รองพื้น

10 ไอเท็มเด็ดน่าสอย กลบรอยหมองคล้ำ ล็อกผิวเนียนใสไร้ที่ติ

Alternative Textaccount_circle
รองพื้น
รองพื้น

คราวที่แล้วชี้เป้าสกินแคร์หน้าขาวกระจ่างใสกันไปแล้ว คราวนี้มาถึงหมวดเมคอัพกันบ้าง แต่หมวดเมคอัพเนี่ย เครื่องสำอางที่จำเป็นสำหรับสาวๆก็เยอะเหลือเกินสุดจะพรรณนา เอางี้แล้วกัน ครั้งนี้ขอแนะนำ 10 เครื่องสำอางประเภทช่วยอำพรางกลบรอยต่างๆบนใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำ รอยแดง รอยสิว กระ ฝ้า ปรับให้ใบหน้าเรียบเนียนดุจสาวแรกรุ่นไร้รอยอารยธรรมกวนใจกันก่อนดีกว่า อาทิ รองพื้น แป้งผสมรองพื้น คอนซีลเลอร์ และเมคอัพเบส

ซึ่งก็เหมือนเดิม แพรวไม่ได้แนะนำมั่วๆนะคะ เรามีบิวตี้กูรูมาคอนเฟิร์มประสิทธิภาพจริงไม่อิงแอบ เพราะเกิดจากการทดลองใช้จริงล้วนๆจากเหล่าแพรวนิสต้า เมคอัพอาร์ติสต์ ซูเปอร์โมเดล และบิวตี้บล็อกเกอร์ อาทิ ทิวากร โสภาอัศวภรณ์, เจตประวิทย์ ตรีพิทักษ์, พิชญ์สินี ตันวิบูลย์, แพรวเพชร กาญจน์เกียรติกุล, ณัฐกฤตา เกษรมาศมณี และธนฤทธิ์ แสงสิน กับกิจกรรมสุดยอดผลิตภัณฑ์ความงาม Praew Iconic Beauty 2016 เรียกได้ว่าสามารถเป็นบิวตี้ไบเบิลให้สาวๆตัดสินใจเลือกใช้ได้ง่ายขึ้นเยอะ ส่วน 10 ตัวที่เกริ่นมามีอะไรบ้าง ไปส่องกันค่ะ

 

 

รองพื้น

NARS Velvet Matte Skin Tint Broad Spectrum SPF 30

เผยผิวสวยกระจ่างใสดูเป็นธรรมชาติ “Skin Tint” เนื้อกำมะหยี่บางเบาสูตร Oil-free ช่วยให้รู้สึกสบายผิวยาวนานตลอดวัน เนื้อสัมผัสไม่หนา ไม่แตกเป็นคราบ งานผิวจริงจังได้อีก ความมันบนใบหน้าแทบหาไม่เจอเลย ติดทนไม่มีหลุด พร้อมช่วยคงความชุ่มชื่นบนใบหน้า ปกปิดจุดด่างดำ รูขุมขน และริ้วรอยแห่งวัย อุดมด้วยวิตามินซี วิตามินอี และปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF 30 เรียกได้ว่าเกิดมาเพื่อเป็นทินต์สำหรับรอลงรองพื้นต่อไปได้ไม่เสียชาติเกิดจริงๆ


รองพื้น

ARTY PROFESSIONAL 4 H.D. Cover Smooth Foundation SPF 30 PA+++

งานเผยผิวโชว์ความเรียบเนียนกระจ่างใสไร้เมคอัพที่ซ่อนอยู่บนใบหน้าของนางแบบสาวบนรันเวย์กลายเป็นเทรนด์เมคอัพสุดฮ็อต กระซิบว่าเบื้องหลังของผิวใสคือรองพื้นแบบ Full Coverage ที่ช่วยปกปิดจุดบกพร่องของผิวได้เรียบเนียนสนิทระดับกล้อง HD ตามจับก็ไม่พลาด “4 H.D. Cover Smooth Foundation SPF 30 PA+++” รองพื้นที่มีส่วนผสมจาก “Aloe Barbadensis Leaf Juice” ช่วยกักเก็บความชุ่มชื่นให้ผิวดูสดใสเปล่งปลั่งตลอดวัน
และมี SPF 30 PA+++ ช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีเอและยูวีบี ความเริดอยู่ที่สัมผัสบางเบาของเนื้อครีม รองพื้นที่แน่นละเอียด พร้อมกับเทคโนโลยี “Skin 4 H.D.” ชั้นฟิล์มบางๆที่ได้จาก “Hybrid Powder” ช่วยอำพรางริ้วรอย รูขุมขนดูตื้นขึ้น ผิวดูสว่างและเนียนใสอย่างเป็นธรรมชาติ


รองพื้น

LANCÔME UV Expert CC Cover

อำพรางจุดบกพร่องทุกรูขุมขนได้อย่างเรียบเนียน ปกป้องผิวขั้นสูงสุดจากรังสี UVA และรังสี UVB ที่ผิวต้องเผชิญทุกวัน ทั้งฝุ่น มลภาวะ แสงบลูไลท์ พร้อมจัดการปกปิดจุดด่างดำ ริ้วรอยต่างๆ และเก็บกักความชุ่มชื่น ปรับสีผิวให้ดูเรียบเนียนสม่ำเสมอในพริบตาทุกเฉดสีผิว เนื้อสัมผัสบางเบาแม้จะผสมครีมกันแดด แต่ไม่เหนอะหนะอย่างที่คิด ที่สำคัญกันน้ำกันเหงื่อได้ดีทีเดียว แม้ราคาจะหฤหรรษ์มากๆก็ตาม แต่ถ้าเทียบคุณภาพบอกเลยว่าคุ้ม!


i000033020_1_0

MAKE UP FOR EVER Ultra HD Concealer Invisible Cover Concealer

คอนซีลเลอร์ที่ไม่ได้แค่ปกปิดรอยสงครามบนใบหน้า แต่ยังช่วยทำให้รอบดวงตาดูสดใสขึ้น ULTRA HD Concealer ช่วยลบเลือนรอยดำใต้ตา ให้บริเวณความเหนื่อยล้ารอบดวงตาดูสว่างใส เรียบเนียนยิ่งขึ้น เนื้อสัมผัสเกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ เม็ดสีแน่น ให้การปกปิดได้ขั้นสุด ติดทนนาน ไม่มีหลุดให้สะเทือนใจ


diorsnow-bloom-perfect-spf-35

Dior Diorsnow Bloom Perfect Brightening Perfect Skin Creator SPF 35 PA +++

ผลิตภัณฑ์ที่ใช้หลังจากขั้นตอนการลงมอยส์เจอไรเซอร์ มีหน้าที่คล้ายไพรเมอร์ ใช้สำหรับก่อนลงรองพื้น ช่วยทำให้ผิวแลดูเปล่งปลั่งกระจ่างใส และดูชุ่มชื่น ไม่แห้งกร้าน ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ดี ช่วยให้รองพื้นติดทนยิ่งขึ้น พร้อมด้วยสารป้องกันแสงแดดถึง SPF 35 PA+++ เซตนี้มีพัฟฟ์เกลี่ยผลิตภัณฑ์ที่สามารถเกลี่ยผลิตภัณฑ์ให้ซึมเข้าสู่ผิวได้เป็นอย่างดีค่ะ


s1795087-main-zoom

guerlain Mètèorites Base

เติมเต็มผิวให้เนียนสนิทด้วยเอสเซนเชียลไพรเมอร์ในรูปแบบเม็ดเพิร์ลสีกุหลาบในเจลใสดุจคริสตัล ซึ่งเม็ดเพิร์ลนี้ทรงคุณค่าด้วยผงประกายเพชรที่พร้อมจะทำให้ผิวหน้าแลดูเปล่งประกายเจิดจรัส อวบอิ่มน่าสัมผัส ด้วยเทคโนโลยี Stardust ซึ่งประกอบด้วยพอลิเมอร์ชนิดโปร่งแสงที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ช่วยเพิ่มการกระจายแสงสู่ผิวเพื่อความเปล่งประกาย และอานุภาพแห่ง Rainbow เทคโนโลยีที่มีส่วนผสมของผงไข่มุกหลากสีระยิบระยับ ช่วยปรับระดับสีผิวให้สวยอย่างสมดุล ไม่เงางามจนเกินไป พร้อมทั้งยังช่วยทำให้เส้นริ้วบางๆบนใบหน้าแลดูจางลง เรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ


ma2011_06_0003_28

CHANEL Le Teint Ultra Tenue Ultrawear Flawless Compact Foundation SPF 15

การันตีสีผิวสม่ำเสมอไร้ที่ติเนิ่นนานตลอดวันด้วยแป้งผสมรองพื้นอัดแข็งเนื้อแมตต์ เนื้อสัมผัสอันบางเบา ไม่หนักหน้า เกลี่ยง่ายเสมือนผิวชั้นที่สอง พร้อมการปกปิดแบบบางเบา เหมาะสำหรับเดินทาง ช่วยให้ง่ายต่อการแต่งเติมระหว่างวัน จากส่วนผสม Absorbent Powder ช่วยดูดซับความมันบนผิว การผสมผสานของ Zinc และผงแป้ง Polysaccharide เพื่อผลลัพธ์การติดทนนานตลอดวันจากเช้าจรดเย็น พิกเมนต์ Hydrophobic และคุณค่าของแอมิโนแอซิด เพื่อผิวเปล่งปลั่งเป็นประกายในทุกสถานการณ์ และการปกป้องจากรังสี UVB ด้วย SPF 15 ต่อสู้แดดสมราคา


img_9145_4hd

ARTY PROFESSIONAL Perfect Skin 4 H.D. Powder SPF 25 PA++

เมื่อนึกถึงอาณาจักรความงามของบรรดาเครื่องสำอางหลายชนิด เมคอัพชิ้นสำคัญที่เหล่าสาวกบิวตี้เฝ้าค้นหาคือ “แป้งผสมรองพื้น” ที่ทั้งช่วยคุมความมัน ปกปิด และติดทนนานตลอดวัน “Professional Perfect Skin 4 H.D.Powder SPF 25 PA++” คือที่สุดคุณสมบัติของแป้งที่ตามหา เนื้อแป้งบางเบาเนียนละเอียด หลังจากกดพัฟฟ์เบาๆทั่วใบหน้าจะได้ผิวที่ดูเนียนใสไร้ที่ติ รูขุมขนที่เคยมีก็เหมือนจะหายวับไป แถมยังให้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ ไม่หนาหนัก ที่สำคัญคือ ความติดทนที่ต้องยอมใจให้ เพราะมีเทคโนโลยี “Sebum Control” ช่วยดูดซับน้ำมันส่วนเกินบนใบหน้า ทำให้แป้งติดทนนาน และยังไม่ทำให้เมคอัพไหลเยิ้มหรือเป็นคราบระหว่างวันด้วย ดีขนาดนี้จะรออะไรอีกคะ


kaenbo-coffret-dor-premium-silky-pact-uv

Kanebo Coffret D’or Premium Silky Pact UV

แป้งผสมรองพื้นที่ยึดเกาะผิวได้เนียนสนิทและปกปิดได้ดีเยี่ยม ทั้งรูขุมขนกว้างและความไม่เรียบเนียนของผิว เนื้อผลิตภัณฑ์จะเนียนกลืนกับผิวได้อย่างสมบูรณ์แบบ มอบการปกปิดที่ยาวนาน พร้อมกันแดดอีกด้วย


bsc-smoothing-matte-2

BSC COSMETOLOGY Smoothing Matte Powder SPF 20 PA++

วันชิลๆที่ไม่ต้องการลุคหนาหนักหน้า แค่หยิบแป้งตลับมาเสกผิวให้สวยใสสไตล์ธรรมชาติ แนะนำให้ลอง “Smoothing Matte Powder SPF 20 PA++” จาก BSC Cosmetology แล้วจะไม่มีคำว่าผิดหวัง แป้งฟิลเลอร์สูตรพิเศษ มาพร้อมกับเทคโนโลยี “Soft Focus” จากประเทศเยอรมนีที่ช่วยเติมเต็มร่องลึก กลบริ้วรอยบนผิวหน้าได้อย่างเรียบเนียน และยังช่วยกระจายแสงให้ผิวดูผ่องใส ออร่าจับ บวกกับเนื้อแป้งอณูละเอียดที่ให้ความรู้สึกเบาสบาย ไม่หนาหนัก มีตัวช่วยดักจับน้ำมันส่วนเกินและปกป้องผิวจากความชื้น ให้ผลลัพธ์เป็นผิวเนียนกระจ่างใสตลอดวัน คุณสมบัติเริดๆยังไม่จบ ยังมีสารสกัดจาก “Knotgrass” ที่ช่วยป้องกันผิวจากมลภาวะ รังสียูวีเอ ยูวีบี รวมถึงรังสี IR ที่เป็นอันตรายต่อผิวหน้า และเป็นตัวการสำคัญของร่องรอยจุดด่างดำ ฝ้า กระ อีกด้วย


o155354

THREE Ultimate Diaphanous Loose Powder

แป้งฝุ่นเนื้อโปร่งเบาบาง นุ่มละมุนดุจละอองหิมะ ผสานคุณค่าการบำรุงที่จะโอบอุ้มผิวได้ยาวนานตลอดวัน เน้นการปกปิดเรียบเนียนดูเป็นธรรมชาติ สูตรนี้เปลี่ยนจาก Diaphanous เป็น Loose Powder เหมาะสำหรับผิวมัน ทาง่าย กลมกลืนเสมือนผิวที่แท้จริง แถมปรับให้ใบหน้ามีออร่าสว่างใสเปล่งปลั่งดุจกำมะหยี่ ไม่หมองตลอดวัน ด้วยคุณสมบัติที่เพียบพร้อมทุกด้าน ไม่ว่าจะช่วยเสริมประกายงดงามให้ผิวดุจดั่งเป็นเนื้อเดียวกันกับผิวสวย นับเป็นการควักตังค์จ่ายที่คุ้มค่าแก่การมอบลุคสวยที่สมบูรณ์ที่สุดให้ผิวตัวเองนะคะ

 

 

เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม
ข้อมูลและรูปภาพ : นิตยสารแพรว ฉบับ 892 ปักษ์ 25 ตุลาคม 2559 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up