จัดการ 4 ปัญหาการแต่งหน้า กลบ ตบให้มิดยาวนาน พิชิตหน้าเด้งท้าแดด

อากาศถึงจะร้อนขนาดไหน แต่อย่าได้กลัวถ้าจะต้องออกแดดพร้อมกับการแต่งหน้าไปนอกบ้าน เรื่องหน้าเยิ้ม หน้ามันจะไม่มีอีกต่อไป ถ้ามาใช้วิธีนี้

ปัญหาหน้าเยิ้ม ปกปิดริ้วรอยไม่มิด สีสันของเมคอัพไม่ได้ดั่งใจเมื่อต้องออกแดด ก็ไม่ต้องกลัวอีกแล้ว เพราะปัญหาเหล่านี้แก้ไขได้ เพราะสมัยนี้เครื่องสำอางที่เกิดมาเพื่อสาวๆ บ้านเราก็มีออกคอลเล็คชั่นใหม่ๆ ให้ใช้กันไม่หวาดไม่ไหว อย่างล่าสุดกับแบรนด์ขวัญใจวัยรุ่นอย่าง Urban Decay ก็ส่งเมคอัพคอลเล็คชั่นรับซัมเมอร์มาเพื่อแก้ปัญหาให้โดยเฉพาะ

urban decay ss 2016

เป็นความกลุ้มใจระดับชาติเลยนะ กับเรื่องสีผิว เพราะใครๆ ก็ออยากตัวขาวโอโม่ แต่ส่วนใหญ่ก็ต้องยอมรับนะว่าผิวจริงๆของผู้หญิงบ้านเรา จะให้ขาวเป็นหยวกกล้วยซะหมดก็คงไม่ได้ ดังนั้นเรามาอยู่กับความเป็นจริง ดูแลสีผิวแทนๆ ที่ได้มตั้งแต่เกิดให้เจิดกันบ้างดีกว่า ซึ่งถ้าใครเคยกังวลว่าแต่งหน้าแล้วหน้าจะยิ่งคล้ำ ก็ไม่ต้องกลัวแล้ว ผิวแทนสามารถสร้างความโดดเด่น สวยเปล่งปลั่งและเซ็กซี่สุดๆ เพียงแต่เวลาจะแต่งหน้า ควรเลือกใช้บรอนเซอร์ที่เหมาะสมกับสีผิว อย่าง Sun-Kissed เนื้อแมตต์สีอ่อน-เข้มปานกลาง หรือ ใครอยากให้ผิวดูเซ็กซี่มากๆ เหมือนหลังออกแดดจากไปทะเล ใช้แบบ Bronzed เนื้อแมตต์สีเข้มปานกลาง-เข้มก็ได้

จุดอ่อนต่อมาที่ทำให้สาวๆ ไม่มั่นใจกับการแต่งตาก็คือเรื่องริ้วรอย ถ้าเกิดวันไหนสิวเพิ่งขึ้น ริ้วรอยเพิ่งจะจาง แต่ผิวก็ยังไม่เนียนใสซะที เวลาแต่งหน้าจึงต้องจัดการปัญหานี้ให้เนียนกริ๊บ ด้วยการใช้รองพื้นที่มีเนื้อสัมผัสบางเบาอย่าง Naked Skin Liquid Makeup ตัวนี้เนื้อสัมผัสเบาบางเกลี่ยง่ายมาก และมีหลายเฉดสีที่เหมาะสมกับสีผิวด้วย ไม่งั้นต่อให้แต่งเต็มขนาดไหน แต่หน้ายังไม่รอยก็ไม่ไหวเหมือนกัน

ub-ss-2016-1

ต่อมาที่เรื่องของความไม่สดใสของใบหน้า ปัญหานี้นอกจากจะแก้ด้วยวิธีทำธรรมชาติอย่างการดื่มน้ำเยอะๆ นอนให้เร็วขึ้น และไม่ดื่มของมึนเมาทำลายสุขภาพแล้ว วิธีเร่งด่วนที่ช่วยให้หน้าดูสวยสดใสเปล่งประกายขึ้นทันทีก็ต้องหาบลัชออนเริ่ดๆ อย่าง Afterglow 8-hour Powder มาเป็นตัวช่วยเพิ่มแสงสีไฮไลท์ให้ใบหน้า เฉดสีเอาจริงๆ ก็เลือกตามสภาพสีผิว มีทั้งสีแชมเปญ สีพีชอมชมพู และสีชมพูอ่อนเหลือบรุ้ง

ub-ss-2016-3

นอกจากนี้สำหรับใครที่เร่งรีบมากๆ กว่าจะลงครีมบำรุง และรองพื้นเสร็จก็ใช้เวลาไม่น้อย ตบแป้งอีกอาจไม่ทันการ ก็ต้องเลือกครีมที่สามารถแก้ปัญหาการแต่งหน้าได้ทุกอย่างในตัวเดียว ซึ่งล่าสุดที่ออกมาใหม่ก็มีตัวนี้ Naked Skin One&Done Hybrid Complexion Perfector ที่เป็นทั้งทรีตเม้นต์บำรุงผิว และรองพื้นกันแดดไปในตัว

 

ดูๆ แล้วก็ไม่น่าจะยาก และไม่ต้องกังวลกับเรื่องสีผิวกันแล้ว มั่นใจเข้าไว้ จะขาวหรือแทน สีผิวแบบไหนก็สวยมั่นใจ อย่าได้แคร์นะจ๊ะสาวๆ

 

เรื่อง : sriploi

ภาพ : Urban Decay Summer I 2016

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up