6 วิธีกินอยู่อย่าง‘หยิน’ สาวฟิตหุ่นควรฟัง บ้าพลังมากๆ ระวังระบบร่างกายพัง!

6 วิธีกินอยู่อย่าง‘หยิน’ ไม่ยาก แต่ก็ไม่ง่าย!

6 วิธีกินอยู่อย่าง‘หยิน’ จริงๆ มันเป็นเรื่องใกล้ตัวง่ายๆ ที่เราไม่เคยรู้ หรือรู้แต่ไม่ใส่ใจ เพราะยังไม่ป่วยไม่เจ็บ และอาจจะทำยากสำหรับวิถีชีวิตคนเมือง เอาเป็นว่าไม่อยากให้ปิดประตูแล้วบอกกับตัวเองว่าทำไม่ได้ ลองดูก็ไม่เสียหาย ไม่ต้องหยินสุดโต่งถึงขั้นกินโน้นนี่นั่นไม่ได้ เน้นทางสายกลางเอาให้เหมาะกับตัวเองดีกว่า เพราะเอาจริงๆ ดีเทลเยอะมาก นี่อะพินก็อยู่ในช่วง Beginner ทดลองกินอยู่แบบหยินเหมือนกัน ทำให้รู้เลยว่าอยากมีสุขภาพแข็งแรง ใช่ว่าจะกินอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่เท่านั้น แต่ต้องรู้จักกิน รู้จักใช้อย่างสมดุลด้วย

ginger-1191945_1920-1024x678เน้นรสชาติจากธรรมชาติดีที่สุด
จริงๆ ไม่ได้ห้ามว่าถึงขนาดต้องกินคลีนสุดโต่งไร้รสชาติ แต่เท่าที่อะพินถามจากผู้รู้มาคือ ควรเป็นรสชาติจากธรรมชาติไม่ใช่ได้จากน้ำตาล อย่างเช่นถ้าจะกินอาหารจำพวกต้มๆ รสชาติความหวานควรได้มาจากหัวไชเท้า หรือแครอทที่ถูกต้มจนเปื่อย ส่วนรสเค็มก็ไม่ควรได้จากน้ำปลา แต่ต้องได้จากซีอิ๊วขาวแทน สำหรับรสเผ็ดก็ควรได้จากเครื่องเทศมากกว่า จำพวก ขมิ้น ขิง หรือพริกชี้ฟ้าที่มีรสชาติไม่เผ็ดมาก เพราะการกินรสเผ็ดมากๆ ตามหลักการของหยินมันจะไปรบกวนการย่อย ทำให้ระบบย่อยอ่อนแอ ของหมักดองกินได้บ้าง เพื่อช่วยเพิ่มเอ็นไซม์ในร่างกาย

2728 copyดูแลตัวเองโดยไม่ต้องพึ่งยา…แค่ใช้ร่างกายตามเวลา
การใช้ชีวิตแบบหยินไม่ยาก แต่อยู่ที่ว่าจะทำได้หรือเปล่า ซึ่งถ้าใครทำได้ก็ไม่จำเป็นต้องไปเข้าศูนย์ดีท็อกซ์ให้เสียเงินเลย เพราะดีท็อกซ์เกิดขึ้นทุกวันอยู่แล้ว อยากแรกเลยคือ ต้องนอนหัวค่ำ ตั้งแต่ 5 ทุ่ม-ตี 1 เป็นช่วงเวลาที่ระบบดีท็อกซ์ หรือระบบขับสารพิษในร่างกายทำงาน ถ้าไม่นอนช่วงนี้ก็เท่ากับว่าวันนั้นเราไม่ได้ดีท็อกซ์ หรือถ้าใครนอนไม่หลับช่วง 5 ทุ่มก็ควรเอนตัวนอนราบ เพื่อให้เลือดไหลเข้าไปที่ตับ ตับจะได้เริ่มกระบวนการล้างพิษ เพราะฉะนั้นช่วงนี้นับเป็นเวลาทองในการล้างพิษเลยล่ะ ลองคิดดูว่าถ้าเราไม่ยอมนอน พิษก็สะสมไปเรื่อยๆ ทำให้แก่ไว ดังนั้นการใช้วิชีวิตในแบบหยินจะสอนให้เรารู้ว่าจริงๆ ร่างกายคนเราสามารถดูแลตัวเองได้ดีที่สุดอยู่แล้ว ถ้าเราใช้ชีวิตตามเวลาของมัน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up