Beauty Guide

Sadness Survival Beauty Guide แต่งสวยซ่อนโศก

Beauty Guide
Beauty Guide

ช่วงเวลาแห่งความทุกข์โศกของคนไทยทั้งประเทศทำให้เหมือนเวลาดำเนินไปอย่างเชื่องช้า บวกกับสภาพอากาศอึมครึมชวนจิตตกทำให้ยากที่จะหลุดจากบรรยากาอาลัย จนยังต้องเสียน้ำตากันเป็นระยะๆ

แต่ด้วยชีวิตยังต้องดำเนินต่อไป สาวบิวตี้มืออาชีพจึงต้องรู้จักวิธีใช้อุปกรณ์ดีๆ เพื่อซ่อนริ้วรอยแห่งความโศกเศร้าให้มิดชิด อย่าให้ถึงกับเสียงานเสียการ ร้องไห้ได้แต่ต้อง Move On เรื่องนี้อุปกรณ์บิวตี้ช่วยได้…ขอแค่ใจสู้นะสาวๆ

1 หยุดขนมหวานหน้าจอ
ช่วงนี้ต้องระวังการกินเป็นสำคัญ เฝ้าดูพิธีการที่หน้าจอพร้อมแสน็คเป็นวิถีที่อันตรายต่อสุขภาพในระยะยาว
ไอศครีม ช็อคโกแลต ป๊อปคอร์น ช่วยคลายเครียดก็จริงแต่กินไปร้องไห้ไปยิ่งทำให้สภาพทรุดโทรม ไม่ต้องไดเอ็ทจนผอมโกรก เพียงระวังของหวาน อย่างน้ำอัดลม ไอศครีมหรือเค้กที่มีน้ำตาล ซึ่งทำลายคอลลาเจน ทำให้ผิวหยาบและก่อให้เกิดสิว หากรู้สึกขาดน้ำตาลจริงๆ เปลี่ยนมาดื่มน้ำผักผลไม้ ชา หรือน้ำเต้าหู้แบบหวานน้อยจะสบายใจสบายหุ่นกว่า

2

เอาน้ำเย็นเข้าลูบ
อาการตาคล้ำยังกลบได้ด้วยคอนซีลเลอร์แต่ตาบวมนั้นซ่อนยากยิ่งกว่า พยายามอย่าร้องไห้แล้วหลับไปทั้งน้ำตา เพราะจะยิ่งทำให้บวมช้ำจนแก้ยากในเวลาเช้า หากต้องเสียน้ำตาก่อนนอนจริงๆ แนะนำให้ใช้น้ำเย็นล้างให้หน้าและดวงตาให้สะอาดก่อนประคบด้วยน้ำแข็งหรือเจลก่อนนอน เพื่อช่วยลดอาการบวมจนแต่งหน้าลำบาก

3-copy

อายครีมแช่เย็นมันเวิร์คมาก
สูตรรีเฟรชตัวเองจากอาการตาบวมช้ำแบบง่ายๆ คือนำอายครีมที่ใช้อยู่ไปแช่ตู้เย็นก่อนนำมาใช้ ความเย็นจะช่วยให้เส้นเลือดหดตัวลงดวงตาหายบวมได้อย่างว่องไว แนะนำว่าถ้าเลือกชนิดที่เป็นเนื้อสัมผัสเจลล์ได้จะเวิร์คมาก เพราะสามารถเก็บกักความเย็นได้ยาวนานกว่า

4

มาส์กหน้าแล้ว…มาส์กตาหรือยัง?
อายมาส์กที่เคยถูกมองข้ามเหมือนเป็นไอเท็มที่เกินความจำเป็น จะกลายเป็นฮ็อตก็คราวนี้ มาส์กใต้ตาทิ้งไว้ระหว่างดูทีวี เล่นอินเตอร์เน็ตเพื่อลดความบวมช้ำและหยาบกร้านบริเวณใต้ตา เช้าขึ้นมาแต่งหน้าง่ายขึ้นชัวร์

5

Corrector ดีๆ งานนี้ต้องมีไว้
คอนซีลเลอร์ช่วยกลบริ้วรอยบดบังได้แบบคร่าวๆ แต่สำหรับดวงตาที่ร้องไห้มาจนดำคล้ำ แนะนำให้ใช้คอร์เร็คเตอร์ที่มีสีโทนส้มหรือแซลมอนลงบางๆ ก่อนทับด้วยคอนซีลเลอร์ สีออกโทนแดงๆ ส้มๆ นี้เองคือสีคู่ตรงข้ามที่จะช่วยตัดสีคล้ำๆ เขียวๆ ใต้ตาให้หายไปโดยไม่ต้องกลบคอนซีลเลอร์แบบหนาหนัก
หรือหากฉุกเฉินไม่มีจริงๆ ลองแตะลิปสติกสีแดงส้มลงบริเวณใต้ตา เกลี่ยให้เนียนบาง แล้วกลบทับด้วยคอนซีลเลอร์อีกครั้งก็พอแทนกันได้

6

ลงคอนซีลเลอร์สไตล์คาร์ดาเชียน
แต้มคอลซีลเลอร์เป็นจุดเล็กๆ ใต้ตาแล้วเกลี่ยอาจช่วยได้ประมาณหนึ่ง แต่ถ้าอยากบิ้วท์ให้ดวงตาที่ดูเศร้าสดใสขึ้นอีก ลงคอนซีลเลอร์สีอ่อนกว่าผิวจริงเป็นรูปสาเหลี่ยมคว่ำแบบที่สาวบ้านคาร์ดาเชียนนิยม แต่ต้องไม่ลืมเกลี่ยให้ดูเนียนกลมกลืนกับผิว ดวงตาจะกลับคืนความไบรท์สดใสอย่างน่าอัศจรรย์

7

เปลี่ยนสีอายไลเนอร์ด่วน!
ใครเคยระบายใต้ตาดำเป็นสาวร็อคชิค ช่วงนี้เว้นไว้ก่อนเพราะนอกจากจะดูไม่สุภาพสมเป็นช่วงไว้ทุกข์แล้ว การแต่งตาแนวนี้ยิ่งทำให้ดูหมองเศร้าได้ง่าย
เปลี่ยนจากการใช้อายไลเนอร์สีดำใต้ตา มาลองใช้อายไลเนอร์ชนิดดินสอสีเนื้อเขียนลงบนเส้นขอบตา ช่วยกลบรอยแดงจากการร้องไห้และความเหนื่อยล้ำที่โชว์บนดวงตา จะดูไบรท์สดใสขึ้นเยอะ

เรื่อง : Padcha_praewnista

Praew Recommend

keyboard_arrow_up