นโครงหน้าที่คล้ายกันนี้ อย่างสาว ‘มิน พีชญา’ และ ‘แต้ว ณฐพร’

ดวงตาสวยสะกด ‘งดดราม่า’ ของสาว ‘ใหม่ ดาวิกา’ 

หมอศัลย์ฯจัดอันดับ

จะคานส์ไม่คานส์หรือจะสวมชุดของใคร จุดนี้พี่ก็ยังยอมรับในเรื่องความงามของคุณน้อง จุดสะกดสายตาที่สุดของสาวใหม่คือดวงตากลมแต่ทรงยาวสวยมีพลัง ข้อได้เปรียบคือการมีชั้นตาสวยชัดแต่ไม่หนาเกินไปจนดูสูงวัยอย่างสาวเชื้อสายฝรั่งแท้ๆ

ส่วนอันดับ 2 ต้องยกให้ ‘ก้อย รัชวิน’ ที่มีดวงตามาแนวบ้องแบ๊วทรงกลมแบบตุ๊กตา สำหรับสาวหมวยคุณหมอเม้าท์ว่าดวงตาแบบสาวเจนี่นั้นฮิตมาก เพราะดูน่ารักอ่อนเยาว์เข้ากับสาวที่มีโครงหน้าแบบเอเชีย

‘จมูกชมพู่’ ไหนใครว่าไม่สวย

หมอศัลย์ฯจัดอันดับ

ไม่ใช่ชมพู่แบบนั้น!…พัดชาหมายถึงชมพู่ อารยาแฟชั่นนิสต้าตัวแม่ จมูกนางมีรูปทรงโด่งสวย ไม่เป็นแท่งแข็งเป้ก แถมมีความคดเล็กน้อยตามธรรมชาติพร้อมปลายจมูกที่อิ่มสวย คุณหมอแอบกระซิบว่าทรงนี้จะทำตามให้ได้เป๊ะๆ ยากนะจ๊ะ

ที่ตามมาติดๆ คือจมูกทรงโด่งมี ‘ปลายหยดน้ำ’ ชัดเจนของคุณแม่คนสวย ‘แอฟ ทักษอร’ ทรงแบบนี้โด่งเด่นเหมาะกับการออกกล้อง แต่คุณหมอเตือนว่า ‘ทำไม่ได้ทุกคน’ ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับทรงจมูกเดิมว่ามีเนื้ออยู่มากน้อยแค่ไหน หากมีเนื้อน้อยทำทรงแบบนี้ไปก็มีความเสี่ยงทะลุสูง (โอย) หรืออาจต้องใช้เทคนิคอื่นๆ นอกจากซิลิโคนร่วมด้วย เช่นการเสริมตรงปลายด้วยการใช้กระดูกอ่อน

อีกสาวเจ้าของจมูกยอดฮิตคือ ‘เก้า สุภัสสรา’ ที่มองด้านข้างแล้วมีความโด่งแบบเป็นสโลปลาดสวยพร้อมปลายเชิดๆ ทำให้โดดเด่นขึ้นกล้อง

ใบเฟิร์น กับสิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า ‘ปากกระจับ’

หมอศัลย์ฯจัดอันดับ

ความน่ารักของสาว ‘ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก’ ดูมีเสน่ห์แปลกตากว่าดาราหลายคน เพราะจุดเด่นนั้นอยู่ที่ริมฝีปาก ไม่ใช่ดวงตาเหมือนนักแสดงที่เห็นหน้ากันส่วนใหญ่ ใบเฟิร์นมีเรียวปากอิ่มกำลังสวย ที่ทำให้หวานน่ามองคือรูปทรงกระจับโค้งหวานกำลังงาม ไม่เป็นติ่งเหมือนศัลยกรรมปากกระจับเวอร์ชั่นผิดพลาดที่ทำให้กลายเป็นจะงอยแบบปากนก

ที่ตามมาติดๆ คือ พี่อั้ม พัชราภาเจ้าเก่าคนเดิม ซึ่งที่คะแนนตามมานี่ไม่ใช่อะไรนะ คุณหมอบอกว่ามีคนรีเควสต์ ‘ปากแบบอั้ม’ มากจนพูดแล้วชักเขินปาก หลังๆ พวกสาวๆ เลยหาปากกระจับจากสาวอื่นมาเป็นแบบกันพอแก้เขิน ส่วนอันดับสามได้แก่ปากกระจับ(อีกแล้ว) ทรงอวบอิ่มของนางเอกร้อยล้าน ไอซ์ ปรีชญา น่ารักน่าจุ๊บ

การศัลยกรรมให้ได้ปากกระจับสวยงามแบบนี้ต้องอาศัยแพทย์ผู้ชำนาญ ที่จะออกแบบโดยวาดทรงปากใหม่พร้อมตัดให้ได้ทรงสวย ก่อนจะเย็บให้แผลติดกันเป็นรูปทรงที่ต้องการ (แค่ฟังก็เจ็บ)

แต่ต้องของเตือนสาวๆ ว่าปากกระจับนั้นตัดแล้วตัดเลย ไม่เหมือนการเสริมจมูกด้วยซิลิโคน ถ้าอยากทำจึงต้องศึกษาให้ดี จะมาร้องไห้ซบอกพี่ไม่รับผิดชอบนะยะ

ขอคางแบบ ‘ริต้า’ นะคะขุ่นหมอ

หมอศัลย์ฯจัดอันดับ

จะก๊อปกันยังคางเลยเรอะ!…จริงจริ๊ง คางที่สวยได้รูปรับกับจมูกและหน้าผากทำให้ใบหน้าสวยหวานขึ้นเยอะ อย่างที่ฮิตกันสุดๆ คือคางทรง ‘ศรีริต้า’ ที่มีรูปทรงเล็กยาวแต่มนไม่แหลมเป็นแม่มด ทำให้รูปหน้าดูเรียวเล็กอ่อนหวาน ตามมาด้วยคางสวยคมเป๊ะดูเฉี่ยวแบบสาวพลอย เญอมาลย์ และทรงแหลมกว่าอย่างนางร้ายหน้าเป๊ะ เนย โชติกา

โดยคุณหมอส่วนมากจะฝากเตือนสาวๆ คล้ายกันว่าเรื่องคางนี้ถ้าอยากทำให้สวยแบบถาวร ลงทุนผ่าตัดใส่ซิลิโคนไปเลยจะมีความเสี่ยงน้อยกว่าการฉีดสารเติมเต็มอย่างฟิลเลอร์ ที่เสี่ยงทั้งในเรื่องการเจอของปลอม รูปทรงที่อาจเปลี่ยนไปไม่แน่นอน และการแก้ไขที่ยากลำบากกว่า

การเสริมคางทำได้โดยผ่าตัดในช่องปากบริเวณช่วงใต้ลิ้น จึงไม่เห็นแผลภายนอกอาศัยการพักฟื้นนิดหน่อยก็สวยได้

ให้แคลเซียมกำลังดีแบบพี่พลอย

หมอศัลย์ฯจัดอันดับ

ลามมาถึงนมแล้วนะสาวๆ หน้าอกในฝันของผู้หญิง (ผู้ชายด้วยแหล่ะ) ฟังคุณหมอแล้วค่อยสบายใจ ที่ไม่ใช่ประเภท ‘ยิ่งใหญ่ยิ่งสวย’ แบบที่บางคนเข้าใจ 3 อันดับสาวอกสวยน่าก๊อปปี้ล้วนมีขนาดใหญ่กำลังดีและมีทรงเป็นธรรมชาติ อย่างอันดับ  1 สาวพลอย เญอมาลย์ ที่ทรงมีความคล้อยนิดๆ กำลังสวย ไม่กลมดิ๊กดับอารมณ์แบบที่หนุ่มๆ ขยาด

ที่ตามมาคือสาวปู ไปรยาและพี่อั้มงามทุกส่วน

สุดท้ายนี้พัดชาเลยลองเอาอวัยวะยอดฮิตอันดับหนึ่งของแต่ละนางมาทำการรีทัชตัดต่อรวมกันให้ดู ได้แก่รูปหน้าพี่อั้ม ตาน้องใหม่ จมูกชมพู่ ปากใบเฟิร์นและคางริต้า (ขอเว้นวรรคเรื่องแคลเซียมดูม เพราะของพัดชาก็งามเริ่ดในปฏพี) ดูซิจะได้ผู้หญิงที่สวยงามเพอร์เฟ็กต์ขนาดไหน

หมอศัลย์ฯจัดอันดับ

ผ่างงงงงง เอิ่มมมม…เงิบ แม่นี่เป็นใคร ก็ไม่ได้ขี้เหร่นะ แต่ไม่ได้สวยสมบูรณ์แบบเหมือนที่เจ้าตัวเขาเป็นกันอยู่ เลยได้บทสรุปให้สาวๆ ว่าจะเติมแต่งโมดิฟายด์ให้สวยอย่างไร ก็ควรอิงถึงเอกลักษณ์เดิมของตัวเองเป็นหลัก เพราะการเลือกแบบที่สวยที่สุดจากแคตตาล็อกมาให้คุณหมอยำรวมกัน ใช่ว่าจะออกมาเพอร์เฟ็กต์ เอะอะจะเอาปากอั้ม จมูกอั้ม ตาอั้ม คุณหมอเขาก็ลำบากใจเหมือนกันนะเธอว์

Give Away Time!!!!!!

หมอศัลย์ฯจัดอันดับ

กติกาง่ายๆ เพียง ‘กดแชร์หน้าบล็อคนี้’ แล้วตอบคำถามไว้ที่กล่องคอมเม้นท์ด้านล่าง

‘อยากเป็นเจ้าของอวัยวะส่วนใดของดาราสาวคนไหน พร้อมเหตุผล’ (ตอบฮาได้แซ่บได้ไม่ผิดบาป)

คำตอบโดนใจพัดชาที่สุดจะได้รับผลิตภัณฑ์คอลเล็คชั่น ‘Nutritious Vitality8’ จำนวน 3 ชิ้น จาก ‘ESTEE LAUDER’ รวมมูลค่า 4,100 บาท

ประกาศผลภายในวันที่ 20 พฤษภาคม 2559

เรื่อง/สไตล์ : padcha_praewnista

IG: padcha_praewnista

Praew Recommend

keyboard_arrow_up