เลือกกางเกงยีนส์ยังไงให้ใส่แล้วไม่พลาดพลั้ง สวยเป๊ะ!เหมาะกับรูปร่างของเรา

เพราะกางเกงยีนส์ถือเป็นไอเท็มที่ทุกคนต้องมีติดตู้เสื้อผ้าไว้อย่างน้อย 1 ตัว เป็นเครื่องแต่งกายสุดคลาสิคที่หยิบขึ้นมาสวมใส่เมื่อใดก็ไม่มีวันตกยุค ตกเทรนด์อย่างแน่นอน แต่จะแน่ใจได้อย่างไรว่ากางเกงยีนส์ที่เราจะซื้อนั้นเหมาะกับเราจริงๆ วันนี้แพรวขอแนะนำทริคดีๆ ในการเลือกกางเกงยีนส์ที่ใส่แล้วสวยเป๊ะ เหมาะกับรูปร่างของแต่ละคนมาฝากกันค่ะ

1.รู้จักจุดบกพร่องของรูปร่างตัวเอง

แน่นอนว่าทุกคนไม่ว่าผู้หญิง หรือผู้ชาย ต่างก็มีจุดในร่างกายที่เราอยากจะอำพราง อย่างเช่นสะโพก หรือต้นขา พาลทำให้คิดว่าจะใส่กางเกงยีนส์อย่างไรก็ออกมาไม่สวย เคล็ดลับง่ายๆ คือเลือกกางเกงยีนส์ที่พอดีตัวกับผู้สวมใส่ สีเข้มจะช่วยพรางจุดไม่พึงประสงค์ให้ดูเล็กลง นอกจากนี้ทรงของกางเกงก็มีส่วนช่วยให้หุ่นของคุณดูเพรียวขึ้นด้วย ลองกางเกงยีนส์ทรงกระบอก (Regular Fit Jeans) สำหรับผู้ชาย โดยความยาวควรพอดีกับความสูงของผู้สวมใส่ ที่ช่วยให้หุ่นของคุณดูบางลง และ สำหรับผู้หญิง กางเกงยีนส์ขาตรงทรงสกินนี่ (Skinny Fit Straight Jeans) กางเกงยีนส์ทรงรัดรูป ที่ช่วยทำให้เรียวขาของคุณยาวขึ้น คู่กับส้นสูงเพื่อให้รูปร่างดูโปร่ง เสริมความมั่นใจเพิ่มขึ้นอีกไม่น้อย หรือจะเป็น กางเกงยีนส์ทรงสมาร์ทเอวสูง (High Rise Smart Shape Jeans) กางเกงยีนส์ทรงสมาร์ทที่มีผ้าตาข่ายช่วยกระชับช่วงลำตัวทำให้มีเอวที่เข้ารูปเหมาะกับผู้หญิงทุกวัย

1

2.เนื้อผ้าใส่สบาย เหมาะกับทุกกิจกรรม

ปฏิเสธไม่ได้ว่าสภาพอากาศที่ร้อนเกือบตลอดทั้งปีของประเทศเขตร้อนอย่างเมืองไทย ทำให้หลายๆ คนไม่อยากจะใส่กางเกงยีนส์ที่เนื้อผ้าอาจจะดูหนัก และแข็งจนเกินไป เพราะเวลาที่เหงื่อออกและเสียดสีกับผิวแล้วทำให้รู้สึกคัน และไม่สบายตัวมากๆ แต่ด้วยนวัตกรรมสุดล้ำสมัยในปัจจุบัน ทำให้มีการคิดค้นเนื้อผ้ายีนส์ที่มอบผิวสัมผัสนุ่มสบายได้ไม่ต่างกับผ้าชนิดอื่น อีกทั้งการตัดเย็บอันปราณีต ร่องรอยตะเข็บไม่ระคายเคืองผิวเวลาสวมใส่ ที่ทำให้กางเกงยีนส์เป็นอีกตัวเลือกที่สามารถหยิบขึ้นมาใส่ได้ในทุกสภาพอากาศไม่เว้นแต่อากาศร้อนอบอ้าวแบบเมืองไทย อย่าง กางเกงยีนส์มิราเคิลแอร์ทรงสกินนี่รัดรูป (Miracle Air Skinny Jeans) ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นในด้านความเบาและสวมใส่สบายจากการใช้เนื้อผ้ามิราเคิลแอร์คุณภาพสูง ทำให้มีน้ำหนักเบามากกว่ายีนส์รุ่นอื่นถึง 25% ผู้สวมใส่จะรู้สึกเคลื่อนไหวอย่างเป็นหนึ่งเดียวกับกางเกงไม่ว่าจะเป็นการงอเข่า หรือหมุนตัว และ กางเกงยีนส์ยืดพิเศษทรงกระชับ (Ultra-Straight Jeans) ที่มีดีไซน์ที่ดูเรียบง่ายเนื้อผ้าที่มีความยืดหยุ่นเพิ่มมากขึ้นถึง 50 % และคืนตัวได้มากถึง 90 % ซึ่งถือได้ว่าเป็นกางเกงยีนส์ที่มีความยืดหยุ่นมากที่สุดของยูนิโคล่

2

3.ซื้อทีเดียวต้องคุ้ม ไปทำงาน ไปเที่ยว ตัวเดียวกัน

ด้วยความที่กางเกงยีนส์ถือเป็นไอเท็มยอดฮิตที่ควรมีติดตู้เสื้อผ้าเอาไว้อย่างน้อยหนึ่งหน่วย หลายๆ คนจึงเลือกทรงที่สามารถใส่ไปทำงานหรือไปแฮงเอาท์หลังเลิกงานได้โดยไม่ต้องปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมอะไรมากมาย อาจเลือกกางเกงยีนส์ที่มีกิมมิคให้ดูพิเศษกว่ากางเกงยีนส์ปกติทั่วไป อย่างเช่นตะเข็บ หรือการตัดเย็บสุดปราณีต ตัวกระดุมคุณภาพสูงที่ทนทานต่อการใช้งานในระยะยาว อาจสวมสูท หรือคาร์ดิแกนทับในช่วงกลางวันสำหรับทำงานในออฟฟิส และเพิ่มสร้อยหรือผ้าพันคอเพื่อไปปาร์ตี้ต่อ ลองลงทุนกับยีนส์คุณภาพสูงสักตัว เช่น  กางเกงยีนส์ริมแดงผ้ายืดทรงเข้ารูป (Stretch Selvedge Slim Fit Jeans) ตัดเย็บอย่างปราณีตจากผ้าเดนิมริมแดงคุณภาพสูงพร้อมด้วยความพิเศษของกระดุมที่ดูพิถีพิถันและสามารถถอดออกได้ง่ายอีกด้วย

3

4.เพราะยีนส์คือความสร้างสรรค์

กางเกงยีนส์ทรงใหม่ๆ ออกมาแทบทุกวัน ทำให้เราสนุกกับการแต่งตัว มิกซ์แอนด์แมชได้มากขึ้น หากคุณมีกางเกงยีนส์ตัวเก่งอยู่แล้ว ลองหากางเกงยีนส์ที่มีกิมมิคแปลกใหม่ ครีเอทลุคให้คนรอบข้างได้เซอร์ไพรส์ ลองหากางเกงยีนส์ทรงใหม่ๆ แมชกับสีสัน และเนื้อผ้าที่คุณไม่ค่อยได้ใส่ในทุกๆ วัน อย่างแมช กางเกงยีนส์ขาดทรงเข้ารูป (Slim Fit Damaged Jeans) กับเสื้อเดนิมสีเดียวกัน แบบยีนส์โททอลลุค ให้อารมณ์แบดบอยสุดคูล ที่อาจไม่ค่อยมีใครได้เห็นคุณในลุคนี้ ส่วนสาวๆ กางเกงจ็อกเกอร์ผ้าเดนิม (Denim Jogger Pants) ที่มีเอกลักษณ์ลุคแคชชวล มีเอวยางยืด ปลายขาแบบจีบเสริมให้คุณมีเรียวขาที่สวยงาม เป็นทางเลือกของชุดทำงานสำหรับเวิร์คกิ้งวูเม่นรุ่นใหม่

4

เรียบเรียงโดย : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : ยูนิโคล่

Praew Recommend

keyboard_arrow_up