เปิดขุมทรัพย์ AEC ลงทุนประเทศไหนเฮง อยากรวยต้องรู้!

สวัสดีครับ ผู้อ่าน Praew.com วันนี้ผม อาจารย์มด ณรศาสตร์ ปุณณโกศล เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเชิญให้มาเขียนวิเคราะห์หลักฮวงจุ้ย โหราศาสตร์ กับการเงิน การลงทุน รวมไปถึงหุ้น ทองคำ น้ำมัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมถนัดและเรียนรู้ควบคู่กับการเป็นนักพยากรณ์เลยทีเดียว

“เพื่อเป็นการเปิดตัวอย่างอินเทรนด์ เรามาเปิดขุมทรัพย์ตลาด AEC กันดีกว่า ก่อนอื่นในฐานะที่ผมเป็นนักฮวงจุ้ยก็อยากให้เข้าใจถึงหลักฮวงจุ้ยที่แบ่งโลกออกเป็น 9 ยุคๆ ละ 20 ปี ประเทศไทยอยู่ภายใต้ยุคที่ 8 มาตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ พศ. 2547 และจะอยู่ถึง 4 กุมภาพันธ์ พศ. 2567 ตรงกับยุคธาตุดิน เทรนด์ก็ยังอยู่ในเรื่องของการค้าขาย ยังอยู่ในความโอ้อวดความมั่งคั่งทั้งหลาย ซึ่งสวนกับธรรมชาติของธาตุดินที่สลายพวกเศรษฐีโอ้อวด เพราะฉะนั้นเราจึงเห็นชัดเจนเลยว่า ตอนนี้นายทุนใหญ่ทั่วโลกถึงทางตันกันหมด ดอกเบี้ยเงินฝากเหลือ 0 ตลาดหุ้นไปไม่รอด เพราะเท่าเทียมกันแล้วทั้งตลาดหุ้นและตลาดทุน สิ่งที่นักธุรกิจเหล่านี้ดิ้นต่อไปคือ มาแย่งอาชีพในตลาดล่าง จะเห็นว่า ญี่ปุ่นมาเปิดร้านขายของในห้างไทย เกาหลี ไต้หวันเปิดร้านเค๊กแข่งกับคนไทย จีนก็ตามมา แม้กระทั่งนวดแผนโบราณ แล้วพวกนักธุรกิจระดับกลางและระดับล่างจะทำอะไรกันดี…

“หากเราวิเคราะห์ที่ฮวงจุ้ยภาคชัยภูมิ ผมยกให้ประเทศเวียดนามเป็นประเทศที่รุ่งเรืองที่สุด เพราะทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือมีภูเขา ด้านหน้าติดน้ำ โดยเฉพาะตลาดหุ้นน่าสนใจ รองลงมาคือประเทศกัมพูชา ส่วนสปป.ลาวแม้จะมีขึ้น-ลง แต่ก็ยังอยู่ได้ ส่วนอาชีพหรือธุรกิจที่มาแรงใน AEC ผมมองว่า ธุรกิจสเกลใหญ่อย่างเปิดโรงงานอุตสาหกรรม ไม่เวิร์คแล้ว ต้องย่อยสเกลลง อย่างเช่นที่ผมกับลูกศิษย์กำลังร่วมทำกันอยู่ และมีโครงการขยายทั่วอาเซียนคือ ร้านกาแฟ ซึ่งผมเรียกว่า อาชีพที่หลงเหลือ ร้านกาแฟยุคนี้ต้องทำเป็น Rest Area คือมีที่นั่งสบาย เสริฟทั้งขนม อาหาร รวมถึงห้องประชุม โดยออกแบบตามหลักธาราภูมิทัศน์ และฮวงจุ้ย ธุรกิจที่น่าสนใจอันดับ 2 จากที่ลูกศิษย์เปิดธุรกิจความงาม ซึ่งก่อนหน้านี้เขามาปรึกษา ผมดูจากที่เราอยู่ในธาตุดิน ส่งผลให้แผ่นดินมีพลังมหาศาลมากที่สุดในรอบ 100 ปี และปลดปล่อยพลัง ในมิติของวัตถุธาตุที่เราสัมผัสได้ จึงให้เขาบุกตลาดอีสาน ปรากฏว่าปีเดียวคืนทุน ตอนนี้ขยายเป็น 4 สาขาแล้ว

“ที่ยังพอไปได้คือ ค้าส่ง หรือการเป็นตัวแทนส่งสินค้า เพราะสปป.ลาว เขมร เวียดนามบางส่วน พม่า และมาเลเซีย ยังใช้สินค้าไทยเยอะมาก ส่วนในแง่การผลิตให้ผู้ผลิตรายเก่าทำไป อย่าเสี่ยงครับ ไม่เวิร์ค รับเหมาก่อสร้างยังพอไปได้ โดยเฉพาะในหมวดงานราชการ เพราะจะมีโครงการสร้างทาง สร้างโน่นนี้อีกเยอะ กับรีสอร์ตรายวัน หรือที่ชาวบ้านรู้จักว่า โรงแรมม่านรูด จังหวัดที่อยู่ติดชายแดนนิยมทำกันมาก

“เกริ่นพอเป็นน้ำจิ้มครับ ต้องติดตามคราวหน้าว่า ผมจะเปิดช่องทางใดอีก รู้ร้อยครั้ง รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง

เรื่อง : ณรศาสตร์ ปุณณโกศล

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up