มีความแพง! เปิดอาณาจักรรัก นก-ชลิดา เถาว์ชาลี ตันติพิภพ แล้วคุณจะสะอื้นด้วยเหตุนี้…

นก-ชลิดา เถาว์ชาลี ตันติพิภพ อดีตนางสาวไทยปี 2541 เจ้าของรายการ “Living in Shape” ที่วันนี้ควงคู่คุณสา(มี) ผู้บริหารห้างดัง ดิ เอ็มโพเรียม กบ-เกรียงศักดิ์ ตันติพิภพ เปิดอาณาจักรส่วนตัวสุดหรู ตกแต่งด้วยคอนเซ็ปต์ “Exclusive You Can Live” สไตล์กบ-นก

คุณนกบอกว่ากว่าจะได้บ้านสวยงามถูกใจอย่างที่เห็น ไม่ได้ตัดสินใจกันง่ายๆ เนื่องจากคุณกบเป็นคนช่างเลือก ก่อนตกลงปลงใจกับบ้านหลังนี้มีโครงการบ้านพักอาศัยสุดหรูผ่านตามากมาย ตระเวนหาบ้านทําเลถูกใจนานหลายปี จนวันหนึ่งขับรถมาจอดหน้าบ้านหลังนี้แล้วชอบเลย เป็นความรู้สึกที่เขาบอกตัวเองว่า ‘นี่แหละบ้านของฉัน’

แต่หลังจากติดต่อซื้อบ้านกระทั่งโอนเป็นเจ้าของเรียบร้อย สิ่งที่ทั้งคู่ทำกับบ้านหลังนี้เป็นอย่างแรกคือสั่งทุบซะครึ่งหลัง ด้วยสาเหตุว่าอยากทําบ้านให้เหมือนรีสอร์ท เพราะด้วยหน้าที่การงานที่ต้องใช้ชีวิตนอกบ้านเป็นหลัก เมื่อเป็นเรื่องของบ้าน จึงอยากเน้นการตกแต่งที่สร้างความรู้สึกว่ากลับถึงบ้านแล้วได้พักผ่อนจริงๆ เกือบสองปีกับการรื้อบ้านและตกแต่งใหม่หมด โดยควบคุมรายละเอียดทุกเม็ดด้วยตัวเองเพื่อให้เป็นบ้านในฝันตามแบบฉบับของเขาและเธอ ในที่สุดบ้านสไตล์โมเดิร์นวินเทจหลังนี้ก็เสร็จสมบูรณ์

นก ชาลิดาเจ้า Esko พระเอกตัวเก่งของบ้านที่คุณกบและคุณนกมักพาวิ่งออกกําลังกาย(ในบ้าน)เป็นประจํา

นก ชาลิดาบรรยากาศห้องลิฟวิ่งรูมที่เจ้าของบ้านตั้งใจให้โทนสีออกมาดูอบอุ่นและเป็นส่วนตัวด้วยการทํากรีนวอลล์–ผนังต้นไม้หลากสายพันธุ์เพื่อให้ได้สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

นก ชาลิดาความที่ชอบม้ามาก คุณกบลงทุนถึงขนาดสั่งทําเก้าอี้นั่งเล่นและชั้นวางโคมไฟทําจากหนังม้าแท้ๆ เพราะม้ามีขนที่เรียบ โดยเลือกสีให้เข้ากับเฉดสีเดียวกับไม้แอสที่ออกแบบเป็นกรอบประตูและชั้นวางของด้านหลังเป็นโซฟาหนังแท้แบรนด์เฮนรี่ดอลล์ของอเมริกา จะนั่งหรือนอนอ่านหนังสือได้สบายๆ

นก ชาลิดาม้าราชวงศ์ถังอายุ 1,500 ปี ตอนแรกต้องเลือกระหว่างม้าตัวนี้ที่เป็นฝีมือช่างปั้นแท้ๆ กับม้าอีกคู่หนึ่งซึ่งทําจากบล็อกเป็นดินเผาสีชมพู แม้จะมีอายุเป็นพันปีเหมือนกัน แต่คุณนกตัดสินใจเลือกม้าที่ทําด้วยมือแท้ๆ เพราะงานศิลปะที่มาจากการสร้างด้วยมือมีคุณค่ามากกว่า

นก ชาลิดาคุณนกอีกเช่นกันที่เป็นคนเลือกตุ๊กตาบัลเลริน่าผู้หญิง ทำจากกระเบื้องดินเผาสีชมพูเทอร์ราคอตต้าที่พิพิธภัณฑ์ในโปรตุเกสทําซ้ำขึ้นมา โดยได้แรงบันดาลใจจากภาพวาดสีน้ำมันของศิลปินระดับโลก เพราะอยากให้บ้านมีความอ่อนหวานของผู้หญิงบ้าง

นก ชาลิดาสังเกตได้ว่าเฉดสีที่ใช้ในบ้านถูกคุมให้อยู่ในโทนสีดํา น้ำตาล เงินบรอนซ์ และเทาเท่านั้น รวมทั้งเลือกใช้ไม้แอสตกแต่งภายใน เพราะเป็นไม้มีลวดลาย ดูแล้วให้ความอบอุ่น โดยคุณกบเป็นผู้เลือกไม้ทุกแผ่นด้วยตัวเอง ถ้าลายไม้ชิ้นไหนไม่สวยก็คัดทิ้ง

นก ชาลิดาโซฟาสีขาวออกแบบและสั่งทําเป็นพิเศษด้วยความชอบส่วนตัวของคุณกบที่ไม่อยากได้อะไรเหมือนใคร กระจกถูกส่งตรงมาจากประเทศกรีซ และนํามาทําให้ดูเป็นกระจกเก่า ด้านข้างมีโคมไฟตั้งโต๊ะทรงหัวหอม ผลงานออกแบบของ Verner Panton ซึ่งเป็นชิ้นแรกและชิ้นเดียวที่สั่งนําเข้ามาในไทย

นก ชาลิดาสองสามีภรรยามีความสุขในบ้านหลังงาม โดยคุณนกจะเป็นคนดูแลเรื่องอาหารการกินให้คุณกบทั้งหมด

อ่านต่อหน้า 2

Praew Recommend

keyboard_arrow_up