#ดีต่อใจ 4 เซเลบริตี้ รวมพลังเผยความรู้สึกภาคภูมิแผ่นดินไทย

คำว่า ‘ไทย’ กินความหมายหลากหลาย คือชาติ พระมหากษัตริย์ ภาษา ขนมธรรมเนียม ประเพณี วัฒนธรรม กริยามรรยาท อาหาร ฯลฯ และไม่ว่าคุณจะนึกถึงอะไรเป็นสิ่งแรกเมื่อเอ่ยคำๆ นี้ เราก็อยากให้คุณเอ่ยด้วยความรู้สึกภาคภูมิจริงๆ 

และนี่คือ 4 เซเลบริตี้ จากวงการบันเทิงที่มาร่วมบอกเล่าความรู้สึกของเขาที่มีต่อแผ่นดินไทย แผ่นดินเกิดแห่งนี้ อ่านความคิด ความรู้สึกภาคภูมิแผ่นดินไทยของพวกเขาแล้ว ก็อย่าอยู่เฉย มาร่วมกันบอก กันแชร์ ว่าคุณภูมิใจแผ่นดินไทยนี้อย่างไรด้วยนะคะ

เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์

thai01

เนื้อเพลงที่ว่า “บ้านเราแสนสุขใจ ถึงจะอยู่ที่ไหน ไม่สุขใจเท่าบ้านเรา…” เพลงๆ นี้บอกทุกอย่างหมดเลย เราได้อยู่ ได้เรียน ได้รู้ มีชีวิต มีสิทธิในตัวของเรา ทั้งความคิด คำพูด ความรัก มีครอบครัวตั้งแต่เกิด มีคนที่คอยดูแล มีอนาคตที่มองเห็น และมีพระประมุขที่ไม่เหมือนใครในโลกนี้ที่ทรงมีความรักให้กับพวกเรา  และพวกเราก็รักพระองค์ท่าน เบิร์ดดีใจที่มีโอกาสเข้าเฝ้าฯและได้กราบพระบาทพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ภูมิใจมากๆ ที่ได้น้อมนำคำสอนของพระองค์ท่านมาปฏิบัติในชีวิตและมีส่วนร่วมในการทำประโยชน์ช่วยเหลือประเทศชาติอยู่หลายครั้ง

สำหรับเบิร์ด ประเทศไทยคือบ้านหนึ่งหลัง ซึ่งประกอบด้วยหลายสิ่งที่ดีงามและเราคุ้นเคย แม้จะเคยไปประเทศที่สวยเหลือเกิน แต่เวลาเดินเบิร์ดไม่เคยรู้สึกภาคภูมิใจหรืออบอุ่นเท่าบ้านเรา เบิร์ดคิดว่าเราทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเรียนรู้ หรือสนุกกับสิ่งต่างๆ ที่มาจากต่างประเทศ แต่ต้องอย่าลืมว่าเรามาจากไหน กลับบ้านให้ถูก เพราะบ้านเราแสนสุขใจ ไปอยู่ที่ไหนก็ไม่สุขใจเท่าบ้านเราเพราะบ้านเราคือเมืองไทย

ชมพู่ อารยา เอ. ฮาร์เก็ต
thai02

ถ้าพูดถึงสิ่งที่ประทับใจและภาคภูมิใจในแผ่นดินไทย ชมจะนึกถึงความอุดมสมบูรณ์ ความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นชายฝั่งทะเลทั้งสองด้าน เกาะแก่งต่างๆ ที่สวยเหมือนสวรรค์บนดิน รวมทั้งแม่น้ำ ป่าเขา เหนืออื่นใดคือเรามีประวัติศาสตร์และเรื่องราวความเป็นมาที่บ่งบอกถึงรากเหง้าของตน การที่คนๆ หนึ่งได้มาเกิดบนแผ่นดินนี้ ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ คงมีบางอย่างที่ถูกเขียนขึ้นมา อยากให้ทุกคนภาคภูมิใจในความเป็นไทย ทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นประเทศไทยในวันนี้ เป็นผลพวงมาจากบรรพบุรุษของเรา หลายครั้งที่ชมเดินทางไปต่างประเทศ แล้วได้เห็นว่าบางประเทศมีประวัติศาสตร์ไม่ยาวนานเท่าเรา ประเทศไทยมีประวัติศาสตร์ และเรื่องราวการต่อสู้รักษาเอกราชของคนรุ่นก่อน และส่งต่อมรดกทางวัฒนธรรมที่ล้ำค่ามากมายมาให้พวกเราในวันนี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่คนไทยทุกคนควรภาคภูมิใจ ชมจึงอยากให้ทุกคนรักและรักษาความเป็นไทยไว้ค่ะ”

อ่านต่อหน้า 2

Praew Recommend

keyboard_arrow_up