เปิดตำราโหราศาสตร์ญี่ปุ่น เช็คดวงดาว12นักษัตรชี้ทางสุขภาพ

เปิดตำราโหราศาสตร์ญี่ปุ่น

เปิดตำราโหราศาสตร์ญี่ปุ่น แต่ก่อนจะเปิดประตูเข้าสู่โลกพยากรณ์สุขภาพตามหลักโหราศาสตร์ญี่ปุ่น หมอเล็กขอขอบคุณเว็ปแพรวที่เปิดพื้นที่ให้โหราศาสตร์ญี่ปุ่นได้เป็นที่รู้จักในหมู่คนไทยมากขึ้น

ขอแนะนำตัวก่อนนะคะชื่อ ‘พุทธาภรณ์ วิทวัสสำราญกุล’ เป็นนักพยากรณ์โหราศาสตร์ญี่ปุ่น สืบสายวิชามาจากบรรพบุรุษ ซึ่งเป็นชาวญี่ปุ่นที่เดินทางเข้ามาในเมืองไทย ถือเป็นความลับมากๆ จะสืบทอดให้กันก็เฉพาะคนในตระกูลเท่านั้น หมอเล็กเป็นเจนเนอเรชั่นล่าสุดของครอบครัว

สำหรับวิชาโหราศาสตร์ญี่ปุ่นเข้ามาในประเทศไทยตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา มีด้วยกันหลายสำนัก สายของหมอเล็กเป็นโหราศาสตร์ญี่ปุ่นของตระกูลแพทย์ทหาร ซึ่งเข้ามาในประเทศไทยก่อนสงครามโลกครั้งที่ ๒ โดยเน้นการพยากรณ์ที่ใช้ดวงดาวและแผนภาพเป็นหลักในการทำนาย ซึ่งเป็นเสมือนทางเลือกให้กับการใช้ชีวิตในอนาคต ด้านการรักษาสุขภาพทั้งกายใจ การกินอยู่หลับนอน การปฏิสัมพันธ์กับสังคม การสู้รบในสงคราม การสู้รบกับใจตน   ซึ่งนักพยากรณ์ต้องมีความรู้ความเข้าใจเรื่องดวงดาว (ดาราศาสตร์) ดาวที่สำคัญแต่ละดวงนั้น มีผลกระทบต่อดินฟ้าอากาศ สังคมหมู่เหล่า หรือตัวบุคคลอย่างไร รวมทั้งดวงดาวจะมีผลกระทบต่อแรงโน้มถ่วงของโลกแบบใด โดยนักพยากรณ์จะพยากรณ์จากปฏิทินสุริยะคติ และแผนภาพดวงดาว

ในปีนี้ดวงดาวที่มีผลต่อสุขภาพตามโหราศาสตร์ญี่ปุ่น กับผู้ที่เกิดตามนักษัตรดังนี้

ผู้ที่เกิดปีหนู

ดาวคะเซ หรือดาวอังคาร เปรียบได้กับพี่ชายผู้กล้าหาญ ผู้เสียสละ และอดทน

ทำมุมเล็งคุณอยู่ตลอดเวลา ทั้งสัปดาห์ ต้องระวังเรื่องการเดินขวิดขาตัวเอง เตะโต๊ะเก้าอี้ เพราะวางของเกะกะ ไม่มีใครทำ ทำตัวเองทั้งนั้น หากเพื่อนฝูงนัดพบนัดเที่ยว ก็ไปได้ แต่อย่าบ้าพลัง โลดโผนโจนทะยานนัก ยังมีอัตราเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ส่วนด้านจิตใจ คุณต้องเอาใจใส่ตัวเองหน่อย อย่าบ่นมาก ทำจิตใจให้สงบ ไม่ต้องคิดจะรบรากับใคร แล้วคุณจะไม่ป่วย

ผู้ที่เกิดปีวัว

ดาวซุยเซ หรือดาวพุธ เปรียบได้กับคู่ซี้ เพื่อนฝูงทั้งหญิงชาย ซึ่งทำมุมกับดาวคะเซได้ไม่ดีเท่าไหร่ จึงส่งผลต่อประสาท เครียดบ่อย หาทางออกได้ไม่ค่อยดี ฉะนั้นหากมีใครมาก่อกวนด้วยวาจา จงหนีให้ไว ไปจิบกาแฟ เข้าไปร้องเพลงในห้องน้ำ หรือไม่ก็ทำตัวเป็นครกหิน น่าจะดี ไม่ต้องรับรู้เรื่องชาวบ้านมากนัก จะได้เครียดน้อยลง ทำตัวดี พูดดีไว้ คุณจะได้ลาภ แต่หากพูดไม่ดี ก็เข้าตัวนะ ปากศักดิ์สิทธิ์เสียด้วย ระวังเรื่องการใช้สายตา และการติดขนตาปลอม

ผู้ที่เกิดปีเสือ

จงเตือนตัวเองไว้ งานชาวบ้าน ไม่ใช่งานของเรา ช่วงนี้ ดาวซุยเซกับดาวโดะเซ หรือดาวเสาร์ เขาเปรียบเหมือนกับด้านมืดของตนเอง ความคิด คำพูด การกระทำทางลบของตนเองจะมีปํญหาต่ออาการปวดเมื่อยไหล่ กระดูกสันหลัง เอว จะเป็นๆหายๆ หากเป็นมาก อย่ารีรอ รีบไปหาหมอ แต่หากสังเกตดีๆ คุณน่าจะป่วยจากอากาศและสิ่งแวดล้อมมากกว่า อาจเป็นเพราะนอนไม่ห่มผ้า อ้าปากมาก จนเจ็บคอ มีเสมหะ และกระแอมไอบ่อย จนปวดเมื่อยไหล่ถึงบั้นเอวก็เป็นได้

ผู้ที่เกิดปีกระต่าย

เป็นสัปดาห์สบายๆ สำหรับปีกระต่าย เพราะช่วงนี้คุณมีออร่าอยู่กับตัวเสมอ เพราะดาวคิงเซ หรือดาวศุกร์ ซึ่งเปรียบกับพี่สาวใจดี สวยงาม และเอื้อเฟื้อ จับมือกับดาวคะเซให้คุณ เครียดแป๊บเดียว อยากสวยสุขภาพดี อย่ามัวแต่คิด เริ่มออกกำลังในแบบฉบับที่คุณต้องการได้เลย แต่ขอแนะว่า ให้ทำต่อเนื่องสม่ำเสมอนะ เพราะความสวย ความมีสุขภาพดี ไม่ได้สร้างในวันเดียว

ผู้ทีเกิดปีมังกร

ดาวโมคุเซ หรือดาวพฤหัสบดี ซึ่งเปรียบได้กับแม่บุญธรรม อาจารย์ผู้ยิ่งใหญ่ หรือผู้มีคุณธรรม และมีเมตตาสูง ทำมุมกับดาวโดะเซ ซึ่งเป็นด้านมืดของตัวเองได้ไม่ดีเท่าไหร่ จึงพบกับเรื่องวุ่นๆของชาวบ้านที่คุณไม่อยากยุ่ง แต่วิ่งเข้ามาชนคุณอย่างจัง จงตั้งสติและแก้ไขให้ดี ถือว่าช่วยคนเอาบุญ คิดบวกเข้าไว้ เดี๋ยวหายเครียดเอง อย่าได้แคร์คนที่ไม่ควรแคร์ ช่วงนี้ปวดขมับบ่อยๆ ช่องท้อง กระเพาะ ลำไส้ ต้องใส่ใจบ้าง อย่าทานมากหรือทานอาหารผิดเวลา

ผู้ที่เกิดปีงู

หากคิดอะไรไม่ออก อย่าหลอกตัวเองว่าเรื่องนั้นไม่สำคัญ จงหาผู้ร่วมคิดที่มีปัญญายิ่งแก่กว่าเยอะๆ ยิ่งดี เพราะช่วงนี้ดาวไคโอะเซ หรือดาวเนปจูน เทพเจ้าแห่งท้องทะเล ซึ่งเปรียบได้กับจิตใจของตนเอง ที่มีทั้งดีและร้าย ความสงบ ความวุ่นวาย และสัจธรรม กำลังมีอิทธิพลต่อคุณ หมั่นทำบุญค่าน้ำค่าไฟ ถวายหลอดไฟนีออน เติมน้ำมันตะเกียง ที่วัดใกล้บ้าน สวดมนต์บทพาหุง นั่งสมาธิ วันละ 5-10 นาที อะไรที่คิดไม่ออก อาจจะหาทางออกได้เดี๋ยวนั้นเลยก็เป็นได้ แต่หากมึนจริงๆ ขอแนะนำให้ไปทำบุญบ้านเด็กกำพร้าพิการซ้ำซ้อน คุณจะเก็ตกับชีวิตแน่นอน

ผู้ที่เกิดปีม้า

ดาวโดะเซ และดาวเทนโนเซ หรือดาวยูเรนัส ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งอากาศ เปรียบได้กับศัตรูที่เป็นทั้งที่รักและที่เกลียดของตน อำนาจกรรมเก่า หรือสิ่งที่ต้องพบ เพื่อทดสอบจิตใจคุณในช่วงนี้พอดี ฉะนั้นคนรักเก่า หรือโรคเดิมๆ เช่น เจ็บก้นกบ เจ็บต้นขา จะโผล่มาอีกแบบไม่คาดฝัน แต่ก็ทำให้คุณเครียดไม่นานหรอก หากคุณแค่พิจารณา รีบแก้ปัญหาและมองผ่านไปให้ไว เดี๋ยวความสบายใจก็มาเอง แนะนำว่า ช่วงนี้อย่ายกของหนัก อย่านอนดึก เลิกโกรธเรื่องเก่า ชีวิตก็จะเป็นสุข

ผู้ที่เกิดปีแกะ (ในดวงญี่ปุ่นไม่มีแพะค่ะ)

เป็นช่วงที่ดาวซุยเซ ดาวคิงเซ และดาวคะเซ มีผลกระทบกับคุณบ่อยๆ คุณจะเครียดแบบเป็นๆ หายๆ ยิ่งพูดมากยิ่งขาดสติ เผลอๆ อาจขึ้นโรงขึ้นศาล ยิ้มสู้ไว้เมื่อภัยมา สุขภาพร่างกายต้องดูแล อาจไอเรื้อรัง เป็นไข้หวัดจะหายช้า หมั่นทำบุญตักบาตร เข้าวัดฟังเทศน์ จะทำให้ใจสบายขึ้น แต่หากไม่ไหวจริงๆ ขอแนะว่าลางานพักผ่อนสัก 2-3 วัน ไปอบรมกรรมฐาน ฝึกสมาธิ ที่วัดสวยๆ ติดริมน้ำ คุณจะหายเครียดได้ไวแน่นอน

ผู้ที่เกิดปีลิง

เป็นช่วงที่คุณกำลังคิดการณ์ไกลเรื่องเงินทอง ธุรกิจกำลังเดินหน้าอย่างเห็นได้ชัด แต่อย่าลืมมองอุปสรรคซ้ายขวาและด้านหลังด้วย (เพื่อความไม่ประมาท) ดาวที่มีอิทธิพลกับคุณคือ ดาวฮิเดะ หรือดวงอาทิตย์ ซึ่งเป็นดวงดาวสำคัญมีผลกระทบต่อโลกทุกวินาที เปรียบได้กับบิดามารดาผู้ให้กำเนิด ทำให้คุณมีไฟในการใช้ชีวิตมาก จนบางทีอาจมากเกินไป ระมัดระวังเรื่องระบบทางเดินหายใจ หัวใจ ท้องอืดจากกรดในกระเพาะทำงานผิดปกติ การออกกำลัง เช่น เดินช้าๆ สลับกับการหายใจลึกๆ สุขภาพร่างกายคุณก็จะดีขึ้น

ผู้ที่เกิดปีไก่

ดาวไคโอะเซและดาวคิงเซ ให้คุณให้ประโยชน์แก่ผู้ที่เกิดในปีไก่ คุณจะมีโชคลาภ หากไม่ได้เป็นเงินทอง สิ่งของ ก็จะมีโชคจากการพบมิตรใหม่ที่ดี ทั้งกับเพศเดียวกันและเพศตรงข้าม จงทำตัวให้สดชื่น กระชากวัยเข้าไว้ คุณจะได้มิตรใหม่ที่ดีอีกเป็นร้อยคน อย่ากังวลในสิ่งที่ผ่านไปแล้ว คุณเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ หากคิดจะลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพที่ดี คุณจะทำสำเร็จ

ผู้ที่เกิดปีหมา

ฟ้าส่งเรื่องเครียดมาทดสอบจิตใจของคุณโดยแท้ แต่ไม่ต้องห่วง เพราะคุณจะผ่านพ้นไปได้โดยง่าย คุณมีดาวโมคุเซ ซึ่งเปรียบได้กับ แม่บุญธรรม หรืออาจารย์ผู้ยิ่งใหญ่ ผู้มีคุณธรรม และมีเมตตาสูง ช่วยเป็นกำลังหนุนในช่วงนี้ จงคิดให้ถี่ถ้วน แล้วจงทำให้ได้เหมือนดั่งใจคิด ต้องมีความเพียรให้ถึงที่สุด แค่นี้เรื่องเครียดๆ ก็จะหมดสิ้นไป จงให้คติเตือนใจกับตนในทุกวันว่า พูดไปสองไพเบี้ย นิ่งเสียตำลึงทอง ส่วนด้านสุขภาพของคุณช่วงนี้ ต้องนอนให้หลับสนิท แล้วคุณจะไม่ป่วย

ผู้ที่เกิดปีหมู

ดาวซุยเซและดาวเทนโนเซ มีอิทธิพลกับคุณ การป่วยไข้มาจากการเคี้ยวอาหารไม่ดีพอ รีบรับประทานอาหารเกินไป ทำให้อาหารย่อยช้า กินมากไป กระเพาะ ลำไส้ ทำงานหนัก แก้ไขที่ตัวเองได้ทันที โดยการพิจารณาก่อนกิน ส่วนเรื่องยุ่งๆที่กวนใจคุณอยู่นั้น เผลอๆ อาจไม่มีอะไรเลยเสียด้วยซ้ำ จงพยายามคิดบวกเข้าไว้ อย่ามโนมากไป เรื่องเก่าอย่ามาปนกับเรื่องใหม่ แล้วอารมณ์สดชื่นแจ่มใสของคุณ จะกลับมาเป็นเหมือนเดิม

นี่เป็นตัวอย่างภาพรวมสุขภาพตามหลักโหราศาสตร์ญี่ปุ่น ไว้หมอเล็กจะค่อยๆ เจาะลงลึกไปในแต่ละโรค แต่ละนักษัตร พร้อมวิธีทางแก้ ต้องติดตาม

 

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up