INTERSPACE Exhibition นิทรรศการเซรามิกอาร์ต โดย อมรเทพ มหามาตร

Interspace Exhibition นิทรรศการเซรามิกอาร์ต ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการนำธรรมชาติและวิถีเกษตรกรรมมาปลุกปั้นเป็นผลงาน ผ่านฝีมือ อมรเทพ มหามาตร ศิลปินผู้ชำนาญด้านเซรามิก ซึ่งนิทรรศการจัดแสดงที่ขัวศิลปะ จ.เชียงราย 

อมรเทพ มหามาตรอมรเทพ มหามาตร จบการศึกษาจากสาขาภาพพิมพ์ คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แต่มีความหลงใหลในศิลปะเซรามิกมาตั้งแต่เป็นนักศึกษา จึงได้ไปขอเรียนรู้จากศิลปินเซรามิกหลายท่าน ทั้งในประเทศไทย และประเทศญี่ปุ่นในช่วงที่ไปศึกษาต่อ ณ Aichi University of Fine Arts and Music

หลังจากนั้นจึงฝึกฝนและพัฒนางานให้เป็นแนวทางของตนเองเรื่อยมา รวมระยะเวลาที่ทำงานเซรามิคกว่า 25 ปี มีงานแสดงทั้งในและต่างประเทศหลายครั้ง เช่น The 3rd Jakarta Contemporary Ceramic Biennale, Jakarta, Indonesia, The 2nd Southeast Asia Ceramic Conference, Fuping, China, and DAO Art Space in Xi’an, China เป็นต้น

INTERSPACE ExhibitionInterspace หรือ “พื้นที่เชื่อมต่อ” เกิดจากการเล่นกับความหมายของคำว่า ภายใน (inner) และภายนอก (outer) ในหลายๆ บริบท INTERSPACE Exhibition นิทรรศการนี้นำเสนอผลงานศิลปะนามธรรมที่มีธรรมชาติและวิถีเกษตรกรรมเป็นแรงบันดาลใจ

โดยทั้งหมดทำขึ้นที่สตูดิโอชื่อ เส้น-มูสตูดิโอ ซึ่งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติในจังหวัดเชียงใหม่ งานเซรามิคทั้งหมดเผาด้วย “เตากระต่าย” ซึ่งเป็นเตาฟืนที่ศิลปินสร้างขึ้นเองจากดินเยื่อกระดาษ อาศัยการลองผิดลองถูกในหลายกระบวนการนับตั้งแต่การปั้นไปจนถึงการเผา ผลักดันให้เกิดการเรียนรู้จากธรรมชาติภายนอกไปสู่ตัวตนภายในแล้วสะท้อนออกมาเป็นผลงาน เมื่อนำมาจัดวางในสิ่งแวดล้อมต่างๆ ก่อให้เกิดการแปรเปลี่ยนความหมายไปตามพื้นที่

INTERSPACE Exhibitionในนิทรรศการ Interspace ที่จะจัดที่ขัวศิลปะ เขาได้นำเสนอผลงานศิลปะจัดวาง (Installation) ที่ประกอบด้วยงานประติมากรรมเซรามิกและงานจิตรกรรม

INTERSPACE Exhibitionสำหรับใครที่สนใจ สามารถเข้าชมได้ในระหว่างวันที่ 4 กันยายน – 7 ตุลาคม 2559 ณ ห้องแสดงงานชั้น 1 ขัวศิลปะ (ตรงข้ามแมคโคร ก่อนถึงแยกสนามบินแม่ฟ้าหลวง) เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 10.00-19.00 น. ไม่มีค่าเข้าชม

ข้อมูลเพิ่มเติม www.facebook.com/artbridgechiangrai

Praew Recommend

keyboard_arrow_up