The Face Thailand Season 3

บทพิสูจน์เต้ – ปิยะรัฐ ไขความลับ The Face Thailand เขย่าความแซ่บสะเทือนโซเชียล

The Face Thailand Season 3
The Face Thailand Season 3

เปิดฉากแล้วสำหรับรายการเรียลิตี้ที่ฮ็อตที่สุดอย่าง The Face Thailand Season 3 ซึ่งกระแสก็แรงตั้งแต่วันออดิชั่นแล้ว Exclusive Talk วันนี้เลยทนไม่ไหว ขอมาเมาท์กับคุณเต้ – ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก เจ้าของรายการสักหน่อยว่าทำไมเรื่องราวของรายการนี้ถึงถูกใจใครต่อใครนัก

ตั้งแต่เริ่มทำซีซั่นแรก คิดมาก่อนไหมว่าจะดังขนาดนี้

คุณเต้ : คือไม่ได้คิดเลย-ย-ย-ย…เวลาทำงานอะไรก็แล้วแต่ คุณเต้อยากให้ประสบความสำเร็จอยู่แล้ว แต่เรื่องความสำเร็จของแต่ละคน คุณเต้ว่ามันไม่เหมือนกัน บางคนอาจจะคิดว่าดังแล้วคือสำเร็จ หรือได้เงินแล้วสำเร็จ แต่สำหรับคุณเต้ แค่อยากทำออกมาแล้วไม่เสียใจที่ได้ทำ เราต้องถามตัวเองว่าทำเต็มที่แล้วหรือยัง ถ้าเต็มที่แล้ว ออกมาดีแล้วไม่ดัง คุณเต้ก็ไม่เสียใจกับตัวเอง แต่ถ้าดังแล้วเป็นที่ชอบของคนดู มันคือโบนัส

 แล้วคิดว่าอะไรที่ทำให้รายการประสบความสำเร็จขนาดนี้ได้

คุณเต้ : อย่างแรกเลยคือเราไม่ดูถูกคนดู อันนี้เป็นสิ่งที่ยึดถือมาตลอด ไม่ว่าจะทำอะไรก็แล้วแต่ อย่าดูถูกเขา เพราะเดี๋ยวนี้เขาสามารถเปรียบเทียบได้ว่าอะไรดีไม่ดี โลกทัศน์เขากว้างขึ้น หลายคนที่ตั้งคำถามว่ามีเซตอัพอะไรไหม ในรายการมีสคริปต์ไหม ซึ่งเป็นธรรมดาที่เขาต้องถาม เพราะในอดีตการทำคอนเทนต์ที่ผ่านมาของประเทศไทยชอบมีการจัดการให้เกิดขึ้น รวมถึงจัดการผลที่ออกมาได้ด้วย ซึ่งเรื่องนี้เป็นหลักการคัดเลือกสมัยหนึ่งนานมาแล้ว ทุกวันนี้ก็อาจจะพอมีอยู่บ้างนะ (ยิ้ม) แต่ ณ วันนี้สำหรับ The Face Thailand Season 3 ผลจะออกมาเป็นยังไง มันอยู่ที่คนแข่งขันที่เขาเล่นกันเอง มันถึงได้มีเสน่ห์มากกว่าปกติ

“คนจะคิดว่า เอ๊ะ! มันจริงหรือไม่จริง และคุณเต้เองไม่สามารถไปยัดใส่คำพูดอะไรเขาได้ และรายการสัปดาห์นึงถ่ายทำกัน 2วัน คิดดูมีฟุตเทจกี่ตัว กี่ชั่วโมง คุณเต้ไม่สามารถบอกให้ใครพูดได้อยู่ 2 วันหรอก แต่เรามีวิธีจัดการที่ดี และเราทำแบบไม่ยั้ง ให้เขาเล่นกันเต็มที่ และผลจะออกมาเป็นยังไง มันอยู่ที่เขาเล่นเกมกัน”

เต้ - ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก

ในเพจ The Face Thailand ฮ็อตมาก ใครเป็นคนวางกลยุทธ์ด้านนี้ให้

คุณเต้ : คือคุณเต้วางนโยบายเกี่ยวกับเพจ The Face ไว้ด้วยว่า

“เราจะไม่ขี้เกียจ และเราจะเป็น Two-way Communication หมายความว่าไม่ใช่นึกจะโพสต์อะไรก็โพสต์ ฟังก่อนว่าเขาอยากรู้อะไร หรือฟังก่อนว่าเขากำลังพูดถึงเรื่องอะไรกันอยู่ แล้วค่อยมาโพสต์หรือมาตอบ อย่าปล่อยให้เขาคุยกับเราฝ่ายเดียว”

อันนี้เป็นการสร้างความสัมพันธ์และขยายไปเรื่อยๆ ให้เขายังอยู่กับเราด้วย จริงๆ เป็นข้อดีมากที่เราสามารถรับรู้อะไรได้เยอะ อย่างล่าสุดที่เราไลฟ์สด เราจะรู้เลยว่าคนดูชอบใคร เพราะมันชัดมากว่าคนดูเชียร์ใคร ใครเป็นตัวแทนของเขา เห็นได้ทันทีใน 2 วัน คือมันเป็นสิ่งที่มีอิทธิพลมากเลยนะ

ข่าวที่ว่าจะเอานาโอมิ แคมป์เบล มาฮือฮามาก เรื่องนี้เป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน

คุณเต้ : จริงๆ เป็นไปได้อยู่แล้ว คุณเต้ติดต่อมาตั้งแต่ปีแรกและปีที่ 2 เขาก็สนใจที่จะมาแล้วด้วย ปีที่ 3 ก็ตั้งใจอยากจะมาเป็นพิเศษ แต่ติดที่เรื่องผู้สนับสนุน เพราะคุณเต้ไม่สามารถเอาเงินที่สนับสนุนรายการไปให้ตรงนี้ได้ ถ้าเกิดต้องเสียเงินจำนวนขนาดนี้เพื่อบุคคลคนเดียว คุณเต้เอาเงินไปทำให้รายการดีกว่า แต่ถ้ามีเงินเอกซ์ตร้า มีผู้ใจกล้าที่เห็นว่ามีประโยชน์สำหรับโปรดักต์ของเขา อันนี้เราจะยินดีมากกว่า เพราะเราติดต่อไว้หมดแล้ว คือมันไม่ใช่แค่ 10 ล้านไง แต่มันมีเรื่องที่พัก มีคนติดตามของเขาอีก ไหนจะอาหารการกิน คือรายละเอียดเยอะมาก และผู้ติดตามเขาหลายคน เราก็ต้องดูแลให้ดีที่สุด เพราะเขาก็รีเควสต์ทุกอย่างเฟิร์สต์คลาสหมด คือมันลำบากเหมือนกัน

เต้ - ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก

ซีซั่นนี้ก็เผ็ดตั้งแต่เทปแรกแล้ว จะมีอะไรแซ่บๆ ออกมาให้พูดถึงอีกบ้าง

คุณเต้ : ไม่รู้เลย อันนี้แล้วแต่พวกเขา อย่างเรื่องวลีที่หลายคนเอาไปใช้ต่อกัน คือจริงๆ เขาก็ไม่ได้ตั้งใจที่จะมีนะ เขาพูดตามธรรมชาติของเขาเอง แต่ว่ามันไปโดนใจ ถึงบอกว่าถ้าเป็นธรรมชาติ คุณเต้จะไม่กำหนดอะไรเลย มันจะเป็นแบบนี้จริงๆ เหมือนตอนที่น้ำหวานออก ถ้าใครจำได้คือฮ็อตมาก แทนที่มันจะไม่ดัง แต่กลับดัง ได้เป็นนางเอกของช่อง 3 คนแรกที่ออกไปในขณะที่รายการยังไม่จบด้วยซ้ำ ทำไมคุณเต้จะไม่อยากให้น้ำหวานอยู่ต่อจนจบ ในเมื่อสวยซะขนาดนั้น เพราะมันก็ยิ่งทำให้รายการดัง แต่คุณเต้ปล่อยให้เขาเล่นไป แล้วสุดท้ายทุกคนก็ได้งานกัน มันอยู่ที่ดวงจริงๆแหละ

 

อ่านต่อหน้า 2

Praew Recommend

keyboard_arrow_up