สวย เรียบร้อย ขึ้นกล้อง!! ไอเดียทรงผมรับปริญญาจาก 11 ซุป’ตาร์ตัวแม่

Alternative Textaccount_circle

ช่วงนี้หลายมหาวิทยาลัยเริ่มถึงกำหนดรับปริญญาแล้ว เชื่อว่าบัณฑิตสาวทั้งหลายคงกำลังวุ่นวายจัดการเตรียมทั้งเรื่องช่างหน้า ช่างผม ช่างภาพกันจ้าละหวั่น และส่วนใหญ่สาวๆมักกลุ้มใจว่าควรทำทรงอะไรดีนะที่ถูกระเบียบและเก๋ไก๋ด้วย เพราะนอกจากหน้าจะเป๊ะแล้ว ทรงผมก็ต้องปัง!! ด้วยสิ แพรวเลยรวบรวมทรงผมที่เหล่าดาราตัวแม่มักทำออกอีเว้นต์ ถ่ายแบบ ถ่ายละคร มาให้สาวๆลองดูเผื่อเป็นไอเดียทำตามบ้าง บางทรงก็ง่าย ทำเองได้ บางทรงอาจจะยากไปนิด ต้องพิถีพิถันหน่อย ให้ช่างช่วยทำได้ วันสำคัญทั้งที ใครๆก็อยากสวย ดูดี มีสไตล์ใช่ไหม แต่ที่สำคัญ อย่าลืมทำทรงให้ถูกระเบียบนะจ๊ะ บางมหาวิทยาลัยอาจจะฟรีสไตล์ แต่แพรวเชียร์ว่าทำแบบเรียบๆ ดูดี เป็นทางการ ถูกกาลเทศะจะดีที่สุด ถ้าอยากทำทรงฟรีสไตล์ ทำเมื่อไหร่ก็ได้ถูกไหมล่ะ ยังไงเราก็ต้องมีสังสรรค์ปาร์ตี้กับเพื่อนฝูงอยู่แล้ว ฉะนั้นเก็บทรงให้่เรียบร้อยแต่ไม่เชยตามแบบ 11 ซุป’ตาร์สาวกันดีกว่า ถูกใจทรงไหนก็จัดเลยจ้า…(เรามีทริคมาฝาก แต่อาจจะไม่ทุกทรงนะจ๊ะ ก็ลองไปทำกันดู)

1. ชมพู่ – อารยา 

เรียบๆ แต่สวยปังอลังเว่อร์ สำหรับทรงนี้ของขุ่นแม่ชมที่งานเทศกาลหนังเมื่องคานส์ เป็นทรงที่ฮ็อตมากทั้งจากเหล่าคนดังไทยและเทศ เรามักจะเห็นทรงนี้บ่อยๆ เป็นการเกล้ามวยผมทรงต่ำ โดยจะแสกกลาง แล้วรวบตึงไปด้านหลังเก็บเป็นมวยผมด้านล่างบริเวณท้ายทอย มวยผมเก็บง่ายๆไม่ให้รกรุงรังด้วยการถักเปียสามให้แน่น แล้วม้วนเก็บเป็นมวย อาจจะมีบรรดาไรผมชี้โด่ชี้เด่บ้างเล็กน้อยก็ปล่อยไป ไม่เป็นไร แต่ด้านหน้าและด้านข้างแนะให้สาวๆปาดเจลทับไรผม เก็บทรงให้เรียบ จะได้สวยเลอค่าแบบขุ่นแม่ชมไงคะ

เนี้ยบๆ หรูหรามากเลยเคอะ ทรงสองทำง้ายง่าย แต่ขอความเป๊ะนิดนุง เริ่มจากแสกข้าง แล้วรวบตึงไปด้านหลังเป็นหางม้า แล้วมัดผมให้แน่นเปรี๊ยะ จากนั้นใช้หวีปลายแหลมแหวกช่อผมบริเวณหนังยาง แล้วค่อยๆ ม้วนหางม้าเก็บเป็นมวยสอดเข้าไปตรงช่อผมที่แหวกไว้ พร้อมดูความเรียบร้อยจากพวกไรผม โดยใช้สเปรย์หรือเจลปาดให้เรียบ

ขุ่นแม่ชมทำทรงไหนก็ดูไฮทุกทรง แม้แต่ทรงเกล้าผมแกละสองข้างทรงนี้ที่เรามองว่าแบ๊วๆ พอขุ่นแม่ทำดูแพงซะงั้น ทรงนี้ก็ไม่ยาก แสกกลาง แบ่งผมเป็น 2 ช่อซ้าย -ขวา แล้วรวบตึงไปด้านหลัง มัดให้แน่นทั้งสอง ช่อ จากนั้นถักเปียสามที่หางม้าจนสุดปลายแล้วม้วนเก็บมวยผม ทำเหมือนกันทั้งสองข้าง แค่เนี้ยก็ได้แกละผม (Double Bun) สุดตั๊ลล้ากแบบขุ่นแม่ล้าวอ่า

ฝึกปรือประลองฝีมือขึ้นมาอีกขั้น สำหรับผมทรงออกงานเทศกาลหนังเมืองคานส์ของขุ่นแม่ทรงนี้ เริ่มจากแบ่งผมออกเป็น 2 ช่อแบบ Half ผมบน -ล่าง รวบช่อล่างไปด้านหลัง ใช้หวีซี่ยีฟูให้ผมพองดูมีวอลุ่ม แล้วรวบหางม้าทรงต่ำ มัดให้แน่น จากนั้นรวบช่อผมด้านบนที่แบ่งไว้ให้เรียบตึงแล้วบิดเป็นเกลียว 1 ครั้ง แล้วดึงหางม้ามารวมร่างผูกกับหางม้าช่อล่าง บิดหางม้าทั้งหมดที่เหลือเป็นเกลียวจนสุดปลาย แล้วเก็บเป็นมวยผมแบบหมุนวนจนสุด ระหว่างหมุนเกลียวเก็บเป็นมวยให้ใช้กิ๊บดำเหน็บไว้ถี่นิดนุง กันหลุด ใช้เจลหรือสเปร่ย์เก็บไรผมให้เรียบร้อย รับรองสวยเช้งถูกระเบียบเป๊ะเลยละ

อะๆ ขอเพิ่มอีกซัก 2 ทรงแล้วกันสำหรับขุ่นแม่ชม ก็แพรวอยากให้สาวๆมีตัวเลือกเยอะๆนี่นา ทรงนี้เบสิกเลย เริ่มจากแสกข้าง บิดเกลียวผมหนึ่งสเต็ปข้างที่แสก แล้วรวบตึงเก็บมวยด้านหลัง ส่วนใหญ่จะแนะให้เก็บมวยทรงต่ำเรียบหรูดูแพงกว่ามวยยกสูง เพราะมวยยกสูงเหล่าดาราก็ชอบทำกันนะในวันที่ชิลๆ สบายๆ อยู่บ้าน เดินห้าง นี่เป็นทางการหน่อย เลยแนะว่าควรเก็บมวยเป็นทรงต่ำหรือกึ่งกลางจิดีกว่านะจ๊ะ หรือหลังจากแสกข้างลองถักเปียก้างปลาทั้งสองข้างมาบรรจบกับทั้งสองช่อที่ปลายผม แล้วมัดเก็บมวยผม


2. แอน ทองประสม

มาถึงเจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิงอย่างแอน ทองประสม กันบ้าง กับลุคออกงานราตรีในฉากละครเรื่องหนึ่ง มีความคลาสซี่สุด ดูจิ ทำคล้ายทรงแรกของขุ่นแม่ชมเลย แต่มีความเก็บมวยโคตรเนี้ยบอะ เป็นการเก็บมวยแบบงุ้มเข้า ไม่มีไรผมเล็ดลอดออกมาสักเซ็น…นนน อื้อหือ เป๊ะอะไรปานนั้น


3. แอฟ – ทักษอร

นางเอกสาวหน้าหวานกับลุคผมเปียสไตล์ดัตช์ที่มีความนูนของเปีย ทำให้ดูมีเลเยอร์ ไม่เรียบจนน่าเบื่อเกินไป ทรงแรกเริ่มจากแสกข้างก่อน แล้วแบ่งช่อผมด้านที่แสกช่วงกึ่งกลางด้านบนประมาณนึงเพื่อถักเปียก้างปลาให้แน่น (ถ้าใครถักเปียก้างปลาไม่เป็น ให้ถักเปียสามก็ได้ แต่ถักให้แน่นเพื่อความเน้นเลเยอร์ให้ชัด) หลังจากที่ถักเปียจนสุดปลายแล้ว มัดด้วยหนังยางปุ๊บ ให้รวบผมทั้งหมดตามแสกเป็นหางม้ารวมกันบริเวณท้ายทอย ก่อนจะบิดเกลียวเป็นหนึ่งเดียว ม้วนเก็บมวยผม

ส่วนทรงที่สองของสาวแอฟคือ แสกกลางแบ่งผมเป็น 2 ช่อซ้าย -ขวา แล้วถักเปียก้างปลาตั้งแต่โคนผมด้านบนจนสุดปลายทั้งสองข้าง ก่อนจะมาขมวดไขว้รวมกันตรงหางม้า แล้วม้วนเก็บปลายผมที่ไขว้รวมกันแบบม้วนเข้าเป็นมวยผม เสร็จล้าว…ววววว สวยดั่งกุลสตรีเลยชิมิล้า

หรือจะลองทรงเปียแสนเก๋อย่างทรงสุดท้ายของสาวแอฟก็ดีนะ เริ่มจากแสกข้าง แล้วรวบตึงไปมัดเป็นหางม้าบริเวณท้ายทอย จากนั้นแบ่งผมจากหางม้าเป็น 2 ช่อ แล้วถักเปียสามหรือเปียก้างปลาจนสุดปลายทั้งสองช่อ นำปลายหางเปียมาบรรจบตรงโคนหางม้าแล้วมัดหนังยางให้แน่น ทำเหมือนกันทั้งสองข้างซ้าย – ขวา ส่วนปลายผมที่เหลือม้วนพันรอบหนังยาง แล้วติดกิ๊บดำเก็บซ่อนปลายให้เรียบร้อย แค่นี้ก็ได้ทรงเรียบง่าย แถมความตั๊ลล้ากอีกดั๊วะ


4. อั้ม – พัชราภา

มาที่ควีนอั้มกันบ้าง เป็นผู้หญิงที่ดูกี่ทีก็มีแต่ความแซ่บ ขนาดเกล้ามวยผม ไม่ได้ปล่อยสยายผมลอนตามปกติของนาง คราบนางพญายังคงอยู่นะเคอะ ทรงที่นางทำจะมีความแมสซี่เล็กน้อย ไม่เรียบแปล้ติดหนังหัว เป็นสไตล์สาวเปรี้ยว ขี้เล่น มาพร้อมเสน่ห์เหลือร้าย โดยเริ่มจากแบ่งช่อผมด้านหน้าไว้ประมาณช่อเล็กๆ  1 ช่อ ส่วนผมที่เหลือใช้หวีซี่ยีให้ทั่ว เพื่อเพิ่มวอลุ่มและมีความพอง ไม่ฟีบแบน จากนั้นใช้มือสางไปทีละช่อ ไม่ต้องเรียบมาก ให้มีความแอบยุ่งๆ ฟุ้งๆนิดนุง สางรวมกันเป็นหางม้าบริเวณท้ายทอย แล้วขมวดเป็นปมเก็บมวยผมสอดเข้าด้านใน ติดกิ๊บดำซ่อนไว้ ส่วนช่อผมด้านหน้าก็ปาดโยกพาดใบหูด้านบนไปทางด้านหลังแล้วติดกิ๊บเก็บทรง เสร็จล้าว แสนจะเพอร์เฟ็คท์อะสำหรับซุป’ตาร์ตัวแม่ ทำทรงไหนก็สวยเป๊ะ เซ็กซี่จุง


5. เชอรี่ – เข็มอัปสร

So Messy Sexy มว้ากเลยคร้าสาวเชอรี่ มีความมวยผมแบบดูธรรมชาติ แอบยุ่งนิดๆ เซอร์หน่อยๆ เซ็กซี่ไม่เบา ทรงนี้ทำคล้ายกับควีนอั้ม เริ่มจากยีโคนผมให้ทั่ว เพิ่มวอลุ่มด้วยเครื่องม้วนผม ม้วนให้ทั่วศีรษะเพื่อความเคิร์ลกันหน่อย จากนั้นแบ่งผมเป็น 2 ช่อซ้าย -ขวา ถักเปียเก็บผมแบบกลับด้านทั้งสองข้าง แล้วใช้นิ้วดึงผมเปียให้ดูหลวมๆพองๆ จากนั้นจับหางช่อผมเปียด้านซ้ายมาม้วนไว้กับด้านขวา และจับหางเปียด้านขวามาม้วนไว้ด้านซ้าย ติดกิ๊บเก็บทรงให้เรียบร้อย เป็นอันเสร็จ สวยแซ่บเอเลแกนซ์ฝุดๆ


6. นุ่น – วรนุช

คุณนายนุ่นที่ชอบปล่อยผมตรงเป็นชีวิตจิตใจก็มีเกล้าผมออกงานบ้างประปรายนะจ๊ะ บอกแล้วว่าทรงนี้เซเลบทำบ๊อยบ่อย วิธีทำเหมือนทรงของแอน ทองประสม เลยจ้า

ทรงนี้เลยจ้า ถักเปียตะขาบกันดีกว่า เริ่มแบ่งผมบริเวณโคนผมตรงกึ่งกลางศีรษะเป็นช่อเล็กๆ 3 ส่วน  เริ่มถักเหมือนเปียสาม คือ จับช่อที่ 1 มาไว้ตรงกลางก่อน และเก็บผมใกล้โคนส่วนล่างที่ไม่ได้แบ่งช่อไว้มาเพิ่มรวมกับผมช่อที่ 2 จากนั้นจับช่อผมที่ 3 มาไว้ตรงระหว่างช่อผมที่  2 กับช่อที่ 1 และเก็บผมเพิ่มจากด้านล่างมารวมกับช่อที่ 1 แล้วจับผมช่อที่ 2 มาไว้ตรงกลางระหว่างผมช่อที่ 3 กับช่อที่ 1 และเก็บผมเพิ่มจากด้านล่างมารวมกับช่อที่ 3 ถักแบบนี้ไปเรื่อยๆจนสุดปลายแล้วมัดผมให้แน่น ขมวดปลายเข้าด้านใน ติดกิ๊บเก็บทรงให้เรียบร้อย


7. อ้อม – พิยดา

ทรงนี้ของอ้อม – พิยดา ใช้วิธีถักเปียตะขาบเก็บผมแบบของคุณนายนุ่น แต่มีความคลาสซี่ผสมแมสซี่กว่าคือไม่ต้องถักแบบเก็บตึงเปรี๊ยะ ให้ถักเปียตะขาบแบบหลวมๆ เมื่อถักเสร็จ เก็บผมจนขั้นตอนสุดท้ายแล้ว ถ้าไม่เก็บปลายผมขมวดปลายซ่อนด้านใน ก็ให้ม้วนเหมือนกลีบกุหลาบไว้ด้านหลังแล้วติดกิ๊บเก็บทรงให้ดี จากนั้นใช้ปลายหวีซี่ค่อยๆดึงแต่ละช่อเปียทีละช่อให้มีความฟุ้งนิดๆ มีความเซ็กซี่เกิร์ลไม่น้อยเลยละ เห็นไหม…บอกแล้วว่าทรงปาดเรียบได้รับความนิยมไม่น้อย


8. ศรีริต้า เจนเซ่น

มาลองทำเกล้ามวยทรงสูงดูบ้าง เผื่อมีสาวๆคนไหนอยากทำแบบศรีริต้า เรามีทริคให้เหมือนกัน เริ่มจากม้วนผมแบบลอนใหญ่ จะได้คลายตัวเป็นธรรมชาติ จากนั้นรวบผมทั้งหมดไปด้านหลัง มัดผมให้เป็นหางม้ายกสูง แล้วบิดผมเป็นเกลียวจนสุดปลาย ก่อนจะม้วนขมวดให้เป็นมวย ติดกิ๊บให้เรียบร้อย ถ้ารู้สึกว่ามันตึงดูเชยเกินไป ให้ใช้นิ้วดึงผมออกมาเล็กน้อยให้ดูยุ่งๆ ชิคๆ คูลๆซะหน่อย


9. ญาญ่า – อุรัสยา

ทรงของสาวญาญ่าก็ทำได้ไม่ยาก วิธีการจะคล้ายกับทรงสุดท้ายของสาวแอฟ แค่เพียงเล่นกลปรับเปลี่ยนการเก็บปลายผมต่างกันตามสไตล์ จะเปียเก็บแบบบิดเกลียว หรือขมวดซ่อนด้านใน หรือไขว้กัน หรือม้วนเป็นกุหลาบก็ทำได้ เอาแบบที่เราถนัด (เอาแบบที่สบายใจล้ากานนนน >w<) ยังไงก็สวย เชื่อแพรวสิ


10. แต้ว – ณฐพร 

สาวแต้วก็มาหลากหลายลุคเหมือนกัน บางทรงก็จะคล้ายๆกับดาราสาวคนอื่นด้านบนที่บอกทริคไว้ ส่วนทรงสุดท้ายนี้วิธีการจะคล้ายของศรีริต้า แต่มีความเรียบเก๋เป๊ะเว่อร์กว่า หลังจากรวบผมทั้งหมดมามัดเป็นหางม้ายกสูงแล้ว ให้ใช้เครื่องม้วนผมม้วนจากปลายหางม้าแบบม้วนเข้าให้งอเป็นรูปทรงตัวเอส (S) แล้วแบ่งผมช่อเล็กๆจากหางม้าพันปิดทับรอบหนังยางเพื่อความสวยงาม ก่อนจะติดกิ๊บล็อกส่วนระหว่างโค้งของลอนเพื่อคงความเอส (S) แล้วปาดเจลเก็บทรงหรือฉีดสเปร่ย์ให้เรียบร้อย อั๊ยยะ เก๋ไก๋สไลเดอร์เลยอ่าจิ ^o^


11. แมท – ภีรนีย์

คนสุดท้าย สาวแมท – ภีรนีย์  จริงๆทรงของนางก็เกือบจะไม่แตกต่างจากดาราสาวคนอื่นที่กล่าวด้านบนเลย แต่ที่อยากนำมาให้สาวๆดูเป็นไอเดีย เพราะเดี๋ยวนี้สาวๆหลายคนตัดผมสั้นตามกระแส ซึ่งสาวแมทก็ไว้ผมสั้นเหมือนกัน ซึ่งหลายทรงที่เห็นของสาวแมทนี้ก็เก็บทรงได้ไม่ต่างจากสาวผมยาวนะจ๊ะ สวยเลอค่ามว้ากเลยอ่า

แพรวก็หวังว่าจากการรวบรวมทรงผมต่างๆของเหล่าดารา และทริคเล็กๆน่อยๆที่ฝากไว้จะเป็นประโยชน์แก่บัณฑิตสาวที่กำลังขวนขวายหาทรงกันอยู่นาจา แต่ไม่ใช่เฉพาะสำหรับรับปริญญาอย่างเดียวนะ ไปงานแต่ง งานราตรี ทรงเหล่านี้แหละตอบโจทย์ล้าว เชื่อแพรวสิ หุๆ

ภาพจาก Instagram : annethong/  sriritajensen/ aff_taksaorn/ nuneworanuch/chomismaterialgirl/ urassayas/cherrykhemupsorn/ taewaew_natapohn/mattperanee/ aum_patchrapa / aomphiyada

Praew Recommend

keyboard_arrow_up