“7 นางเอก” เผยความรู้สึก ที่สุดของชีวิตคือ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙

เพราะคนไทยทุกคนคือลูกของพ่อ ความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ที่มีต่อในหลวงรัชกาลที่ ๙ จึงเป็นความรู้สึกที่ลูกทุกหมู่เหล่าเทิดทูนไว้เหนือเกล้าเหนือกระหม่อมไม่ต่างกัน ไม่เว้นแม้กระทั่งเหล่าคนบันเทิงที่พร้อมใจออกมาแสดงพลังทำดีเพื่อพ่อ

ล่าสุดเหล่านางเอกและพิธีกรหญิงสุดสตรองจากช่อง 3 ก็ได้ออกมาเผยถึงความรู้สึกที่มีต่อพระผู้ทรงเป็นผู้ให้แห่งแผ่นดิน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยความอาลัย แต่พร้อมใจลุกขึ้นสานต่อในสิ่งที่พ่อสร้าง

 

มิว – นิษฐา จิรยั่งยืน

นางเอก มิว – นิษฐา จิรยั่งยืน
ภาพ :IG@jordwphoto

“อยากขอบคุณ อยากบอกท่านว่าไม่ต้องเป็นห่วงพวกเราชาวไทยแล้ว พระองค์ท่านก็ทรงงานมามากแล้ว ทำเพื่อพวกเราชาวไทยมามากมายเหลือล้นแล้ว ณ วันนี้อยากให้ท่านได้พักบ้าง ต่อไปเป็นหน้าที่ของพวกเราแล้วที่จะดำเนินชีวิตต่อไปโดยยึดตามหลักคำสอนของท่านค่ะ

กาละแมร์ – พัชรศรี เบญจมาศ

03

“ที่สุดของชีวิตก็คือพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวนะคะ แล้วการจากไปครั้งนี้เป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของปวงชนชาวไทย แต่สิ่งที่อยากจะให้พวกเราได้ยึดถือเอาไว้ก็คือพระราชกรณียกิจที่ท่านได้ทำ แล้วก็สิ่งที่พระองค์ได้ดำเนินชีวิตเป็นแบบอย่างให้พวกเราได้ดำเนินชีวิตตามพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในทุกๆเรื่อง การเสด็จมาของพระองค์ครั้งนี้ ที่เป็นเจ้าเหนือหัวของเราตลอดชีวิตที่ผ่านมานี้ ท่านมาเพื่อเป็นพระผู้ให้อย่างแท้จริง ให้ชีวิตของเราดีขึ้น ให้พวกเราได้มีที่อยู่ที่กิน ให้พวกเราได้มีจิตใจที่รู้ว่าต้องทำเพื่อคนอื่นมากน้อยแค่ไหน มาเพื่อเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิต เพราะฉะนั้นในวันนี้ถึงเราจะไม่ได้มีพระองค์ท่าน แต่ไม่ว่าจะอีกนานแค่ไหนก็ตาม พระองค์ท่านก็จะอยู่ในใจเราเสมอ”

เต้ย – จรินทร์พร จุนเกียรติ

นางเอก

“เต้ยคิดว่าคนเราทุกคนมีบ้านของตนเอง บ้านอาจจะแบบ 80 ตารางวา 100 ตารางวา 1 ไร่ หรืออะไรก็ตามแต่ เราดูแลบ้านหลังนั้นให้ดีที่สุด แต่ท่านทรงมีบ้านที่ใหญ่มาก บ้านก็คือแผ่นดินไทยทั้งแผ่นดิน ท่านทรงดูแลทุกๆอย่าง เสียสละทุกหยาดเหงื่อแรงกายของท่าน ตั้งแต่ท่านยังเล็กจนท่านโต เพื่อแผ่นดินของเรา รู้สึกว่าไม่มีใครในโลกนี้ หรือไม่มีใครในประเทศนี้แล้วที่ทำเพื่อลูกๆของท่านได้ขนาดนี้ รู้สึกรักท่านมากค่ะ แล้วก็รู้สึกว่าตอนนี้ท่านอยู่ในที่ที่ดีที่สุด สบายที่สุดแล้ว สิ่งที่พวกเราจะทำได้ก็คือเป็นคนดีให้ท่านเห็น ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด แล้วก็เข้มแข็งค่ะ ท่านมองลงมาจากข้างบนจะรู้สึกสบายใจกว่า ถ้าลูกๆของท่านเข้มแข็งค่ะ

ไอซ์ – อามีนา กูล

02
“รู้สึกซาบซึ้งใจในสิ่งที่ในหลวงได้ทำค่ะ แม้ว่าเราเองจะไม่ได้เห็นพระราชกรณียกิจทุกอย่างที่ท่านได้ทำอย่างใกล้ชิด แต่เราก็รู้สึกว่าสิ่งที่ท่านทำยิ่งใหญ่มาก แล้วเราก็อยากจะตอบแทนท่าน ถึงเราอาจจะตอบแทนท่านไม่ได้มาก แต่ก็จะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดค่ะ

มิ้นต์ – ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง

นางเอก

“จริงๆแล้วคำสอนในหลวงมีเยอะมาก และเราไม่ได้เกิดในยุคที่ท่านทำ แต่เราเกิดมาในยุคที่ท่านสร้างไว้แล้ว ไม่ว่าจะโครงการต่างๆ เราได้รับรู้อยู่เสมอ แต่สิ่งที่หนูคิดว่านำมาปฏิบัติง่ายกับตัวเราก็คือการใช้ชีวิตอย่างพอเพียง ซึ่งเป็นสิ่งที่ปฏิบัติได้ทุกอาชีพ สามารถทำได้ง่ายๆ และการที่เรารู้จักให้ รู้จักรับ รู้จักพอมีพอกินในสิ่งที่เรามีอยู่เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆค่ะ”

เบลล่า – ราณี แคมเปน

เบลล่า

“การที่เราเติบโตมาในวันนี้ก็มาจากคำสอนของพระองค์ท่านทั้งหมดเลย และหนูอยากจะขอให้พระองค์ท่านทรงมองลงมาที่พวกเราบ้างนะคะ หนูเชื่อว่าท่านได้ไปอยู่ในที่ที่ดี ขอให้ท่านทรงพระเกษมสำราญอยู่ข้างบน และหวังว่าคนไทยทุกคนจะสามัคคีกันและผ่านพ้นช่วงนี้ไปได้ หนูเองก็จะเป็นคนดีเพื่อพ่อค่ะ

แต้ว – ณฐพร เตมีรักษ์

05

“รู้สึกโชคดีมากๆที่เราได้เกิดมาในแผ่นดินของพระองค์ท่าน ได้เกิดมาแล้วก็ได้เห็นถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙ กษัตริย์ที่หาไม่ได้แล้วในโลกใบนี้ค่ะ


เรื่อง : Red Apple_แพรวดอทคอม
ภาพ : Thai TV3

Praew Recommend

keyboard_arrow_up