ASAVA – VICKTEERUT – ISSUE ผนึกกำลังจัดแฟชั่นโชว์รูปแบบใหม่ฉีกกฎความจำเจเดิมๆ

3 พันธมิตรแบรนด์ไทยดีไซน์เนอร์ชื่อดัง Asava, Vickteerut, Issue ร่วมกันจัดงาน Fashion Field Trip the Gallery เพื่อนำเสนอผลงานโชว์ในสถานที่ใหม่ๆ รวมไปถึงรูปแบบของโชว์ที่มีมิติขึ้นด้วยการผสมผสานของผลงานแฟชั่นและงานศิลปะเข้าไว้ด้วยกัน ในรูปแบบแฟชั่นโชว์ที่ท่านจะไม่เคยเห็นที่ใดมาก่อน

3

ในครั้งนี้ วิคธีร์รัฐ (VICKTEERUT) นำเสนอคอลเลกชั่นที่หยิบเอาแรงบันดาลใจมาจากที่ต่างๆ สู่การทดลองที่เกิดขึ้นภายในดีไซน์แลปของแบรนด์เอง โดยครั้งนี้การทดลองเล่นกับ แสง ในรูปแบบต่างๆ คือ จุดเริ่มต้นในการทำงาน และตีความออกเป็นโครงชุด ดีเทล และ สีสันของเสื้อผ้า เริ่มต้นจากการสังเกตแสงในมุมมองต่างๆ อาทิ การหักเหของแสง แสงที่เกิดการหักเหบนวัตถุ สีของแสงในลักษณะต่างๆ ได้ถูกนำมาถ่ายทอดสู่ดีไซน์พื้นผิวของผ้าที่เหลือบซ้อนทับ และบิดตัวจัดวางเรียงกันเกิดเป็นดีไซน์ใหม่ที่งดงามแปลกตา

2

ต่อมากับ อิชชู่ (ISSUE) ที่ครั้งนี้ได้พาคุณมาสัมผัสลึกถึงวัฒนธรรมการดำเนินชีวิตความเป็นอยู่ของชาวเปอรานากัน (Peranakan) ที่มีเอกลักษณ์ทางศิลปะ วัฒนธรรม ความเชื่อ และเปิดรับธรรมชาติรอบตัวมาไว้ที่ลานกลางบ้าน (Courtyard) ในคอลเลกชั่น ISSUE Courtyard ด้วยศิลปวัฒนธรรมจีนและมลายูที่ถูกผสมผสานอย่างลงตัว และเป็นเอกลักษณ์ของชาวเปอรานากัน (Peranakan) ที่ลานเปิดโล่งกลางบ้านนี้พร้อมเปิดรับแสงแดด สายลม น้ำฝน มีน้ำพุ ดอกไม้ ที่แสดงถึงความมั่งคั่งและอุดมสมบูรณ์ โดยคอลเลคชั่นนี้เราได้นำดอกไม้ เปรียบเสมือนหญิงสาวที่สวยเย้ายวน ดึงดูดเหล่าผึ้งที่เป็นชายหนุ่มมารอบล้อมตนเอง อีกทั้งยังคงเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของแบรนด์ ISSUE ทั้งการปัก ถักทอผ้า และพิมพ์ลาย ผนวกกับเทคนิค Pop-up ชิ้นลอยให้ดูน่าตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น

1

ปิดท้ายด้วยโชว์สุดท้ายจาก อาซาว่า (Asava) กับคอลเลกชั่น The Eye has to Travel นำเสนอเรื่องราวของการเดินทางของความคิด (Mind Traveling) ที่ทำให้เราได้เรียนรู้เรื่องราวต่างๆได้อย่างไม่หยุด โดยครั้งนี้อาซาว่าหยิบเอาความเหมือนที่แตกต่างของสองสไตล์ไอคอนระดับโลกอย่าง ไดอาน่า วรีแลนด์ (Diana Vreeland) บรรณาธิการแฟชั่นคนสำคัญของโลกแฟชั่นที่ถูกจดจำในเรื่องของสไตล์และผลงานที่โดดเด่น และแคโรไลน์ อิสซ่า (Caroline Issa) ตัวแทนของผู้หญิงยุคใหม่ในอุดมคติของแบรนด์ที่เพียบพร้อมไปด้วยสไตล์ที่โก้หรู ความก้าวหน้าในอาชีพ และการเปิดรับวัฒนธรรมทางเชื้อชาติอันหลากหลาย ซึ่งทั้งสองมักหยิบเอาแรงบันดาลใจจากสิ่งที่พบเจอระหว่างการเดินทางมาถ่ายทอดผ่านการแต่งกาย เพื่อสรรหามุมมองใหม่ในการใช้ชีวิต เพื่อเปิดโลกทัศน์ให้แก่ผู้หญิงที่อาศัยอยู่ทั่วทุกมุมโลก

เรียบเรียงโดย : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : Fashion Field Trip the Gallery

Praew Recommend

keyboard_arrow_up