เพราะชีวิตมันไม่ง่าย! 8เรื่อง เจาะลึก‘ฝ้าย-มิสแกรนด์ฯ2016’นางงามเดินดินสู้ชีวิต ณ จุดนี้บอกเลยมาเกินฝัน!

เจาะลึก‘ฝ้าย-มิสแกรนด์ฯ2016’นางงามเดินดินสู้ชีวิต

เจาะลึก‘ฝ้าย-มิสแกรนด์ฯ2016’นางงามเดินดินสู้ชีวิต …นี่ต่างหากโลกความจริงที่ต้องเผชิญ ภาพนางงามโลกสวย เรียบร้อย สวยหวาน นางง๊ามนางงาม คงไม่ใช่สำหรับ ‘ฝ้าย-สุภาพร มะลิซ้อน’ เพราะเท่าที่สัมผัสจากการพูดคุยกัน บอกเลยว่านางมีมุมของความเป็นนางแบบ มีมุมติสท์ ติดดิน และที่สำคัญเลยคือสวยและคิดดีมากด้วย

 

ฝ้าย-มิสแกรนด์ฯ2016หลานรักของคุณปู่คุณย่า

ชีวิตวัยเด็กของฝ้ายไม่ต่างจากเด็กต่างจังหวัดทั่วๆ ไป แถมยังซนเอาเรื่อง ซึ่งเจ้าตัวคอนเฟิร์มว่า “ถ้าเปิดดูหัวเข่าจะรู้เลยว่าผ่านการเจ็บตัวจากความซนมาโชกโชนมาก (หัวเราะ) แต่ก็เป็นเด็กที่อยู่ในกรอบมาตลอด คุณย่าเลี้ยงแบบเข้มงวด และหวงมาก 6 โมงเย็นออกจากบ้านไม่ได้แล้ว ถ้าอยากเจอเพื่อนก็ให้มาหาที่บ้าน ไม่ให้ไปที่ไหน เป็นอย่างนี้ตั้งแต่เด็กยันโต แต่ก็ไม่เคยรู้สึกอึดอัด เพราะฝ้ายชอบอยู่กับคุณตาคุณยาย หรือคนเฒ่าคนแก่แถวบ้าน รู้สึกว่าสนุกดี มีมุมขำๆ อยู่ตลอด ท่านสอนเสมอว่าเป็นผู้หญิงต้องรักและให้เกียรติตัวเองมากๆ ไม่ว่าจะทำอะไรให้คิดถึงย่าเสมอ ต้องไม่ทำให้ใครเดือดร้อน

“ถึงฝ้ายจะไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ เพราะท่านเสียชีวิตไปตั้งแต่เรายังเด็ก แต่ไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นเด็กมีปัญหา อยากได้อะไรเขาก็พยายามหามาให้ จนรู้สึกว่าเป็นความรักที่ล้นซะด้วยซ้ำ  ที่สำคัญฝ้ายรู้ว่าถ้าถามถึงแม่ ย่าจะน้อยใจ และเสียใจ เพราะเขาจะไม่เข้าใจว่าในเมื่อเขาเป็นคนเลี้ยงเรามาตั้งแต่เกิด ทำไมเราไม่สนใจเฉพาะเขาเท่านั้น ฝ้ายเลยไม่ค่อยพูดถึงเรื่องนี้ค่ะ

ฝ้าย-มิสแกรนด์ฯ2016เดินสายประกวดนางงามมากว่า 200 เวที

“ฝ้ายแทบไม่มีชีวิตวัยรุ่นเหมือนเด็กทั่วๆ ไป เพราะไม่ได้มีแบคคอยซับพอร์ท เลยต้องทำงานหาเงินเรียนหนังสือ ต้องขวนขวาย ต้องพยายามมากกว่าคนอื่น ใครให้โอกาสอะไรมาก็ทำหมด แต่จะไม่ทำอะไรที่ไม่ดี หรือล่อแหลม ที่ผ่านมาเคยเดินสายประกวดนางงามช่วงเวลา 2 ปีประกวดไปแล้วกว่า 200 เวที ทั่วภูมิภาคเลย แล้วก็เป็นตัวประกอบเล็กน้อยๆ ต้นทุนฝ้ายไม่เหมือนคนอื่นที่อาจจะมีต้นทุนสูงกว่า ดังนั้นเราจึงต้องพยายามมากกว่าคนอื่น เรารู้ว่าหน้าที่ของเราคืออะไร พื้นที่เราอยู่ตรงไหน อย่าพยายามอยากได้อยากมีเหมือนคนอื่น ไม่อย่างนั้นเหนื่อยแย่เลย จนมีโอกาสได้ไปทำงานเป็นนางแบบอยู่สิงคโปร์ เอาจริงๆ ฝ้ายไม่ค่อยมีเพื่อน เพราะเดินสายประกวดนางงามมาตลอด จะมีที่สนิทก็เป็นนางงามเหมือนกัน ชื่อมายด์ สนิทกันมาก ถึงขนาดที่ว่าเวลาเราร้องไห้เสียใจ เพื่อนคนนี้จะไม่ถามว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เขาจะถามว่าโอเคหรือเปล่า และพร้อมที่จะช่วยเหลือเราเสมอ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up