ชีวิตดีแต่ไม่คิดเป็นคุณหนู! 3 สาวทายาทอาณาจักร ปาร์คนายเลิศ สวยสตรองทั้งตระกูล!

ปาร์คนายเลิศ กับ 3 สาวทายาท สวย รวย ฉลาด และไม่ใช่ลูกคุณหนูอย่างที่คิด!

ปาร์คนายเลิศ โรงแรมเก่าแก่ที่อยู่คู่คนไทยมาช้านาน แม้จะมีข่าวที่ทำให้ช็อกวงการเรื่องการปิดกิจการภายในสิ้นปีนี้ แต่ 3 สาวในฐานะทายาทรุ่นที่ 4 ก็ยังคงต้องขับเคลื่อนธุรกิจต่างๆของครอบครัวต่อไป ซึ่งแต่ละคนล้วนมีแนวทางและสไตล์ที่แตกต่างกันชัดเจน หลายคนเข้าใจว่าต้องเป็นลูกคุณหนู รักสบาย ไม่ทำงาน แต่จริงๆแล้วไม่ใช่เลย 

ดวงภัทร โพธิรัตนังกูร

Untitled-5

Untitled-12บ้านนี้ไม่มีใครนั่งอยู่เฉยๆโดยไม่ทำงาน ที่สำคัญคือต้องมีมารยาทด้วย แม้ทั้งสี่พี่น้องจะถูกส่งไปเรียนต่างประเทศตั้งแต่เด็ก เริ่มจากพี่สาวคนโตของบ้าน ลูกแตง – ดวงภัทร โพธิรัตนังกูร ถูกส่งไปตอนอายุ 14 ปี พูดภาษาอังกฤษไม่เป็น เก็บเตียงก็ไม่เป็น เพราะอยู่เมืองไทยมีพี่เลี้ยงทำให้ตลอด พอไปอยู่โน่นต้องทำเองทุกอย่าง เลยต้องรู้จักปรับตัว ก่อนหน้านี้เธอใช้ชีวิตอยู่แอลเอมาหลายปี ตั้งแต่ไปเรียนปริญญาโทด้านจิตวิทยาและรัฐศาสตร์ แล้วยังเคยทำงานเป็นนักวิเคราะห์ตลาดให้ผู้จัดจำหน่ายนาฬิกาแบรนด์พรีเมียมในอเมริกา ก่อนที่จะลาออกมาดูเรื่องธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในแอลเอของครอบครัว มีทั้งอพาร์ตเมนต์ให้เช่า ซื้อบ้านเก่าทำเลดีมาตกแต่งใหม่ แม้ว่าจะชอบใช้ชีวิตเรียบง่ายอยู่ที่ต่างประเทศมากกว่า แต่สุดท้ายเธอก็ตัดสินใจเข้ามารับหน้าที่ Developmental Project กับผลงานแรกคือ Nai Lert Park Hua Hin 

แตงลูกแตงจะมีคาเเร็คเตอร์เหมือนพีระมิด คือมีทั้งด้านอ่อนหวาน อ่อนไหว เป็นผู้หญิง ส่วนอีกด้านดูเหมือนดุ หยิ่ง แต่ที่จริงไม่ใช่เลย เพราะไม่ใช่คนพูดเจ๊าะแจ๊ะ แต่ถ้าสนิทกับใครแล้วให้เต็มร้อย
ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร
Untitled-9
น้องเล็กถัดมาคือน้องเล็กที่ถูกส่งไปเรียนต่างประเทศตั้งแต่อายุ 11 ขวบ น้องเล็กคอนเฟิร์มว่า “ลูกบ้านนี้ชอบทำงาน เพราะตั้งแต่เด็กเห็นคุณพ่อคุณแม่ทำงานมาตลอด แม้จะรู้ว่าเกิดมาอยู่จุดนี้สบาย ไม่ต้องทำงานก็ได้ แต่ถ้าคนเราเกิดมาไม่ทำงาน ใช้ชีวิตไปวันๆ บอกเลยว่าเสียชาติเกิด…” อย่างน้องเล็กทำงานโรงแรมมาสิบกว่าปี จนวันนี้ได้เป็นกรรมการผู้จัดการ แต่ทุกอย่างไม่ได้มาชั่วข้ามคืน เพราะต้องเรียนรู้ทุกอย่างด้วยตัวเอง วันนี้แม้จะออกมาประกาศชัดเจนว่าได้ขายกิจการโรงแรมปาร์คนายเลิศให้แก่กลุ่มทุนจากโรงพยาบาลกรุงเทพ เพื่อทำศูนย์สุขภาพ BDMS Wellness Clinic แต่เธอก็ยังคงเดินหน้าทำงาน เพื่อต่อยอดธุรกิจของครอบครัวต่อไป
Untitled-3แม้คนภายนอกอาจมองว่าน้องเล็กดุ เชิด แรง เปรี้ยว แต่จริงๆแล้วเธอเป็นคนง่ายๆ สบายๆ คุยได้กับทุกคน เพียงแต่ไม่ใช่คนพูดจ๊ะจ๋า เวลาทำงานทำจริง ลุย เวลาเที่ยวก็เที่ยวจริง ไม่ใช่แนวมุ้งมิ้ง
พัชรวิภา โพธิรัตนังกูรUntitled-4ส่วนแพท น้องเล็กสุดของบ้านนี้ยังไม่ละทิ้งความฝันและความสนุกในการออกแบบเครื่องประดับและจิเวลรี่ ซึ่งเป็นสิ่งที่เริ่มทำมาตั้งแต่อายุ 13 ปี ซึ่งช่วงที่เรียนไฮสกูลที่อังกฤษเธอออกแบบเครื่องประดับควบคู่ไปกับการเรียน เวลาจะกลับอังกฤษทีไรต้องหิ้วเครื่องประดับไปด้วยทุกครั้ง เพราะเพื่อนๆช่วยอุดหนุน แม้กำไรไม่เยอะ แต่ด้วยความชอบที่จะเห็นคนใส่ของสวยๆงามๆ จนมาวันนี้แพทเลยเป็นเจ้าของแบรนด์เครื่องประดับ “Patcharavipa” ซึ่งมาจากชื่อของเธอนั่นเอง
Untitled-8
Untitled-7ถึงแม้คนในบ้านจะมองว่าแพทเป็นเด็ก ทำอะไรก็น่ารักไปหมด แต่ที่จริงแล้วเป็นสาวกล้าลุย ใจใหญ่ เป็นผู้นำของบ้าน จริงๆลูกบ้านนี้ไม่ค่อยมีใครชอบออกงานสังคม นอกจากน้องเล็ก รายนั้นชอบแต่งตัวสวยไปเจอผู้คน ในขณะที่คนอื่นๆ ถ้าไปงานจะชอบหลบมุม ไม่ค่อยคุยกับคนแปลกหน้า ถ้าไม่จำเป็นจริงๆไม่ค่อยไปงาน
แม้ว่าสามสาวพี่น้องอาจแตกต่างกันบ้าง แต่สิ่งที่ทุกคนมีเหมือนกันคือ พวกเธอมีอิสระที่จะใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองชอบ และความเป็นอิสระก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้พวกเธอมีความสุขนั่นเอง
เรื่อง : แพรวดอทคอม
ภาพ : duangpatra,lek_nai_lert_park,patcharavipa

Praew Recommend

keyboard_arrow_up