‘สุขพอที่พ่อสอน’ แอพพลิเคชั่นที่รวบรวมคำสอนของในหลวง

สวัสดีค่ะ อย่างที่ทราบกันว่าช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่คนไทยทั้งประเทศกำลังโศกเศร้าเสียใจต่อการจากไปของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หรือในหลวงของเรา แต่การจมปรักเสียใจอยู่ตลอดเวลา ก็มีแต่จะถอยหลังเข้าคลอง ดังนั้นจุ๊เลยอยากแนะนำแอปพลิเคชั่น สุขพอที่พ่อสอน เพื่อแสดงความเสียใจ และเป็นประโยชน์แก่ตัวเราค่ะ

1

แอพพลิเคชั่นนี้ชื่อว่า “สุขพอที่พ่อสอน”  ที่รวบรวมพระราชดำรัสและพระบรมราโชวาทของในหลวง เป็นแหล่งข้อมูลให้ประชาชนและผู้สนใจสามารถเข้าถึงเนื้อหาที่ถูกต้องและได้รับพระบรมราชานุญาติอย่างถูกต้อง โดยสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีผ่านอุปกรณ์ได้ทั้งระบบปฏิบัติการไอโอเอสและแอนดรอยด์เลยค่ะ
2

หลังจากที่จุ๊ดวน์โหลดมาครั้งแรก จะเห็นว่าแอพพลิเคชั่น “สุขพอที่พ่อสอน” แบ่งได้เป็น 4 หมวดหมู่ด้วยกัน ประกอบไปด้วย

พระราชดำรัส

3

กดเมนูเพื่อเลือกพระราชดำรัส หรือพระบรมราโชวาท ซึ่งแบ่งออกเป็น 9 หมวด ได้แก่ การศึกษา การพัฒนา ความพอเพียง รู้จักสามัคคี ความรับผิดชอบต่อหน้าที่ ประโยชน์ส่วนรวม คุณธรรมจริยธรรม ความสุข และความปรารถนาดี ความยุติธรรม

พระบรมฉายาลักษณ์

4

ผู้ใช้สามารถเลือกพระบรมฉายาลักษณ์และภาพพระราชกรณียกิจ ซึ่งสำนักงานราชเลขาธิการได้ขอพระราชทานมาจัดทำระบบเพื่อแอพพลิเคชั่นดังกล่าว เพื่อประกอบกับข้อความพระราชดำรัสที่เลือก

เลือกข้อความ

5

คุณสามารถเลือกพระราชดำรัส หรือพระบรมราโชวาท ที่ต้องการแบ่งปัน หรือเก็บไว้ ซึ่งในแอพพลิเคชั่นนี้มีให้เลือกถึง 88 พระราชดำรัสเลยล่ะค่ะ

ส่งต่อ

6

เมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนข้างต้น ผู้ใช้สามารถกดเมนูแบ่งปันไปยังโซเชียลเน็ตเวิร์ก เช่น เฟซบุ๊ก อีเมล หรือบันทึกลงเครื่อง เพื่อเก็บไว้เองก็ได้ค่ะ

แค่ศึกษาและปฏิบัติตามคำที่พ่อสอน แค่นี้ก็ท่านสุขใจแล้วค่ะ

ติดตามความเคลื่อนไหวของจุ๊ได้ที่ www.iamsorada.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up