เหนือฟ้ายังมีฟ้า! ช่างผมชื่อดัง ‘ดร.สมศักดิ์ ชลาชล’ ถึงกับต้องยอมสยบ จบรัก เพื่อคนๆ นี้!

ช่างผมชื่อดัง กับชีวิตที่เปลี่ยนไป ตั้งแต่มีคนนี้เข้ามาในชีวิต

ช่างผมชื่อดัง ดร.สมศักดิ์ ชลาชล กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้นั้น บอกเลยว่าเรื่องความแซ่บซ่าตั้งแต่วัยรุ่นถึงปัจจุบันไม่มีใคร เปรียบเท่า ตอนวัยรุ่นมีสมญานามว่า ‘สมศักดิ์ สปาต้า’ เพราะตีรันฟันแทงประหนึ่งชาติที่แล้วเป็นนักรบไทยสู้รบพม่า  ความรักไม่เคยรู้จัก สะกดไม่เป็น รู้แต่ว่าถ้าอยากได้ต้องได้  ไม่เคยรักใครจริงจัง แต่ก็ไม่ยอมให้ไปจากชีวิต อยากเก็บไว้ครอบครอง ต้องเป็นทาสเทวีตลอดไป

ก่อนอื่นขอเม้าท์ดร.สมศักดิ์เรื่องที่เพิ่งเกิดไม่นานคือ ด้วยความที่ไม่เคยกด ATM ไม่เคยทำธุรกรรมการเงินเลยเพราะมีเลขาทำให้ตลอด จนวันหนึ่งมีโทรศัพท์มาแจ้งว่าโทรจากสรรพากร คุณมีเงินโอนคืน ขอเลขบัญชีด้วย แล้วให้ไปกดหมายเลขบัญชีที่ตู้ ATM ทางสายบอกให้กดตรงนั้นตรงนี้ แต่ยังไงก็กดไม่เป็น จนทำให้ปลายสายเริ่มหงุดหงิด รู้ตัวว่าต้องชวดเงินแน่นอน จึงตะคอกใส่ตามสายว่า เป็นเจ้าคนนายคนยังไงทำไมถึงโง่! ทำอะไรไม่เป็น! ว่าแล้วก็กระแทกหูโทรศัพท์ลง บางครั้งไม่เคยทำอะไร หรือทำอะไรไม่เป็นก็เป็นประโยน์เหมือนกัน รอดมาอย่างหวุดหวิด

ดร.สมศักดิ์ ชลาชล ช่างผมชื่อดัง

สมศักดิ์ ชลาชล ช่างผมชื่อดัง
ดร.สมศักดิ์ ชลาชล ช่างผมชื่อดังคำที่บอกว่าเหนือฟ้ายังมีฟ้าเป็นเรื่องจริง ในชีวิต ดร.สมศักดิ์ไม่เคยรู้ว่าอะไรที่เรียกว่าความรัก เกิดมาเพื่อเป็นเจ้าของคนอื่นไม่ยอมให้ใครมาเป็นเจ้าของ จนกระทั่งมาสยบจบรักกับหลาน ‘ริชชี่’ หลานรักของปู่ ยอมจำนนทุกอย่าง จะพูดอะไรก็ต้องระวังคำพูด กลัวพูดจาไม่ดีแล้วหลานจะจำไปพูด เหมือนงูเหลือมโดนเชือกกล้วย
 ดร.สมศักดิ์ ชลาชล ช่างผมชื่อดังและด้วยความที่ดร.สมศักดิ์เป็นคนเฮฮา คุยสนุก ใครอยู่ด้วยแล้วต่างก็มีความสุข เพื่อนๆ ต้องการตัวมาร่วมสังสรรค์เฮฮาตลอด มีอยู่วันหนึ่งกลับบ้านดึกประมาณเที่ยงคืน พอเปิดประตูรั้ว จอดรถเห็นหลานริชชี่ยืนหน้านิ่งอยู่หน้าประตู คุณปู่ดีใจนึกว่าหลานคงคิดถึงมารับถึงหน้าประตู ฉีกยิ้มพร้อมกางมือออกหวังจะหอมให้ชื่นใจ แต่คุณหลานกลับปิดประตูล๊อคแล้วตะโกนบอกคุณปู่ว่า “กลับดึกมากก็ ไม่ต้องเข้าบ้าน!” ตั้งแต่นั้นมาเลยต้องกลับก่อนเที่ยงคืน ประหนึ่งรถฟักทองมารับนางซินเดอเรล่า
 ช่างผมชื่อดัง
ช่างผมชื่อดังความน่ารักของคุณปู่คุณหลานยังไม่หมดแค่นี้ อย่างเวลาทานข้าว คุณปู่ดื่มน้ำแล้วไม่ได้วางแก้วบนที่รองแก้ว หลานก็ค่อยๆๆ หยิบแก้ววางบนที่รองให้ หรือเวลาดร.สมศักดิ์ไปรับริชชี่ที่โรงเรียนวชิราวุธแล้วเดินลัดสนามก็จะโดนหลานเอ็ดว่าอย่าเดินลัดสนาม! ล่าสุดไปส่งหลานกลับหอพัก คุณปู่เห็นเป็นวันอาทิตย์แต่งตัว สบายๆๆ นุ่งกางเกงขาสั้น ไปส่งหลานเข้าหอพัก พอถึงโรงเรียนหลานรักบอกว่า “คุณปู่ไม่ต้องลงไปส่งนะครับเพราะคุณปู่แต่งตัวไม่ เรียบร้อย ให้คนขับรถลง ไปส่งแล้วกัน” จบข่าว
วันหนึ่งที่เราได้รู้แล้วว่าอะไร เรียกว่า”ความรัก” เราถึงรู้จักคำว่า “ยอม” แต่ไม่ยอมแพ้ที่จะทำให้ คนรักมีความสุข

เรื่อง : แหนนะจ๊ะ

ภาพ : somsak_chalachol

แหน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up