ไอเดียสุดเท่…แต่งบ้านเป็นอาร์ตแกลเลอรี่

ล้ำเข้าไปอีกกับการตกแต่งบ้านให้มีมากกว่าความสวยงาม ซึ่งเจ้าแห่งการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ระดับโลกอย่างอิตาลี จึงถือโอกาสฉลองวันชาติในปีนี้เปิดตัวผลงานของนักออกแบบใหม่ล่าสุด ซึ่งบางชิ้นจะมีเตรียมไปโชว์ที่งานมิลานแฟร์ปีนี้ด้วย

แชนเดอเลียร์ “บูซาโต้” (Busato) รุ่น IRIS VAN GOGH 24 Lights ผลงานที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาด้วยมือทั้งชิ้น (Handmade) โดยได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากภาพวาดสีน้ำมันดอกไอริส ของ จิตรกรเอกของโลก  วินเซนต์ แวนโก๊ะ (Vincent Van Gogh)
แชนเดอเลียร์ “บูซาโต้” (Busato) รุ่น IRIS VAN GOGH 24 Lights ผลงานที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาด้วยมือทั้งชิ้น (Handmade) โดยได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากภาพวาดสีน้ำมันดอกไอริส ของ จิตรกรเอกของโลกวินเซนต์ แวนโก๊ะ (Vincent Van Gogh)
แต่งบ้าน
ฉากกั้นห้อง เซอ ชีท สกรีน แบรนด์ แคนโทรี (CANTORI) ไฮไลต์อยู่ที่การออกแบบ คาร์แรกเตอร์ อักษร “C” มาจากคำว่า CANTORI เป็นลายทั้งฉาก โดยมีกรรมวิธีการผลิตชั้นสูงด้วยการใช้เลเซอร์คัต ทำให้งานละเอียด กว่าการใช้เครื่องตัดธรรมดา พ่นสีเหล็กด้าน (Antique Iron) แบบเรียบหรู ดีไซน์ร่วมสมัย

จะเรียกว่าเป็นผลงานศิลปะ หรือเฟอร์นิเจอร์ก็ไม่ผิด เพราะผลงานที่นำมาจัดแสดงทั้งหมดนั้นเป็นการผสมผสานงานศิลปะที่ศิลปินได้แรงบันดาลใจมาสร้างสรรค์ร่วมกับหลักการใช้งานจริงๆ จนเกิดเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยในงาน CDC Italian Festival 2016 นี้ ได้มีการรวบรวมผลงานเด่นมาอวดโฉมเป็นครั้งแรก ซึ่งบางชิ้นจะถูกนำไปโชว์ที่มิลานแฟร์ 2016 ซึ่งถือเป็นงานที่เหล่านักออกแบบทั่วโลกพลาดไม่ได้เด็ดขาด

แต่งบ้าน
เดย์เบด (Daybed) หรือ โซฟากึ่งเตียงนอน คอนเซปต์ ขนมไทย จนได้รับคัดเลือกไปโชว์ในงาน มิลานแฟร์ ปี 2016 ประเทศอิตาลี ผลงาน “ขนมใส่ไส้” ออกแบบโดย อนุพล อยู่ยืน
แต่งบ้าน
“หมอนอิงทองหยิบ” ออกแบบโดย จิรชัย ตั้งกิจงามวงศ์ ได้รับแรงบันดาลใจจากรูปทรงขนมหวานยอดนิยม และเป็นหนึ่งในขนมมงคลจากสำรับเครื่องคาวหวานของไทย

 

แต่งบ้าน
Khao Tom Mud หรือ ข้าวต้มมัด collection นี้ออกแบบเพื่อต้องการนำเสนอเอกลักษณ์ความเป็นไทยสู่สากล ในงาน Salone เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี จึงเป็นการออกแบบที่เน้นเอกลักษณ์ของการมัดข้าวต้มมัดด้วยตอกมาใช้ในการออกแบบเพื่อเพิ่มเอกลักษณ์ให้เก้าอี้
แต่งบ้าน
โซฟานี้ได้รับแรงบรรดาลใจมาจาก กาละแม ซึ่งเป็นขนมไทยชนิดหนึ่ง โดยการนำการเคลื่อนไหวของการม้วนและการห่อของขนมชนิดนี้มาผสมผสานเข้ากับรสสัมผัสและสีของใบลานแห้งที่ห่อขนมกาละแมสีดำนี้ไว้อีกชั้นหนึ่ง
แต่งบ้าน
เก้าอี้ Calabaza Lounge Chair ได้รับแรงบันดาลใจมาจากขนมสังขยาฟักทอง โดยใช้ประโยชน์จากรูปทรงโค้งเว้าของฟักทองนำมาออกแบบใหม่เพื่อให้ทุกรายละเอียดตอบสนองความสะดวกสบายของผู้ใช้งาน

สำหรับในประเทศไทย ใครที่สนใจอยากไปชม งานนี้ยังมีถึงวันที่ 5 กรกฎาคม 2559 ที่ CDC เลียบทางด่วน รามอินทรา คนชอบแต่งบ้าน และรักงานศิลปะฟินกันถ้วนหน้าแน่นอน

 

เรื่อง : sriploi

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up