เคล็ดลับความสวย (ราคาไม่แพง) ของตัวแม่วงการฮอลลีวูดที่คนธรรมดาก็ทำตามได้

คำพูดที่ว่า “ผู้หญิงอย่าหยุดสวย” นี่มันเป็นคำพูดที่ใช้ได้กลับทุกยุคทุกสมัยจริงๆ นะคะ แต่จะทำยังไงล่ะถ้าความสวยต้องแลกมาด้วยครีมราคาแพงๆ หรือคอร์สทำหน้าที่จ่ายแต่ละทีเล่นเอาเงินในกระเป๋าสตางค์แฟบอย่างงั้นเหรอ?

หลายคนพอเห็นดาราดังๆ โดยเฉพาะดาราสาวๆ ก็จะคิดแล้วว่า ใช่สิ๊! พวกหล่อนมีเงินก็สวยได้อยู่แล้วนิ แต่ขอบอกเลยว่าไม่เสมอไปหรอกนะ เพราะความคิดที่ว่าความสวยต้องจ่ายแพงน่ะ มันเป็นอะไรที่ล้าสมัยไปแล้ว ก็ดูอย่าง 2 สาวคนดัง เจนนิเฟอร์ อนิสตัน (Jennifer Aniston) และ ราเชล บิลสัน (Rachel Bilson) ตัวแม่ฝั่งฮอลลีวูด ที่เรานำเคล็ดลับความสวยของพวกเธอมาแชร์ให้กับสาวๆ วันนี้สิคะ เชื่อมะ? ว่าเคล็ดลับความสวยของพวกเธอราคาไม่แพงจนเราคิดไม่ถึงกันเลยล่ะ

Vaseline Petroleum Jelly

เริ่มกันที่ขุ่นแม่ เจนนิเฟอร์ อนิสตัน (Jennifer Aniston) นักแสดงฮอลลีวูดที่คนไทยคงคุ้นเคยเป็นอย่างดี ถึงแม้อายุจะขึ้นเลขสี่แล้วก็ตาม แต่ใบหน้าของเธอก็ยังดูอ่อนเยาว์เสมอ ถ้าใครเป็นแฟนคลับเธอจะทราบดีว่าเธอเป็นผู้หญิงที่หาเงินเก่งแต่ใช้เงินน้อยมาก จนคนรอบข้างเธอแอบเม้าท์แบบขำๆ ว่าเธอเป็นคนขี้งกคนหนึ่งเลยแหละ ยิ่งเราจะให้เธอเสียเงินเสียงทองเพื่อไปทำสวยล่ะก็ เป็นอะไรที่ยากมาก ซึ่งปัญหาผิวของผู้หญิงที่อายุขึ้นเลขสี่แล้ว ก็คงไม่มีอะไรเกิดไปกว่า ริ้วรอย รอยย่น รอยตีนกาใต้ตา ซึ่งเคล็ดลับของเธอคือ เธอมักจะใช้วาสลีนปิโตรเลียมเจลลี่ (กระปุกละไม่กี่บาท ราคาถูกพอๆ กับข้าวมื้อหนึ่งเท่านั้นเอง) ทาใต้ดวงตาก่อนนอนแทนอายครีมแบรนด์ดังๆ ราคาแพงๆ ทุกคืน เพราะมันจะช่วยให้ผิวชุ่มชื่นขึ้น ป้องกันริ้วรอยใต้ดวงตา ตื่นเช้ามารับรองว่าใต้ตาไม่ย่น ไม่ดำ ไม่เป็นหมีแพนด้าแน่นอนค่ะ

Vaseline Petroleum Jelly

ส่วนขุ่นแม่ยังสาว ราเชล บิลสัน (Rachel Bilson) ก็มาสายสวยประหยัดเหมือนกัน แต่เคล็ดลับของราเชลจะเป็นในเรื่องการทำความสะอาดผิว ซึ่งเป็นพื้นฐานของการจะมีผิวสวยเลยก็ว่าได้ เพราะทุกวันนี้คงปฏิเสธไม่ได้ว่าสาวๆ แทบทุกคนต้องแต่งหน้า และใช้เครื่องสำอางกันเกือบทุกคน แต่หลายคนจะละเลยขั้นตอนการล้างเครื่องสำอางหรือทำความสะอาดผิว เพราะกลับมาจากที่ทำงานหรือไปปาร์ตี้กับเพื่อนๆ มาก็เหนื่อยแล้ว บางคนถึงกับหลับคาเครื่องสำอางเลยก็มี ซึ่งบอกเลยว่านั่นเป็นสาเหตุของปัญหาผิวอื่นๆ ที่จะตามมาเลยนะ ถ้าสาวๆ คนไหนเป็นแบบที่พูดมานี้ ขอบอกให้หยุดพฤติกรรมแบบนี้ด่วนค่ะ! เพราะนั่นเป็นการทำร้ายผิวหน้าที่ให้อภัยไม่ได้จริงๆ การเช็ดและทำความสะอาดใบหน้าก่อนนอนทุกครั้งเป็นสิ่งจำเป็น ราเชล บิลสัน เธอก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ให้ความสำคัญกับขั้นตอนทำความสะอาดผิวหน้ามาก โดยเธอจะใช้วาสลีนปิโตรเลียมเจลลี่เพื่อลบเครื่องสำอาง เพราะมันใช้ได้ผลดีทีเดียวแม้กระทั่งอายไลเนอร์ หรือมาสคาร่าที่ลบออกยากๆ เพียงแค่ใช้วาสลีนปิโตรเลียมเจลลี่ค่อยๆ นวดลงไปเครื่องสำอางเหล่านี้ก็จะหลุดออกมาทันที นอกจากจะทำให้เครื่องสำอางหลุดแล้ว การนวดหน้าด้วยวาสลีนปิโตรเลียมเจลลี่ยังทำให้ผิวไม่แห้งตึง ช่วยกักเก็บความชุ่มชื่นของผิว ต่างจากรีมูฟเวอร์ที่ถึงแม้จะสะอาดแต่มักจะทำให้ผิวหน้าแห้งและลอกได้

บอกแล้วไงคะว่าขอดีราคาถูกยังมีอยู่ในโลกค่ะ นอกจากจะเป็นของที่หาได้ง่ายแล้วยังราคาถูกอีกด้วย แค่รู้จักเลือกใช้ประโยชน์จากของที่อยู่ใกล้ตัวมาใช้ ก็สามารถสวยได้ตามแบบ 2 ตัวแม่ของวงการฮฮลลีวูดที่เรานำมาฝากในวันนี้ค่ะ เพียงเท่านี้ความสวยก็ไม่ใช่เรื่องที่ต้องไปรบกวนเงินในกระเป๋าสตางค์ของสาวๆ อีกแล้วล่ะค่ะ

 

Vaseline-Petrolium-Jelly--(50g)

ถ้าใครอยากทราบข้อเพิ่มเติมก็เข้าไปติดตามได้ที่ www.vaselinethailand.com ตามลิงค์นี้เลยค่ะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up