โชคชัย บูลกุล

เจ้าของอาณาจักรฟาร์ม โชคชัย บูลกุล เผยเรื่องเล่าสุดซึ้งจากกระติกใส่นมถวาย “พ่อหลวง”

โชคชัย บูลกุล
โชคชัย บูลกุล

โชคชัย บูลกุล เป็นเจ้าของฟาร์มและสุดยอดนักสะสม แต่ไม่มีของสิ่งไหนจะมีคุณค่าเท่าสิ่งนี้อีกแล้ว…

โชคชัย บูลกุล ครั้งหนึ่งเคยฝันเห็นตัวเองในชุดคาวบอยควบม้าอยู่ในฟาร์มกว้างสุดลูกหูลูกตา แต่กว่าจะก้าวถึงฝันนั้นได้ ต้องล้มลุกคลุกคลานมานับครั้งไม่ถ้วน จนได้เจอแสงสว่างที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 พระราชทานเป็นแนวทาง จนมีอาณาจักรฟาร์มโชคชัยดังเช่นทุกวันนี้ 

เป็นทั้งเจ้าของฟาร์มและสุดยอดนักสะสม ไล่ตั้งแต่รถยนต์คันงาม คริสตัลเพชร ปืนไรเฟิลกระบอกเท่ และของล้ำค่าอีกมากมาย แต่ก็ไม่มีสิ่งใดจะมีคุณค่าเทียบเท่ากระติกน้ำเก่าๆ ใบนี้ได้เลย เพราะเป็นกระติกใส่นมไปทูลเกล้าฯถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ตำหนักสวนจิตรลดาเมื่อหลายสิบปีก่อน

กระติกใส่นม ฟาร์มโชคชัย

“ทั้งที่ขณะนั้นพระองค์ทรงมีวัวนมอยู่แล้ว 40 กว่าตัว รวมถึงโรงรีดนมและโรงงานพาสเจอไรซ์ แต่พระองค์ท่านรับสั่งว่าอยากได้นมของฟาร์มโชคชัยอาทิตย์ละ 2 ครั้ง ครั้งละ 4 ลิตร ผมจึงให้น้องภรรยานำไปทูลเกล้าฯถวายที่วัง ผมเดาว่าพระองค์ทรงอยากให้กำลังใจพวกเรา เพราะสมัยนั้นนมวัวยังไม่แพร่หลายในเมืองไทย ทำให้ขายไม่ดี และธุรกิจยังประสบปัญหาอีกสารพัด แต่ด้วยกำลังใจจากพระองค์ท่าน ทำให้ผมมีพลังสู้ต่อ และโคนมยังเป็นอาชีพพระราชทานด้วย ทำให้พวกเรารู้สึกภาคภูมิใจมาก

ในหลวงรัชกาลที่ 9

ในหลวงรัชกาลที่ 9

“แล้วมีอีกครั้งตอนที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จฯไปห้วยแก้ว จังหวัดเชียงใหม่ ขณะที่พระองค์เสด็จฯกลับขึ้นรถ จู่ๆพระองค์หันหลังกลับมาหาผมที่ยืนในแถวรับเสด็จ แล้วมีรับสั่งว่า ‘คุณโชคชัย ต่อจากนี้คุณจะดีแล้ว’ น้ำตาผมไหลตรงนั้นเลย รู้สึกตื้นตันจนลืมทุกอย่าง แม้กระทั่งจะกราบเบื้องพระยุคลบาทยังคิดไม่ทัน และหลังจากนั้นฟาร์มโชคชัยก็ดีขึ้นเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบัน”

เรื่อง : แพรวดอทคอม

ที่มา : นิตยสารแพรว

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up