IT BAG HALL OF FAME เพราะกระเป๋าทุกใบมีเรื่องราว

แฟชั่นอินดีเทลฉบับนี้ไม่ขอเชียร์อัพกระเป๋าใหม่ที่ควรซื้อแต่ขอรวบใบเด่นในตำนานที่ไม่ต้องรอกระแสฮิตและไม่ต้องพึ่งโซเชียลโหมกระหน่ำเพราะมันคือ IT BAG ชิ้นคลาสสิกที่ไม่ว่าจะผ่านกี่หนาวกี่ฝนหรือกี่ร้อนก็ยังคงเป็น Classic Bag ที่สาวๆ ควรมี

1Name : Kelly

Brand : Herme’s

Date of Birth : 1935

ในชื่อ Haut a’ Courroie และเปลี่ยนเป็น Kelly ในปี 1956

ตำนาน : ความจริงก็ออกจะน่าขำอยู่นิดๆ กับที่มาของความโด่งดังของเจ้ากระเป๋าใบนี้ต้องยกความดีความชอบปนเสียดสีให้แก่ดาราสาว (แห่งยุคนั้น) เกรซ เคลลี ที่ตั้งใจถือกระเป๋าแอร์เมสรุ่น Haut a’ Courroie ขึ้นปิดท้องอ่อนๆของเธอเพื่อปิดบังสายตาปาปารัซซี่และเมื่อภาพนี้ถูกกระจายออกไปในวงกว้างแอร์เมสจึงถือโอกาสนี้สดุดีให้เธอเสียเลยแม้เรื่องราวจะเป็นตลกร้ายแต่ความหรูหราและคลาสสิกที่แอร์เมสบรรจงทำให้ลูกค้าวีไอพีของแบรนด์การันตีได้ว่า Kelly คือกระเป๋าที่สาวๆ กระเป๋าหนักยอมลงทุนเป็นใบแรกๆ ในชีวิตเลยทีเดียว

2Name : Bamboo

Brand : Gucci

Date of Birth : 1947

ตำนาน : ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เลยเชียวละต้องทำความเข้าใจอย่างนี้นะครับว่ายุคนั้นต่างให้ค่ากับวัสดุที่มาจากหนังชั้นเลิศและโลหะเนื้อดีแต่กุชชีไม่ได้ให้ค่าความหรูหราจำกัดอยู่เพียงเท่านั้นจึงนำไม้ไผ่มาดัดขึ้นรูปซึ่งเป็นที่เข้าใจและอ้างถึงตรงกันว่าเจ้าไม้ไผ่นั้นคือวัสดุที่สั่งตรงมาจากญี่ปุ่นนั่นเองและด้วยความแปลกใหม่ทว่าเลอค่านี้เองทำให้เจ้า Bamboo เป็นกระเป๋าที่เป็นที่ชื่นชอบของทุกคนโดยเฉพาะเอลิซาเบท เทยเ์ลอร์ ไปจนถึงเจ้าหญิงไดอาน่า

3-1Name : 2.55 Flap Bag

Brand : Chanel

Date of Birth : 1955

ตำนาน : ความจริงโกโก ชาเนล สร้างกระเป๋าต้นแบบไว้ตั้งแต่ช่วงปี 1920 ครับ แต่พิษสงครามทำให้ต้องหยุดชะงักไป พอกลับเข้าสู่ภาวะสงบก็ได้รื้อกลับมาดีไซน์ใหม่ ชื่อ 2.55 คือชื่อเล่นที่ได้มาจากการรวบตัวเลขของเดือนและปีที่ทำมาเล่นนั่นคือกุมภาพันธ์ ปี 1955 หรือก็คือเดือน 2 ปี 55 นั่นเองเจ้า 2.55 นี้ได้รับการปัดฝุ่นครั้งใหญ่อีกครั้งโดยคุณปู่คาร์ลลาเกอร์เฟลด์ ในปี 2000 และขายดีเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

4Name : Lady Dior

Brand : Dior

Date of Birth : 1994

ตำนาน : จัดว่าประวัติของกระเป๋าใบนี้มีความเลอค่าน่าครอบครองเป็นที่สุด เพราะเป็นกระเป๋าของสตรีโดยแท้ตั้งแต่ผู้มอบและผู้รับ เพราะตั้งแต่แบร์นาแดตต์ ชีรัก สตรีหมายเลขหนึ่งของฝรั่งเศสในยุคนั้นได้มอบกระเป๋าลายหวายถักนี้แด่เจ้าหญิงไอดาน่า ก็กลายเป็น The Focus Bag ของผู้หญิงทั่วโลกในเวลารวดเร็ว ขั้นตอนการผลิตก็น่าสนใจด้วยเช่นกัน เพราะใช้เวลาต่อหนึ่งใบไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมงใช้ช่างฝีมือถึง 7 คนซึ่งชำนาญในแต่ละส่วน และประกอบไปด้วยแผ่นหนังสวยกว่า 130 ชิ้น ทั้งหมดนี้ก็เพื่อ Lady Dior หนึ่งใบนั่นเอง

มีต่อหน้าถัดไปจ้า

Praew Recommend

keyboard_arrow_up