ลิปสติก

ลิปสติก 8 เฉดลุคธรรมชาติ งดจัดจ้าน ราคาน่ารัก

Alternative Textaccount_circle
ลิปสติก
ลิปสติก

มาอีกแล้วจ้า ลิปสติก 8 เฉดที่ดูเป็นสีเหมาะกับลุคธรรมชาติ ไม่ฉูดฉาด ราคาน่ารักหลักร้อยจากสาวทรงเสน่ห์ พ่วงดีกรีเมคอัพอาร์ติสต์ชื่อดังที่ไม่มีใครไม่รู้จักอย่างสาวแพรี่พาย @pearypiemakeupartist ซึ่งตามปกติเรามักจะเห็นสาวแพรี่พายทาปากสีเจ็บจี๊ด ล้ำนำเทรนด์ตล๊อดตลอด แต่ช่วงนี้นางขอเป็นกระบอกเสียงนำทางสาวไทยที่ต้องการหาลิปสติกสีซอฟท์ ราคาย่อมเยาว์ ไม่เน้นสีสันจนเกินพอดีมาฝาก

โดยแพรคัดเลือกรุ่นและแบรนด์ที่ราคาไม่สูง อีกทั้งยังสามารถหาซื้อได้ในบ้านเรา คัดแล้วคัดอีกด้วยหลักเกณฑ์เดียวกัน คือ เนื้อดี สีสวย(แบบสวยจริงๆ และคิดเผื่อสาวๆ ที่มีหลากหลายโทนสีผิวตั้งแต่ผิวเข้มไปถึงคนผิวขาวเลย) มีทั้งเนื้อแมทสนิทแบบจิ้มจุ่ม เพราะหลายคนคงชอบความติดทนของลิปสติกประเภทนี้กัน และยังมีรุ่นที่ไม่แมทมาก รุ่นเนื้อซาตินรวมไปถึงลิปที่ให้ความชุ่มฉ่ำแวววาว โดยแต่ละสีมีข้อโดดเด่นผ่านเกณฑ์ที่เราวางไว้ทั้งสิ้นได้ผู้ชนะ ดังต่อไปนี้

14937385_1134081673336308_7751853917347203408_n

COLLECTION cream puff – Angel Delight 4 / ราคา 2xx
โทนนู้ดค่อนข้างอ่อน มีทิ้นต์สีน้ำตาลผสมอยู่ ทาแล้วดูเป็นนู้ดแพงๆ (สีนี้อาจจะต้องแต่งหน้าส่วนอื่นๆ หน่อยนะ)

PASSION VILLE velvet matte -06 saturn / ราคา 3xx
สีนู้ดน้ำตาลอมแดงเข้ม โทนนี้เราเรียกกันว่า MAUVE เป็นสีนู้ดที่พิกเม้นเข้มชัดและมีความน้ำตาลผสมอยู่ ค่อนข้างเป็นที่นิยมสำหรับการแต่งหน้าในสมัยนี้ สำหรับเราสีประมาณนี้แต้มๆ ไม่แต่งหน้าก็ยังสวย ช่วยทำให้สีปากเราไม่ป่วยและยังดูสุภาพ

NOTE matte moise lip gloss – 402 matkiss / ราคา 4xx
สีนู้ดชมพูมาในแท่งแบบจิ้มจุ่ม ตัวนี้จริงๆ มันก็แมทเลยนะ แต่สัมผัสแรกตอนปาดจะให้เนื้อแบบซาติน ลื่นๆ ทาง่ายไม่เป็นคราบ ทาออกมาจะทำให้หน้าดูหวานเป็นสาวเรียบร้อยไปเลย

cute press moise lock plumping lip – M3 / ราคา 3xx
จิ้มจุ่มอีกรุ่น แต่อันนี้เป็นแบรนด์ไทยที่คุ้นชื่อกันดี ลองจิ้มจุ่มของเขาครั้งแรกก็ไม่เลวเลย เนื้อนุ่มนิ่มและสีก็ทันสมัย เลือกสีนี้เพราะเป็นโทนแดงเข้มแต่ไม่ฉูดฉาด อีกทั้งความเป็นจิ้มจุ่มก็ให้เม็ดสีชัดแน่นทีเดียว

GOLDEN ROSE matte lipstick crayon – 18 / ราคา 199
อันนี้สีนู้ดอมชมพูตุ่นๆ เป็นอีกสีที่ควรมีเพราะใช้ได้หลายสถาณการณ์ มาในแท่งรูปดินสออ้วน เนื้อเนียนสีสวยมาก ออกแนวซาติน ทำให้ริมฝีปากไม่แห้งผาก รุ่นนี้ราคาถูกมาก จริงๆ แล้วมีสีประมาณนี้อีกเยอะมาก แนะนำให้ซื้อฝากสาวรุ่นใหญ่ๆ ในครอบครัวคนละ2-3 สีก็จะถูกใจแม่ๆ กันแน่นอน สาวๆ ทาก็จะดูเรียบหรูด้วยค่

REVLON – 008 cocoa craving / ราคา 1xx
เป็นแท่งแรกๆ ที่เราซื้อใช้เองจริงๆ ถ้าพูดถึงลิปสติกราคาถูก สีสวยและมีโทนนู้ดให้เลือกเยอะ และเป็นแบรนด์แรกๆ ที่กล้าทำสีนู้ดมาขายคนไทยต้องแบรนด์นี้เลย สีนี้ดูจากแท่งจะเป็นโทนน้ำตาลค่อนข้างเข้ม แต่พอทาแล้วจะเป็นนู้ดที่ไม่ทำให้หน้าดูป่วย ให้เฉดที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับสีผิวแต่ละคน

CANMAKE candy wrap – 09 / ราคา 4xx
สำหรับคนที่ไม่ใช่กลุ่มชื่นชอบความแมทเท่าไหร่ และกำลังมองหาลิปกลอสคุณภาพดีไว้ใช้บ้าง แนะนำแบรนด์ญี่ปุ่นเลยค่ะ รุ่นนี้ทาแล้วปากจะเหมือนลูกลมเลยจริงๆ แวววาว แต่ไม่เหนอะ มันจะลื่นๆ เหมือนออยที่เคลือบอยู่ด้านนอก สีนี้จากแท่งเลยจะเห็นเป็นสีแดงสด แต่พอทาจริงๆ แล้วจะให้สีระเรื่อดูน่ารัก

NYX lingerie – 12 / ราคา 3xx
จิ้มจุ่มแบรนด์แรกๆ ที่ทำอะไรออกมาก็ขายดีขายหมดทุกครั้ง รุ่น Lingerie ก็สร้างปรากฏการณ์ได้อย่างน่าทึ่งเหมือนกัน เราเลือกแนะนำสี 12 เพราะเป็นหนึ่งในไม่กี่สีของรุ่นนี้ที่มีทิ้นต์ความสดของพิกเม้นสีแดงที่ทำให้หน้าดูไม่ป่วย ซึ่งจริงๆเราว่าทุกสีก็สวย แต่ถ้าจะให้แนะนำกับคนกลุ่มใหญ่ที่ทุกคนคงไม่ได้แต่งหน้าคอนทัวร์หนักสไตล์ฝรั่ง ดังนั้น สีนี้น่าจะใช้งานง่ายที่สุดแล้ว

*** ทุกแบรนด์สามารถหาซื้อได้ในประเทศไทยค่ะ
***ราคาที่ใส่ xxx ไว้ เพราะบางครั้งบางแบรนด์ก็มีโปรโมชั่นซึ่งอาจจะถูกลงกว่าเดิมอีก แต่ทั้งหมดนี้ก็ถูกมากๆ แล้ว แท่งละไม่ถึง 500 บาท

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ: @pearypiemakeupartist
(ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบทความดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย)

Praew Recommend

keyboard_arrow_up