Louis Vuitton Met Gala 2016

Met Gala เดิมเรียกว่า Costume Institute Gala หรือ Met Ball เริ่มครั้งแรกเมื่อปี คศ.1946 เป็นการจัดงานระดมหาทุนเพื่อ  Metropolitan Museum of Art’s Costume Institude

งานจัดขึ้นที่ The Metropolitan Museum of Art New York และในแต่ละปีก็จะมีธีมเพื่อให้คนในแวดวงสังคม แฟชั่น ดาราภาพยนตร์ ศิลปิน สื่อมวลชน แต่งตัวมาร่วมเดินพรมแดงและในวันนี้ก็เป็นวันเปิดนิทรรศการเสื้อผ้าเพื่อเป็นการยกย่องดีไซเนอร์ หรือ มีคอนเซ็ปต์นิทรรศการเกี่ยวกับแฟชั่น ซึ่งสอดคล้องกับพิพิธภัณฑ์ซึ่งมีการจัดแสดงเสื้อผ้าอยู่แล้ว ในแต่ละปีแขกผู้มีเกียรติก็จะแต่งตัวสุดๆเพื่อประชันกันตามธีม ในปี2016 ภายใต้ธีม Manus x Machina : Fashion in an Age of Technology หรือแฟชั่นในยุคเทคโนโลยี

Louis Vuitton Met Gala 2016

เหล่าเซเล็บบริตี้ ต่างแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าจากแบรนด์ต่างๆมากมาย เพื่อเดินพรมแดง ชนิดที่ว่า ตัดเย็บกันเป็นพิเศษเพื่อเซเล็บคนนี้โดยเฉพาะ หรือทางแบรนด์เสื้อผ้าก็ต้องทาบทามเซเล็บให้มาใส่เสื้อผ้าของแบรนด์ตน เพราะเซเล็บคนนี้กำลังเป็นที่จับตามองของสังคม จะได้วินวินกันทั้งคู่ เธอก็ได้ชุดสวยไปใส่ แบรนด์ก็ได้ข่าว แต่ไม่ใส่จะสุ่มสี่สุ่มห้าเลือกคนที่เป็นกระแสเท่านั้น ก็ต้องขอคนเก๋รสนิยมดีไหม และหนึ่งในแบรนด์เสื้อผ้าที่เซเล็บสวมใส่กันมากที่สุดคือ Louis Vuitton โดย นิโคลาส์ เฌสกิเแยร์ ( Nicolas Ghesquiere ) ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ แล้วในปีนี้ยังมีเสื้อผ้าจากหลุยส์ วิตตอง12ลุคไปจัดแสดงในนิทรรศการครั้งนี้ด้วย

Louis Vuitton Met Gala 2016

เนื่องในโอกาสนี้เหล่าบรรดาเซเล็บและมิวส์ของนิโคลาส์ เฌสกิแยร์ ได้ร่วมถ่ายภาพก่อนเข้างานโดยช่างภาพ แพทริก เดอมาเชอริเยร์ ( Patrick Demarchlier ) แพรวจึงรวมรวมภาพเหล่านี้มาฝากผู้อ่าน เมื่อดูภาพแล้ว ยังได้ข้อคิดสำหรับสังคมไทยอีกว่า การแต่งตัวไปงานคงต้องดูสวยเก๋ตามธีม ไม่ใช่เอาฮา เอาแปลก เอาโป๊ เพื่อจะได้เป็นข่าว คนที่ทำแบบนั้น ขอเรียกว่า กาฝากแฟชั่นครับ

Louis Vuitton Met Gala 2016

เรื่อง : Apiwat_praewnista

Praew Recommend

keyboard_arrow_up