กระแทกใจเหล่าฮิปสเตอร์ “Boston Club” แว่นตาทำมือสไตล์วินเทจแบรนด์ดังจากญี่ปุ่น

แว่นตาสไตล์วินเทจเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ได้รับความนิยมมากๆในช่วงนี้ นั่นก็คงเป็นเพราะผลพวงของกระแสวินเทจที่รู้สึกว่าจะเข้าไปอยู่ในทุกวงการเลยจริงๆ โดยเฉพาะวงการแฟชั่นบ้านเราที่ไม่ว่าจะเป็นสินค้าอะไรก็ตามที่มีความเป็นวินเทจจะขายดีมากๆ และที่กำลังจองคิวขึ้นเป็นฮ็อตไอเท็มก็คงจะเป็นเจ้าแว่นตาสไตล์วินเทจนี่แหละ

ถ้าพูดถึงแว่นตาสไตล์วินเทจ แบรนด์แรกที่เรานึกถึงก็คงจะหนีไม่พ้น “บอสตัน คลับ” (Boston Club) แบรนด์แว่นตาทำมือสุดประณีตจากญี่ปุ่น ถูกประดิษฐ์ขึ้นครั้งแรกในปี ค.ศ.1984 ที่เมืองซาบาเอะ ประเทศญี่ปุ่น ภายใต้คอนเซ็ปต์ “New Japanese Tradition” ผ่านแรงบันดาลใจหลักที่มาจากค่านิยมอันคลาสสิกของชาวอังกฤษในสมัยนั้น ผนวกกับผลงานศิลปะร่วมสมัยของชาวญี่ปุ่นในยุค 80 จึงเป็นที่มาของชื่อแว่นแต่ละรุ่นที่สื่อถึงกลิ่นอายความเป็นอังกฤษชนได้อย่างดี

1

ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่ทรงแว่นอันเป็นเอกลักษณ์สไตล์โบราณ ควบคุมการผลิตโดยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์มากว่า 30 ปี ประกอบกับการเลือกใช้วัสดุคุณภาพ อาทิ เลนส์แว่นอะคริลิกคุณภาพสูง ผ่านนวัตกรรมการเคลือบกันรอยขีดข่วนที่ทันสมัย กรอบแว่นผลิตจากวัสดุพิเศษอย่าง “แอซีเทต” มีความยืดหยุ่นและทนทานเป็นอย่างดี กรอบแว่นโลหะที่ทำจากนิกเกิล อัลลอย รวมถึงไทเทเนียมที่ผ่านการเคลือบสี มีแรงยึดเกาะสูง ไม่หลุดร่อน และแป้นจมูกที่ออกแบบให้มีรูปทรงคล้ายเปลือกหอย รองรับการสวมใส่โดยไม่ทำให้เจ็บ

โดยแว่นตารุ่นเด่นของ “บอสตัน คลับ” (Boston Club) ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทั้งในประเทศญี่ปุ่นและประเทศอื่นๆ ได้แก่ รุ่นแดเนียล (Daniel) อีฟ (Eve) โอเว่น (Owen) ริชาร์ด (Richard) และรุ่นที่เพิ่งได้รับรางวัลแว่นตายอดเยี่ยมจากเวที International Optical Fair Tokyo ประเทศญี่ปุ่น อย่างรุ่นเรย์มอนด์ (Raymond) ซึ่งแต่ละรุ่นจะมีดีไซน์ของสีเลนส์และกรอบแว่นที่แตกต่างกันออกไป ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ความต้องการของคนรุ่นใหม่ได้อย่างครบครัน รวมถึงเลนส์สายตาที่เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกให้คนสายตาผิดปกติได้สัมผัสกับงานฝีมือสุดประณีต

 

daniel

แดเนียล (Daniel) ราคา 11,800 บาท

กรอบแว่น : ไทเทเนียม

ขาแว่น : ไทเทเนียม + แอซีเทต

สีกรอบแว่น/ขาแว่น – สีเลนส์ : สีดำ/สีทอง – สีเทา 

eve

eve-1

อีฟ (Eve) ราคา 8,600 บาท

กรอบแว่น : อัลลอย

ขาแว่น : แอซีเทต

สีกรอบแว่น/ขาแว่น – สีเลนส์ : สีทองวินเทจ – สีเหลือง

owen owen-1

โอเว่น (Owen) ราคา 11,000 บาท

กรอบแว่น : แอซีเทต

ขาแว่น : แอซีเทต + อัลลอย

สีกรอบแว่น/ขาแว่น – สีเลนส์ : สีดำ – สีฟ้า

richard richard-1

ริชาร์ด (Richard) ราคา 11,800 บาท

กรอบแว่น : ไทเทเนียม

ขาแว่น : ไทเทเนียม

สีกรอบแว่น/ขาแว่น – สีเลนส์ : สีทอง – สีน้ำตาล

raymond raymond-1

เรย์มอนด์ (Raymond) ราคา 11,800 บาท

กรอบแว่น : ไทเทเนียม + แอซีเทต 

ขาแว่น : แอซีเทต

สีกรอบแว่น/ขาแว่น – สีเลนส์ : สีดำ – สีเทา

ราคาอาจจะแรงใช้ได้ แต่บอกเลยว่าของเขามีคุณภาพจริงๆ เป็นฮ็อตไอเท็มที่เราอยากจะแนะนำมากๆ โดยเฉพาะถ้าใครเป็นสาวกก็ไม่ควรพลาดเลยแหละ ส่วนถ้าถามว่ามีขายที่ไทยไหม บอกเลยว่ามีเยอะมาก หาซื้อได้ที่ร้านแว่นตา ตามศูนย์การค้าชั้นนำของไทยเลยจ้า

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : boston club

Praew Recommend

keyboard_arrow_up