ปลื้มใจคนไทยรักกัน รวมภาพความซึ้งใจ สามัคคีคือพลัง เพราะเรามี “พ่อ” คนเดียวกัน

 

คนไทยรักกัน…การร้องไห้มิใช่ความอ่อนแอ แต่เป็นการบอกว่าเรารักพ่อขนาดไหน 

คนไทยรักกัน สามัคคีกัน คือสิ่งที่หลายครั้ง “ในหลวงรัชกาลที่ 9” มีพระราชดำรัสให้แก่เหล่าข้าราชบริพารและประชาชนที่มาเข้าเฝ้าฯตลอด นับจากวันนี้พระองค์ท่านคงทรงเฝ้ามองเราอยู่จากสวรรค์ชั้นฟ้า และคงทรงภูมิใจที่เห็นคนไทยช่วยเหลือกันขนาดนี้ 

พระองค์ท่านทรงถือเป็นแบบอย่างที่ดีของคนไทย ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก พระองค์ท่านทรงสร้างความรักและความสามัคคีให้คนในชาติ เมื่อมีความแตกแยกแตกสามัคคีในประเทศครั้งใด พระองค์ท่านทรงช่วยปัดเป่าได้ทุกครั้ง ขอให้คนไทยทุกคนยึดพระองค์ท่านเป็นแบบอย่าง ร่วมกันแสดงพลังเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เพื่อพระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัย


img_6640-copy img_6645-copy img_6646-copy img_6647-copy

วินมอเตอร์ไซค์หลายสิบคันรวมตัวกันเพื่อรับ – ส่งประชาชนฟรี ทำด้วยใจ ไม่มีใครได้เงินเลยสักบาท

ด้วยเหตุนี้ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของคนไทยทั้งประเทศ จึงมีเรื่องราวดีๆที่ทำให้ทุกคนซาบซึ้งใจ จากภาพบริเวณโดยรอบสนามหลวงและพระบรมมหาราชวัง ทุกดวงใจหลั่งไหลไปที่เดียวกัน ไปรวมตัวกันด้วยใจ ไปแสดงความรักและความมีน้ำใจต่อกัน เพื่อแสดงความอาลัยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

“…ความพอพระราชหฤทัยของพระราชาอยู่ที่ว่าแต่ละคนจะทำหน้าที่ของตัวด้วยความตั้งใจ มีความคิดพิจารณาที่รอบคอบ ไม่ทะเลาะเบาะแว้งกัน ส่งเสริมความสามัคคี และปฏิบัติงานเพื่อประโยชน์ส่วนรวม…” 

พระบรมราโชวาท พระราชทานแก่ผู้ที่ได้รับพระราชทานเหรียญราชรุจิ ณ พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2513

Praew Recommend

keyboard_arrow_up