ไขความลับสวิสเซอร์แลนด์ ประตูสู่อาชีพการบริการด้านการโรงแรมดีที่สุดในโลก

เมื่อพูดถึงประเทศสวิสเซอร์แลนด์ สิ่งแรกที่นึกถึงถ้าไม่ใช่ช็อกโกแลต นาฬิกาหรือว่ามีดพับ คงจะเป็นภูเขาเอลป์สูงเสียดฟ้ารายล้อมด้วยภูเขาน้อยใหญ่สลับไล่เรียงกันไป จนได้รับสมญานามว่าเป็น “หลังคาแห่งทวีปยุโรป” ที่มีความสวยงามของธรรมชาติและสถาปัตยกรรมไม่แพ้ที่ใดในโลก
นอกจากประเทศแห่งนี้จะมีดีเรื่องขนมหวานและความคลาสสิก สวิสเซอร์แลนด์ยังได้ชื่อว่าเป็นประเทศต้นกำเนิดของอุตสาหกรรมโรงแรมและบริการที่ดีที่สุดในโลก แต่ละปีจะผลิตบุคลากรที่มีประสิทธิภาพผ่าน 5 สถาบันชั้นนำในสวิสเซอร์แลนด์มาแล้วนักต่อนัก ทำให้นักศึกษาจบใหม่ที่นี่กลายเป็นตัวเลือกแรกๆ ที่ได้รับการคัดสรรเข้าทำงานจากโรงแรมระดับไฮเอนด์แห่งต่างๆ ทั่วโลก ด้วยเหตุผลน่าสนใจที่เราเก็บมาฝาก
pic-8
เพราะแนวการสอนที่นี่ดั้งเดิมแต่ไม่โบราณ
นอกจากที่นี่จะมีแผนการศึกษายึดตามรอยแบบแผนดั้งเดิมแล้ว สถาบันทั้ง 5 แห่งของ Swiss Education Group ยังปรับเปลี่ยนพัฒนาหลักสูตรไปตามเทรนด์ของวงการธุรกิจ เพื่อให้ทันสมัยอยู่เสมอ ทุกคนจะได้ทดลองจัด Event จริงในสถานที่จริง เริ่มตั้งแต่คิดธีม เชิญแขก ทำอาหาร รับแขก บริหารงบประมาณ หรือแม้แต่การออกไปฝึกงานนอกสถานที่ ที่สำคัญถูกส่งข้ามน้ำข้ามทวีปไปทั่วโลก เดินทางไปยังเมืองต่างๆ ที่ขึ้นชื่อเรื่องการบริการและการจัดการโรงแรมดีเป็นเลิศไม่แพ้กัน เพื่อให้รู้จริงเรื่องการบริการ ไม่ว่าจะเป็นโปรตุเกส ดูไบ หรือมัลดีฟ ความหลากหลายด้านวัฒนธรรมการกินของแต่ละเชื้อชาติ จะทำให้เข้าถึงหัวใจการบริการมากขึ้น

SHMS pic on post

รายล้อมไปด้วยบรรยากาศแห่งความสุข ธรรมชาติและอากาศเย็นสดชื่น
ธรรมชาติรอบๆ ตัวสามารถสร้างจินตนาการได้ไม่รู้จบ จึงมีบางแคมปัสของที่นี่เลือกสถานที่ตั้งอยู่บนยอดเขา อาทิ Swiss Hotel Management School ( SHMS ) หนึ่งในสถาบันเครือ Swiss Education Group คือแรงบันดาลใจในการกระตุ้นความใฝ่รู้ใฝ่เรียนให้อยากตื่นมาสูดอากาศบริสุทธิ์ในทุกๆ เช้า นอกจากทำเลที่ตั้งจะอยู่ในบริเวณที่สวยงาม เดิมทีนั้นอาคารเรียนแห่งนี้ในอดีตคือโรงแรมสไตล์ปราสาทโรงแรมแรกที่มีอายุกว่า 150 ปี ห้องพักของโรงแรมปรับเปลี่ยนให้เป็นห้องพักนักศึกษาเห็นวิวสวยงาม มีโถงใหญ่คล้ายห้องบอลรูม และมีโรงละครสำหรับให้นักศึกษาจัดงานเลี้ยงได้ มีห้องภัตตาคารแบบ fine dining กว่า 300 ที่นั่งที่จัดเป็นห้องอาหารให้นักศึกษาได้เรียนรู้เรื่องการทำงานภายใต้บรรยากาศของการเรียนรู้เรื่องโรงแรมและการจัดงาน เสมือนได้อยู่ในบรรยากาศจริง

Neuchatel-IHTTI

 

SHMS_Leysin-exterior

รวมไปถึงการเลือกทำเลที่ตั้งของอีก 4 แห่ง ล้วนแล้วแต่มีความสวยงามทั้งขุนเขา และทะเลสาบเจนีวา ผู้คนสุภาพ บ้านเมืองสงบสุข และปลอดภัย

สร้างก้าวที่มั่นคงสู่ประตู World Wide ไปสู่เครือข่ายทั่วโลก
ความสำเร็จของโรงแรมศรีพันวา บริหารงานโดยคุณปลาวาฬ – วรสิทธิ์ อิสสระ เป็นเครื่องการันตีได้อย่างดีถึงสถาบันที่สวิสเป็นประตูก้าวสำคัญสู่การทำงานในเวทีระดับโลก เพราะ Cesar Ritz Colleges สถาบันที่คุณปลาวาฬศึกษา ก่อตั้งโดย เซซาร์ ริทซ์ บิดาแห่งการโรงแรม ผู้ก่อตั้ง The Ritz เต็มไปด้วยนักศึกษาจากทั่วโลกกว่า 65 สัญชาติ นั่นหมายความว่านอกจากจะได้เรียนจากสถาบันคุณภาพแล้ว นักศึกษายังมีโอกาสได้มีเพื่อนจากทั่วโลก ซึ่งจะเป็นเครือข่ายในวิชาชีพต่อไปในอนาคต และเป็นโอกาสที่ได้เรียนรู้เรื่องความแตกต่างของคนและวัฒนธรรมแต่ละประเทศที่เป็นสิ่งที่มีค่ายิ่งในการประกอบวิชาชีพโรงแรมและบริการ
รู้อย่างนี้แล้วอย่าปล่อยโอกาสความสำเร็จให้หลุดลอยไป สร้างช่องทางสายอาชีพให้กว้างไกลจากจุดเริ่มต้นของการบริการด้านการโรงแรมดีที่สุดในโลกอย่างสวิสเซอร์แลนด์ หรือถ้ายังลังเลกับการตัดสินใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.swisseducation.ac , [email protected] โทร. 02 -6521481

Praew Recommend

keyboard_arrow_up