เศร้าไม่แพ้กัน ชาวไทยในนิวยอร์กพร้อมใจกันออกมาส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย 

ถึงแม้จะอยู่กันคนละมุมโลก แต่ความรักที่ประชาชนชาวไทยมีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 นั้นไม่ได้น้อยไปกว่ากันเลย

หลังจากสำนักพระราชวังเปิดให้ประชาชนลงนามถวายความอาลัยที่ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง โดยเปิดให้ลงนามแต่เวลา 08.30 -16.00 น. และจะเปิดให้ลงนามถวายความอาลัย ได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ บรรยากาศบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง ตั้งแต่ช่วงเช้าได้มีประชาชนแต่งกายด้วยชุดดำมายืนเฝ้าอยู่รอบบริเวณรั้ววังเป็นจำนวนมาก แม้แต่คนไทยในต่างแดน เช่น รัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ก็ได้พร้อมใจกันออกมาร่วมส่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 สู่สวรรคาลัย ณ บริเวณ Union Square ด้วยเช่นกัน

โดยบรรยากาศในงานต่างเต็มไปด้วยความโศกเศร้าไม่ต่างจากที่ไทย เพราะหลายคนที่ติดภาระกิจทำให้ไม่สามารถกลับไทยเพื่อส่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 สู่สวรรคาลัยได้ จึงได้จัดงาน ณ บริเวณ Union Square ให้เป็นจุดรวมตัวของคนที่อยากมาไว้อาลัย บ้างก็นำดอกไม้ ธูปเทียนมากราบไหว้ บ้างก็ถือ พระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 มาร่วมส่งเสด็จด้วยเป็นจำนวนมาก และไม่ใช่แค่คนไทยในนิวยอร์กเท่านั้นที่มาร่วมไว้อาลัย แม้แต่ชาวต่างชาติก็ออกมาจุดเทียน และร่วมไว้อาลัยด้วยเช่นกัน

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

11

12

13
เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม
ภาพ : ชมรมคนไทยในนิวยอร์ก, Poupay Jutharat‎, Chaw Khana, here

Praew Recommend

keyboard_arrow_up