เคล็ด (ไม่) ลับดูแลริมฝีปาก ให้เนียนนุ่มชุ่มชื่นตลอดทุกฤดูกาล

หลายคนอาจยังไม่รู้ตัวว่าเสน่ห์ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งของผู้หญิงเรา ไม่ใช่แค่การมีผิวสวย หุ่นดี หน้าตาดีเท่านั้น แต่การมีริมฝีปากที่สุขภาพดีอมชมพูน่าจุ๊บ ก็เป็นเสน่ห์ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งเลยนะ ยิ่งช่วงนี้เข้าฤดูฝนแล้วอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เดี๋ยวฝนตก เดี๋ยวแดดออก ทำให้ริมฝีปากของเราแห้งคล้ำ ไม่น่าจุ๊บเหมือนที่เคย เพราะฉะนั้นสาวๆ ยุคใหม่อย่างเราอย่าละเลย มาดู เคล็ดลับดูแลริมฝีปาก ให้กลับมาอมชมพูน่าจุ๊บเหมือนเดิมกันเถอะค่ะ

1. เริ่มที่ข้อแรกเป็นการดูแลตัวเองและดูแลริมฝีปากแบบง่ายๆ แต่หลายคนมักจะละลายกัน นั่นก็คือการดื่มน้ำสะอาดให้ได้อย่างน้อยวันละ 8 แก้วยอมรับมาซะดีๆ เถอะค่ะสาวๆ ว่าแต่ละวันเราดื่มน้ำกันน้อยมาก เพราะขี้เกียจลุกไปเข้าห้องน้ำบ้างล่ะ ลืมบ้างล่ะ แต่ถึงจะอย่างนั้นก็เถอะ เราต้องหัดดื่มน้ำให้เป็นนิสัยนะคะ ค่อยๆ จิบทีละนิดระหว่างวันก็ได้ เพราะถ้าร่างกายเราขาดน้ำแล้ว ผิวเราก็จะแห้ง รวมถึงริมฝีปากซึ่งเป็นส่วนที่บอบบางก็จะแห้ง ลอก เป็นขุยไม่น่าจุ๊บ ได้ค่ะ

shutterstock_178029998-1

2. ส่วนข้อนี้เราเชื่อว่ามีหลายคนที่ยังไม่รู้ค่ะ นั่นก็คือห้ามเลียริมฝีปาก หลายคนอาจจะนึกไม่ถึงว่าการใช้ลิ้นเลียริมฝีปากนั้นไม่ดียังไง? ฟังกันให้ชัดๆ นะคะคุณข๋า น้ำลายของเรามีเอนไซม์ ที่จะทำให้ริมฝีปากของเรานั้นดำคล้ำ และแห้งได้ค่ะ แต่คนส่วนใหญ่ไม่รู้ไงคะ ยิ่งปากแห้งก็ชอบไปเลียริมฝีปากหวังจะให้มันชุ่มชื่น คราวนี้แหละค่ะคุณข๋า ปากจะยิ่งแห้งและดำคล้ำไปกันใหญ่เลยล่ะค่ะ เพราะฉะนั้นรู้แล้วก็หยุด! พฤติกรรมนี้เลยนะ

shutterstock_204410395-1

3. อีกข้อที่ทำได้ไม่ยาก ใช้ของใกล้ตัวให้เป็นประโชยน์ นั่นก็คือการ ขัดริมฝีปากด้วยแปรงสีฟันข้อนี้สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลามานั่งผสมส่วนผสมต่างๆ เพื่อจะนำมาสครับปาก เรามีวิธีที่ง่ายกว่านั้นค่ะ เพียงแค่ทุกคครั้งที่เราแปรงฟัน ให้เอาแปรงฟันที่เราถืออยู่ในมือนั่นแหละค่ะมาขัดเบาๆ วนบริเวณริมฝีปากของเราด้วยค่ะ เพราะการขัดริมฝีปากก็เหมือนกับการสครับเพื่อช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วออกไปนั่นเองค่ะ ทำให้เผยผิวใหม่ที่อมชมพูน่ามอง แต่ขอบอกไว้ก่อนนะคะว่าขัดแค่เบาๆ ก็พอเพราะไม่งั้น ริมฝีปากจะไม่อมชมพูเพียงอย่างเดียวน่ะสิคะ อาจจะมีเลือดออกมาด้วยก็ได้

shutterstock_235018288-1

4. หลังจากที่ทำตามข้อสามเสร็จแล้วต้องอย่าลืมทาริมฝีปากด้วย VASELINE  LIP THERAPY หรือเราเรียกง่ายๆ ว่าวาสลีนลิปบาล์มตามเป็นประจำทุกครั้ง เพราะสามข้อแรกนั้นเป็นแค่การดูแลริมฝีปากแบบเบื้องต้นเท่านั้น จริงๆแต่ถ้าอยากจะมีริมฝีปากที่สวยสมบูรณ์แบบนอกจากการดูแลเราก็ต้องบำรุงด้วยค่ะ เอาเป็นว่าพกติดตัวติดกระเป๋าไปด้วยเลยก็ยิ่งดีเพราะวาสลีนลิปบาล์มมีขนาดเล็กพกพาง่าย เอาไว้เติมปากระหว่างวัน มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ทำให้ริมฝีปากชุ่มชื้นแถมยังมี 3 สูตรให้เลือกทั้ง VASELINE  LIP THERAPY ORIGINAL ตัวนี้จะคล้ายกับวาสลีนปิโตเลี่ยมเจลเลยค่ะ แต่จะเข้มข้นกว่าเหมาะสำหรับริมฝีปากแห้ง แตก อีกตัวที่ฮอตฮิตไม่แพ้กันก็คือVASELINE  LIP THERAPY COCOA BUTTER ตัวนี้จะผสม Shea Butterเพิ่มความชุ่มชื้นลงไปด้วยแถมยังป้องกันรังสี UVB ป้องกันริมฝีปากไม่ให้คล้ำเสียได้ด้วยนะ ที่สำคัญคือหอมกลิ่นวานิลลามาก (อย่าเผลอกินล่ะสาวๆ) ตัวสุดท้ายที่อยากแนะนำก็คือ VASELINE  LIP THERAPY ROSY ตามชื่อเลยค่ะ คือคุณสมบัติหลักๆ จะบำรุงริมฝีปากเหมือนตัวอื่นๆ แต่ตัวนี้จะหอมกลิ่นกุหลาบและเป็นลิปบาล์มที่มีสีชมพูอ่อนๆ ทาแล้วปากดูอมชมพูแบบธรรมชาติดีค่ะ

Pic Lip Final

ถ้าใครอ่านแล้วอยากได้ไม่ต้องไปหาซื้อพรีออร์เดอร์จากที่ไหนนะคะก็กลัวจะโดนของปลอมมาหลอกขายน่ะสิ แถมยังบวกราคาเพิ่มด้วยเพราะตอนนี้ได้ถูกอิมพอร์ตจากประเทศอเมริกาเข้ามาในประเทศไทยแล้ว กระปุกละ 159 บาทเองสามารถหาซื้อได้ตามซุปเปอร์มาร์เก็ตและร้านค้าชั้นนำทั่วไปเลยค่ะ หรือถ้าใครอยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมก็เข้าไปติดตามได้ที่ http://www.vaselinethailand.com/เพียงแค่นี้ไม่ว่าจะฤดูกาลไหนเราก็จะมีริมฝีปากที่สุขภาพดีอมชมพูและน่าจุ๊บตลอดทุกฤดูกาลเลยค่ะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up