พามาดูออฟฟิศแนวใหม่ FYI Center ที่ทำงานในฝันของคนเมือง

ก่อนหน้านี้แพรวดอทคอมเคยพาไปดูออฟฟิศเก๋ๆ อย่าง Google Thailand และบริษัทอเจนซี่โฆษณาชื่อดังอย่าง BBDO ที่มีไอเดียในการสร้างบรรยากาศการทำงานที่ใครเห็นแล้วก็อยากลาออกกกระโดดไปทำที่นี่กันมาแล้ว คราวนี้มาดูออฟฟิศแนวใหม่อีกหนึ่งแห่งที่ FYI Center ออฟฟิศในฝันที่คนทำงานในเมืองเห็นแล้วอยากมาอยู่

FYI Center
ตัวอาคาร FYI Center เป็นกระจกกันความร้อนชนิด Low-E ที่ลดการใช้พลังงานไฟฟ้าได้ดีเยี่ยม และได้ภภาพลักษณ์ของอาคารที่ดูโมเดิร์นสุดๆ

เรื่องคนในที่ทำงานอาจจะเป็นปัจจัยที่บั่นทอนความรู้สึกให้อยากลาออก แต่นั่นก็ไม่ใช่สาเหตุหลักซะทีเดียว บรรยากาศการทำงาน สถานที่ ความสะดวกในการเดินทางก็เป็นอีกปัจจัยที่สำคัญ ซึ่งที่ทำงานหลายแห่งในย่านใจกลางเมืองสมัยนี้ก็ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่มากขึ้น

FYI Center

แนวคิดที่จะทำให้ที่ทำงานไม่ใช่เป็นเพียงสถานที่ของคนหนุ่ม-สาวที่วันๆ เอาแต่นั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์ ได้ถูกเปลี่ยนใหม่ให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนทำงานมากขึ้น กลายเป็นออฟฟิศที่เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก มีพื้นที่สีเขียวให้บรรยากาศดูร่มรื่น นอกจากนี้ยังตอบสนองเหล่าBiker ที่หันมาขี่จักรยานไปทำงาน โดยออกแบบให้มีทั้งห้องจอดจักรยาน และห้องอาบน้ำแต่งตัวให้อีกด้วย ซึ่งที่นี่หากใครจะใช้ก็ต้องเป็นสมาชิกเท่านั้น เพราะเขาจะมีระบบรักษาความปลอดภัยเพื่อป้องกันจักรยานหาย

FYI Center
อีกหนึ่งงการบริการของที่นี่ สำหรับผู้ที่ขี่จักรยานมาทำงาน มีทั้งระบบคีย์การ์ดดูแลความปลอดภัย และห้องอาบน้ำแต่งตัวให้เสร็จสรรพ
FYI Center
ภายในห้องเก็บจักรยาน สงวนไว้แต่สมาชิกเท่านั้น
FYI Center
ชั้นจอดรถนอกจากจะเน้นความโปร่งแพดานสูงแล้ว ยังมีที่สำหรับให้จอดจักรยาน พร้อมห้องอาบน้ำแต่งตัว

ในส่วนของการออกแบบโครงสร้างอาคารออฟฟิศแห่งนี้ มีรูปแบบการดีไซน์ที่ทันสมัย และเน้นให้เข้าถึงกับธรรมชาติ การดีไซน์ภายในตัวอาคารมีเอกลักษณ์ที่การนำไอเดียของผนังตู้คอนเทนเนอร์มาตกแต่งเชื่อมโยงกับตัวอาคาร

FYI Center
การตกแต่งภายนอาคารเน้นสีขาว แต่ส่ลูกเล่นที่ดึงเอาไอเดียของผนังตู้คอนเทนเนอร์มาเชื่องโยงกับตัวอาคาร
FYI Center
คำศัพท์ที่สื่อความหมายเพื่อการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนทำงาน เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่สะท้อนให้เห็นถึงการเป็นออฟฟิศที่ออกแบบมาเพื่อนักคิดโดยเฉพาะ
FYI Center
พื้นที่ใช้สอยของสำนักงานดูโปร่งและกว้างมาก
FYI Center
พื้นที่ใช้สอยภายในออฟฟิศ เชื่อมต่อถึงกันหมด มีทั้งโซนทำงานและห้องครัวด้วย
FYI Center
ภายในห้องประชุมเป็นพื้นที่ติดกับด้านนอก ออกแบบให้เป็นกระจกแทนผนังทึบ สร้างบรรยากาศให้ดูสบายๆ ไม่เครียด
FYI Center
พื้นที่เชื่อมต่อจากภายในออฟฟิศสู่พื้นที่ Outdoor ใช้เพียงกระจกใส่กั้นเพื่อให้ภายในห้องยังคงดูโปร่งโล่ง สร้างมุมมองให้เห็นทัศนียภาพจากด้านนอกได้อย่างเต็มตา
FYI Center
ส่วนของ Outdoor มุมพักผ่ออนที่รับลมจากกภายนอกได้แบบเต็มๆ

โทนสีของพื้นที่ภายในเน้นเป็นสีขาวเพื่อให้ดูกว้างขึ้น นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญกับ Green Concept เพื่อช่วยในการประหยัดพลังงานและใช้ทรัพยากรธรรมชาติให้เกิดประโยชน์สูงสุด ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบโครงสร้างตัวอาคารให้มีพื้นที่เปิดโล่งให้มากที่สุด โดยจัดให้มีพื้นที่สำหรับคนเดินและพื้นที่สีเขียว 20% ของพื้นที่โครงการ รวมทั้งออกแบบชั้นล่างของอาคารให้รับทิศทางลม เพื่อให้มีลมธรรมชาติพัดเข้ามาลานด้านหน้าซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะตลอดทั้งวัน

FYI Center
พื้นที่สีเขียวเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ช่วยสร้างบรรยากาศการทำงานให้ดูใกล้ชิดกัับธรรมชาติมากขึ้น

เห็นแนวคิดการสร้างออฟฟิศของที่นี่แล้ว อีกหน่อยถ้าทุกบริษัทหันมาทำแบบนี้เหมือนกันทุกที่ ก็คงทำให้บรรยากาศการทำงานแฮปปี้ไม่น้อย

 

เรื่อง : sriploi

ภาพ : วาระ สุทธิวรรณ

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up