Facebook At Work ฟังก์ชั่นใช้งานใหม่สำหรับธุรกิจ เปิดใช้เร็วๆ นี้

โซเชียลมีเดียอันดับ 1 ของโลกอย่างเฟซบุ๊กเรียกว่าเข้ามามีบทบาทสำคัญกับชีวิตผู้คนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แม้แต่ธุรกิจของจุ๊เองก็ยังต้องพึ่งพาเฟซบุ๊กเป็นหลัก และข่าวล่าสุดเฟซบุ๊กกำลังจะเปิดตัวบริการใหม่ “Facebook at Work” สำหรับบริษัทโดยเฉพาะ

ที่จุ๊อยากนำเสนอเรื่องนี้เพราะว่า Facebook At Work จะจำกัดให้ผู้ใช้สามารถติดต่อสื่อสารกันได้เฉพาะภายในบริษัทหรือองค์กรเท่านั้นค่ะ งานนี้ชิงนำร่องเปิดใช้งานกับบริษัทพันธมิตรบางรายก่อน โดยรองรับทั้งการทำงานผ่านเว็บไซต์และบนแอปพลิเคชันสำหรับอุปกรณ์แอนดรอยด์ (Android) และไอโอเอส (iOS)

facebook@work

เท่าที่ศึกษามาคร่าวๆ การทำงานของ Facebook at Work จะเป็นการมอบประสบการณ์แบบใหม่ที่ทำให้พนักงานในองค์กรสามารถเชื่อมต่อและทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ต้องบอกว่าที่ผ่านมามีหลายองค์กรที่นำเครื่องมือเหล่านี้ไปใช้งานอยู่แล้วนะคะ ทั้งการประกาศผ่านหน้ากระดานข่าวนิวส์ฟีด (News Feed), การสนทนาเป็นกลุ่ม (Groups), การรับส่งข้อความ (Messages) และปฏิทินกิจกรรม (Events)

facebook@work

หลายคนคงจะสงสัยว่า แล้วมันต่างจากการที่เราตั้ง Group ยังไง? ก็เพราะว่าเจ้า Facebook At Work มีจุดเด่นคือผู้ใช้ไม่ต้องเรียนรู้วิธีการใช้งานใหม่ เพราะหน้าตาก็เหมือนเฟซบุ๊กเวอร์ชั่นปกตินั่นเองค่ะ และไม่ต้องกังวลว่าข้อมูลขององค์กรจะรั่วไหล

อีกทั้งเฟซบุ๊กยืนยันว่าข้อมูลใน Facebook At Work ของพนักงานจะมีความปลอดภัยและถูกเก็บอย่างมิดชิด แยกต่างหากจากเฟซบุ๊กส่วนตัวของเรา

facebook@work

ถ้าเป็นฝั่งอเมริกา ฟังก์ชั่นนี้จะมีลักษณะคล้ายๆ กับแอพฯ Slack และ Convo แต่ทั้งสองจะคิดค่าบริการแบบ Flat Rate ส่วน Facebook At Work จะคิดตาม Active Users หรือจำนวนผู้ใช้จริงๆ จะได้ไม่ต้องจ่ายแพง แต่พื้นที่การใช้งานเหลือ

องค์กรต่างๆ สามารถใช้งานได้ต้นเดือนตุลาคมนี้ค่ะ เห็นไหมคะว่าอนาคตไม่แน่นอน มักจะมีอะไรใหม่ๆ มาเซอร์ไพรส์เราอยู่เสมอ ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์ แล้วอย่าลืมมาอัพเดตเรื่องราวต่างๆ กับจุ๊ได้ที่นี่ และ www.iamsorada.com นะคะ

เรื่อง : Sorada

ภาพ: www.techcrunch.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up