เปิดอาณาจักรความสุขของ “มาดามแป้ง” เผยเป็นบ้านหลังแรกสุดอลังการ! ต้องสวยโมเดิร์นระดับไฮเอนด์!

มาดามแป้ง เปิดอาณาจักรส่วนตัว สวยอลังการมาก

มาดามแป้ง หรือ “นวลพรรณ ล่ำซำ” ก่อนหน้านี้เป็นที่รู้จักกันในฐานะสาวสังคมไฮโซที่ดูแลบริหาร บริษัทเมืองไทย ประกันภัย จํากัด (มหาชน) มาตอนนี้บอกเลยว่าเธอสวมหมวกหลายใบมาก ทั้งเป็นประธานกิตติมศักดิ์ของบริษัทแอร์เมสไทย และเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุ 19 ปี กับเป็นประธานสโมสรฟุตบอลการท่าเรือแล้ว อีกบทบาทหนึ่งของคุณแป้งที่ถือเป็นเกียรติของชีวิตและประเทศชาติคือ กงสุลกิตติมศักดิ์แห่งสาธารณรัฐลิทัวเนีย ทําหน้าที่ประสานความสัมพันธ์ระหว่างคนไทยกับคนลิทัวเนีย ทำงานเยอะขนาดนี้ แต่มาดามแป้งก็ให้ความสำคัญกับบ้านมากๆ ว่าแต่บ้านของเธอจะสวยเริดเหมือนเจ้าของขนาดไหนไปดูกันเลย

 

มาดามแป้ง

มาดามแป้งบ้านหลังนี้สร้างบนที่ดินติดกับบ้านของคุณพ่อคุณแม่ (โพธิพงษ์ – ยุพา ล่ำซํา) ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยอยู่มานานแล้ว จนได้มีโอกาสซื้อที่ดินใกล้ๆเพิ่ม แล้วตัดสินใจสร้างบ้านของตัวเองครั้งแรก เรียกว่าเป็นบ้านหลังแรกเลยก็ว่าได้

มาดามแป้ง

มาดามแป้ง

มาดามแป้ง

มาดามแป้งมาดามแป้งบอกว่าตอนสร้างช่วงแรกๆยังไม่รู้ความต้องการของตัวเองมากนัก เลยหนักตรงที่ต้องมาแก้ทุกอย่างตอนบ้านใกล้เสร็จแล้ว ตัวบ้านอาจดูใหญ่ไปหน่อยสําหรับการอยู่ 3 คน คือ แป้ง คุณเอ (พันตํารวจเอก ดร.ณรัชต์ เศวตนันทน์) และลูกสาว (น้องปราง – นวลวรรณ พรรณเชษฐ์) ซึ่งสลับมานอนค้างบ้าง เพราะเขายังอยู่บ้านคุณตาคุณยาย ซึ่งพอเข้ามาอยู่จริงๆก็ใช้ชีวิตอยู่เพียงไม่กี่ห้อง คือ ห้องนอน ห้องแต่งตัว ห้องนั่งเล่น แต่จะได้ใช้บ้านนี้เต็มที่ตอนที่มีจัดเลี้ยงรับรองแขก เรียกว่าคึกคักสุดๆ

มาดามแป้งมาดามแป้งค่อนข้างพอใจกับสิ่งที่ตัวเองมีอยู่ และยังมีความตั้งใจว่าอยากจะทําอะไรอีกหลายๆอย่างที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมมากขึ้นอีกด้วย เช่นการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ถึงตอนนี้จะยังไม่ได้คิดเป็นรูปธรรมชัดๆว่าจะเป็นรูปแบบไหน แต่ทําแน่นอน แหม…สวยแล้วยังใจบุญอีกเนอะ

มาดามแป้งบริเวณที่นั่งพักระหว่างทางขึ้นบันไดสู่ชั้นสาม

วกกลับมาที่เรื่องบ้านของมาดามแป้งจะเน้นสไตล์การตกแต่งแบบลูกผสม ด้านนอกดูโมเดิร์น แต่ภายในปะปนระหว่างความคลาสสิกและสมัยใหม่ ซึ่งของคลาสสิกที่นำมาตกแต่งส่วนใหญ่จะเป็นสไตล์จีน เช่น ตู้มุก แจกัน ฯลฯ มาจากคุณพ่อคุณแม่ ส่วนของสมัยใหม่เป็นของเจ้าตัว ด้วยความที่ชอบคริสตัลมาก จึงต้องมีแชนเดอเลียร์ และพวกตุ๊กตา เครื่องแก้วต่างๆที่สะสมไว้ แล้วอีกอย่างที่ชอบคือหินอ่อน บนชั้นสองที่เป็นส่วนรับรองแขกและนั่งเล่นจึงเป็นหินอ่อนเกือบทั้งหมด

มาดามแป้งภาพคุณพ่อโพธิพงษ์กับคุณแม่ยุพาในวัยหนุ่มสาว

ความที่บ้านคุณพ่อคุณแม่อยู่ติดกัน ไม่ว่าคุณแป้งจะติดงานมากแค่ไหน แต่ก็ต้องพยายามกลับมากินข้าวเย็นกับครอบครัวเกือบทุกวัน ถือเป็นเวลาของครอบครัวที่จะได้แชร์เรื่องสุขทุกข์ให้กันฟัง และส่วนใหญ่สามีกับลูกสาวก็ใช้ชีวิตหลังเลิกงานหรือเลิกเรียนอยู่ในบ้าน ไม่ค่อยไปไหน

ชีวิตตอนนี้จึงบอกได้ว่าแฮ็ปปี้สุดๆไปเลยจ้า

เรื่อง/ ภาพ : แพรวดอทคอม, panglamsam

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up