eucerin

SKINCARE TESTING TIME!!!  ท้าพิสูจน์ครีมยูเซอรินกับ 5 ด่านทดสอบสกินแคร์ สารปนเปื้อนในครีมหน้าขาว สเตียรอยด์ ซิลิโคน มีหรือไม่? แล้ว ‘น้องเห็ด’ เกี่ยวอะไร? ไปดูกัน

eucerin
eucerin

วีคที่ผ่านมายอมรับเลยว่าพัดชาทำทารุณกับผิวตัวเองอย่างหนัก ทั้งนอนน้อยแต่งหน้าไม่เว้นวันประจวบเหมาะกับเป็นช่วงสรุปผลคะแนน ‘PRAEW ICONIC BEAUTY 2016’ จึงทำให้ต้องเทสต์ผลิตภัณฑ์ความงามจำนวนมหาศาล พอมีโอกาสได้ปรับทุกข์ เอ้ย! แชร์ประสบการณ์กับเพื่อนสาวในแวดวงความงามนางก็เตือนให้ได้สะกิดใจว่า 

เพื่อนสาวบิวตี้กูรู : ‘ไม่ได้นะคะ! ถ้ายังอยากใช้อะไรก็ใช้แบบนี้อยู่มีหวังผิวพัง อยากลองสกินแคร์ใหม่ๆ ที่ยังไม่แน่ใจก็ควรจะเทสต์ดูก่อนค่ะว่าผลิตภัณฑ์นั้นๆ มีความปลอดภัยและจะใช้ได้ผลจริงหรือไม่

@padcha_praewnista: มองแรงพร้อมคิดในใจ จะไปหาห้องแลปที่ไหนทำจ๊ะเธอ

เพื่อนสาวบิวตี้กูรู: ไม่ต้องไปถึงแล็บหรอกค่ะคุณพัดชา เรื่องนี้เราทำได้เองง่ายๆ ที่บ้าน

@padcha_praewnista: นางรู้สิ่งที่ชั้นคิดในใจ!!!

พอรู้วิธีทดสอบสกินแคร์แล้วก็ไม่รอช้า วันนี้ขอจับ EUCERIN HYALURON FILLER ANTI-WRINKLE BRIGHTENING DAY MATTIFYING  มาเทสว่าดีไม่ดียังไงให้รู้แล้วรู้รอด

01

 ด่านที่1 ตรวจหาซิลิโคน 

02

เริ่มทดสอบ ‘‘EUCERIN HYALURON FILLER ANTI-WRINKLE BRIGHTENING DAY MATTIFYINGเทียบกับครีม X ที่ยืมจากเพื่อนสาวที่เพิ่งแพ้ครีมชนิดนี้มาอย่างสาหัสสากรรจ์ งานนี้พี่ต้องขออุบชื่อจริงของครีม x ไว้ด้วยความเกรงใจยิ่ง

ด่านแรกว่ากันที่การทดสอบซิลิโคน ถามว่าเพื่ออะไร?

เพราะซิลิโคนเป็นส่วนผสมที่ใส่เพื่อทำให้ผิวดูเนียนเรียบแบบชั่วคราวแต่ระยะยาวนั้นก่อนให้เกิดปัญหาสิวอุดตัน แถมยังไปบล็อกความชุ่มชื่นบนผิว

เสต็ปการทดสอบง่ายๆ ลองทาครีมลงบนกระดาษสีขาว (โดยฝั่งซ้ายมือคือ ‘EUCERIN HYALURON FILLER ANTI- WRINKLE BRIGHTENING DAY MATTIFYING ส่วนฝั่งขวาคือครีม X ) แล้วปล่อยทิ้งไว้สักพักให้แห้ง

จากนั้นหยดน้ำลงบนรอยที่ทาครีม จะเห็นได้ชัดว่า ‘EUCERIN HYALURON FILLER ANTI- WRINKLE BRIGHTENING DAY MATTIFYING น้ำสามารถซึมผ่านกระดาษได้ ส่วนครีม X นั่นออกจะดูนิ่งๆ ไม่ติงไหว ซึ่งหมายความว่ามีส่วนผสมเนื้อซิลิโคนคอยกักน้ำอยู่ แบบนี้ครีม X เป็นตัวการของการอุดตันผิวค่ะ

ด่านที่ 2 ทดสอบความมัน

ต้องทำความเข้าใจก่อนว่าความชุ่มชื่นกับความมันเป็นคนละเรื่องกันนะสาวๆ ที่เขาว่าครีมช่วยให้ผิวชุ่มชื่นนั้นหมายถึงความชุ่มชื่นจากภายในสู่ภายนอก ส่วนความมันนั้นรับรองว่าไม่มันเหมือนชื่อ เพราะเป็นตัวการก่อสิวอย่างร้ายกาจ

03

ป้ายครีมทั้งสองชนิดลงบนกระดาษซับมันชนิดฟีล์ม แล้วพัดชาก็ไปลั้ลลาเดินจับโปเกม่อนสักพัก วนกลับมาดูปรากฏว่า ฝั่ง ‘EUCERIN’ HYALURON FILLER ANTI-WRINKLE BRIGHTENING DAY MATTIFYING  นั้นมีรอยออกมาน้อยๆ ซึ่งดูเหมือนเป็นรอยจากความชื้นที่อยู่ในเนื้อครีม

ส่วนครีม X นั้นผลออกมาไม่ต้องพูดถึง คุณพระคุณเจ้า ด่างออกมาเป็นวงเบ้อเริ่ม จินตนาการว่าถ้าอยู่บนผิวหน้าคงหงุดหงิดพิลุก ถ้าจะมันเบอร์นั้นเจียวกากหมูกินกันเลยไหมคะ!

ด่านที่ 3 ขาวด้วยสารปนเปื้อนไม่อินนะเธอ!!

อันนี้ซีเรียสมาก! เพราะผิวของเราไม่ใช่ราคาห้าบาทสิบบาท ที่จะเอามาเสี่ยงขาวโดยไม่ปลอดภัยด้วย สารปนเปื้อนในครีมหน้าขาวอย่าง ‘ไฮโดรควิโนน’ ซึ่งฟังดูเหมือนต้องเอาเข้าห้องทดลองทางวิทยาศาสตร์เพื่อหาสารตั้งต้น (เครียดไปมะ) แต่ที่จริงทำได้ง่ายๆ ด้วยอุปกรณ์บ้านๆ อย่างผงซักฟอก

04

ป้ายครีมลงบนทิชชู่ ใช้น้ำผสมผงซักฟอกแล้วหยดลงบนครีม 2 – 3 หยด หันไปอัพไอจีรอสัก 5นาทีก็เห็นผล ฝั่งของ ‘EUCERIN HYALURON FILLER ANTI- WRINKLE BRIGHTENING DAY MATTIFYING นั้นเนื้อครีมยังดูขาวเป็นปกติมีรอยด่างเพียงเล็กน้อย ส่วนครีม X จากนรกเปลี่ยนสภาพป็นสีน้ำตาลเข้มๆ ดูเน่าๆ ขนาดคุณพี่ช่างภาพของเรายังร้องยี้ ซึ่งเป็นปฏิกริยาของครีมที่มีส่วนผสมของสารไฮโดรควิโนน

ด่านที่ 4 ขาวใสต้องไม่มีสารสเตียรอยด์

บอกเลยว่าครีมประเภทขาวกระจ่างใสที่ดี ‘ต้องไม่เห็นผลแบบชัดเจนเว่อร์เกินไป’ ประเภททาแล้วขาวเลยในเวลาไม่กี่ชัวโมงอันนี้พี่ว่าน่ากลัวจะสเตียรอยด์ ครีมนะเธอไม่ใช่โฟโต้ช้อป

05

ทดสอบโดยลองทาครีมที่ท้องแขนเทียบกันข้างละแบรนด์ โดยแปะพลาสเตอร์ปิดแผลทับไว้ ทิ้งเรื่อยเปื่อยไปครึ่งวันราว 6 ชั่วโมง เมื่อลอกพลาสเตอร์ปิดแผลออก ข้างที่ทา ‘EUCERIN HYALURON FILLER ANTI- WRINKLE BRIGHTENING DAY MATTIFYING นั้นดูเป็นปกติ ส่วนฝั่งครีม X ดูซีดอย่างเห็นได้ชัดเป็นแถบตามรอยของพลาสเตอร์ ซึ่งอย่าได้หลงคลั่งความขาวไปดีใจว่าครีม X ช่างใช้ได้ผล ขาวเร็วขนาดนั้นมันสารสเตียรอยด์นะเธอ

ด่านที่ 5 ขาวใสไร้ริ้วรอยได้จริงไหมให้ถาม ‘น้องเห็ด’ 

ด่านสุดท้ายเป็นอะไรที่พัดชาอยากลองเล่นด้วยความแปลก ถึงกับลงทุนออกไปซื้อเห็ดมาทดสอบเลยชียว เพราะได้เห็นจากโฆษณานี้

06

นางว่าเห็ดมีเมลานิน ที่สร้างเม็ดสี คล้ายกับผิวคน การจะเมคชัวร์ว่าครีมที่ใช้สามารถทำให้ผิวกระจ่างใส ลดเม็ดสีเมลานินได้จริงจึงทำได้โดยทดลองกับเห็ด เอาละหว่า!…ต้องขอเลียนแบบโฆษณาสักหน่อย

07

ขอบอกไว้ก่อนว่านอกจากเห็ดจะดำได้ง่ายจาก เมลานินแล้ว มันจะมีรอยย่นได้ด้วย เมื่อทิ้งไว้นานๆ ซึ่งก็คล้ายกับผิวคน

มาเริ่มทดลองเลยฝั่งซ้ายคือน้องเห็ดที่ทา ‘EUCERIN HYALURON FILLER ANTI- WRINKLE BRIGHTENING DAY MATTIFYING ส่วนฝั่งขวาเป็นครีม X ในตำนาน ว่าแล้วก็นำเห็ดทั้งสองไปตากแดดในอุณหภูมิร้อนสลับฝนสไตล์ไทยแลนด์ จับเวลา 8 ชั่วโมงเลียนแบบโฆษณาเป๊ะ

กลับมาดูอีกครั้งถึงกับต้องเอามือทาบอก ฝั่งน้องเห็ด ‘EUCERIN HYALURON FILLER ANTI- WRINKLE BRIGHTENING DAY MATTIFYING นางยังคงเต่งตึงเรียบเนียนแค่ฟูน้อยลงนิดหน่อยตามกาลเวลา

ส่วนฝั่งครีม X นั้นหากเป็นหน้าคนพี่แนะนำว่าโบท็อกส์เถอะลูก จะเหี่ยวช้ำกรำแดดอะไรเบอร์นั้นละคะโถ!!!

สรุปได้ว่าผลการท้าพิสูจน์จาก ‘EUCERIN HYALURON FILLER ANTI-WRINKLE BRIGHTENING DAY MATTIFYING นั้น ปล่อยให้นางผ่านด่านทั้ง 5 ไปได้แบบฉลุยทั้งในแง่ความปลอดภัย แถมการันตีได้ว่าช่วยลดเม็ดสีเมลานินได้จากผลพิสูจน์น้องเห็ด ส่วนครีม X นั้นแนะนำให้ลองในช่วงเทศกาลฮัลโลวีน…ประหยัดค่าซื้อหน้ากากเลยเชื่อพี่

08

เรื่อง/สไตล์ : padcha_praewnista  IG: @padcha_praewnista

ภาพ : เนาวพจน์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up