5 ทิปส์สุดง่าย อวดผิวสวยอย่างมั่นใจ เอาอยู่ทุกสถานการณ์!

สาวๆ ส่วนใหญ่ต่างเข้าใจกันดีใช่ไหมว่า บางสถานการณ์การจะให้เสื้อผ้า หน้า ผม ออกมาดูดี สวย เป๊ะ ตลอดเวลานั้นเป็นเรื่องที่ยากเกินไปสักหน่อย ซึ่งสิ่งสำคัญที่ทำให้ผู้หญิงสวย มีเสน่ห์และมั่นใจพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์นั่นก็คือ การมีผิวสวย และผิวสุขภาพดี

หากลองสังเกตหรือลองมองผู้หญิงที่อยู่รอบๆ ตัวเรา บางคนแต่งตัวธรรมดา อาจจะแค่เสื้อยืด กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ ไม่ได้ประโคมจัดตู้มจัดเต็มกับเรื่องการแต่งหน้าหรือการแต่งตัวมากมายนักแต่แค่มีผิวเนียนสวย ผิวสุขภาพดี ก็กลับสวย เด่น ท่ามกลางผู้คนจนละสายตาไม่ได้แล้ว และเพื่อให้สาวๆ มีผิวสวย มีความมั่นใจในทุกสถานการณ์ วันนี้เราก็ไม่พลาดนำ 5 ทิปส์สุดง่าย มาฝากสาวๆ กัน เสื้อผ้า หน้า ผม ไม่พร้อม แต่ขอผิวสวยพร้อม ก็เลิสแล้วจ้า…

1. น้ำเต้าหู้

Soya bean milk in clear glass with beans on wooden spoon and sackcloth bag.

นอกจากน้ำเต้าหู้ จะเป็นเครื่องดื่มตัวเลือกแรกที่สาวๆ เลือกดื่มขณะควบคุมน้ำหนัก เพราะทำมาจากถั่วเหลือง ซึ่งเป็นแหล่งรวมสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายจำนวนมากอย่าง สารเลซิทิน ที่มีหน้าที่ช่วยบำรุงสมอง และช่วยลดภาวะไขมันโคเลสเตอรอลในเลือดสูงได้แล้ว น้ำเต้าหู้ยังเป็นตัวเลือกสำหรับสาวๆ ที่อยากมีผิวสวยอีกด้วย เพราะในถั่วเหลืองนั้นมีวิตามิน E จำนวนมาก ที่มีหน้าที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดริ้วรอย เพิ่มความชุ่มชื้นและช่วยป้องกันรังสี UV แก่ผิว เพียงสาวๆ เลือกดื่มน้ำเต้าหู้ทุกวันเป็นประจำ วันละ 1-2 แก้ว ก็เป็นเจ้าของผิวสวยได้ง่ายๆ แล้ว

2. ผลไม้เพื่อผิวสวย

 

ripe oranges on wooden table, rustic style

เคล็ดลับของสาวๆ ที่มีผิวสวย ส่วนหนึ่งคือ ชอบทานผลไม้เป็นชีวิตจิตใจ และผลไม้ก็เป็นสิ่งที่หาซื้อง่ายมากๆ ด้วย อย่าง ส้ม จะอุดมไปด้วยเส้นใยธรรมชาติ เกลือแร่ วิตามินซีและคอลลาเจนสูง ช่วยขับให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง นุ่มชุ่มชื้นขึ้น หรือ สัปปะรด จะอุดมไปด้วย วิตามินซี เบต้าแคโรทีน แมงกานีส ซึ่งจะช่วยต้านอนุมูลอิสระ ที่จะมาทำร้ายผิวให้ผิวของสาวๆ หมองคล้ำ เหี่ยวย่น ไม่สวยเปล่งปลั่งนั่นเอง และผลไม้ ยังเป็นตัวช่วยที่ดี เหมาะสำหรับทานเมื่อรู้สึกหิวระหว่างวันแทนขนมหวานด้วยนะ

3. นั่งสมาธิ

Meditating woman sitting in pose of lotus against clear sky outdoors

ด้วยภาระหน้าที่การงานที่สาวๆ ต้องรับผิดชอบในแต่ละวันก็อาจสร้างความเครียด ความกดดันจนทำให้จิตใจพะว้าพะวง ฟุ้งซ่าน ไม่สดใสอย่างที่เคยเป็นได้ และถ้าหากปล่อยให้เกิดขึ้นบ่อยๆ โดยไม่หาวิธีบรรเทา สิ่งเหล่านี้ก็ส่งผลให้ผิวพรรณไม่สวยใส และเกิดริ้วรอยแก่เกินวัยได้เช่นกันซึ่งการนั่งสมาธิอย่างน้อยวันละ 10-15 นาที หรือมากกว่านั้นหากมีเวลา จะช่วยให้จิตใจสงบ มีสมาธิขึ้น ทั้งยังช่วยให้หน้าตาผิวพรรณอิ่บเอิบ ดูสดใสอ่อนเยาว์ นอกจากนี้ยังช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจและความดันโลหิตสูงได้อีกด้วยนะ

4. ขัดผิว แบบฉบับสาวๆ ทำเองได้

Spa Woman. Brunette Getting a Salt Scrub Beauty Treatment in the Health Spa. Body Scrub.

ขัดผิว เป็นตัวช่วยพิชิตผิวสวยได้ดีวิธีหนึ่ง เพราะในแต่ละวันผิวของสาวๆ ต้องโดนฝุ่น ควัน เหงื่อ มาสะสมอย่างเลี่ยงไม่ได้ สาวๆ สามารถเตรียมสูตรขัดผิวแบบ D.I.Y ที่ทำเองได้ อย่าง การนำผลิตภัณฑ์วาสลีนเจลลี่ (Vaseline Jelly) ที่สาวๆ หลายคนมักจะนำมาทาบำรุงริมฝีปากแห้ง มาผสมร่วมกับเกลือและน้ำตาลในปริมาณที่เท่ากัน คนให้เป็นเนื้อเดียวไม่ถึงกับละเอียดมาก แล้วนำมานวดขัดลงบนผิว รวมถึงบริเวณข้อศอก หัวเข่า และส้นเท้าด้วย โดยจะเพิ่มไอเท็มอย่าง ใยบวบ หรือใยขัดธรรมชาติมาช่วยขัดผิวก็เป็นไอเดียดีๆ ที่ช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกไปได้ง่าย แนะนำให้ขัดเบาๆ เลี่ยงการขัดหรือถูแรงๆ เพราะจะทำให้ผิวแสบและแดงได้ ควรทำอย่างน้อย 1-2 ครั้งต่อเดือน และหลังขัดผิวควรตามด้วยการทาครีมบำรุงผิวทุกครั้ง เพียงเท่านี้ผิวสวย นุ่ม ชุ่มชื้นก็ไม่ได้หายากอีกต่อไปแล้ว

5. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว

Woman with perfectly shaped body sitting and holding hands on her leg. Body care.

ส่งท้ายทิปส์สุดง่ายกับการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ด้วยยุคสมัยใหม่ตัวเลือกดีๆ จึงมีออกมาให้สาวๆ ได้เลือกสรรและนำมาใช้ให้เหมาะกับผิวจำนวนมาก อย่างผลิตภัณฑ์บำรุงผิว วาสลีน (Vaseline) นั้นก็เหมาะกับทุกสภาพผิวของสาวๆ ทั้งยังบำรุงดูแลผิวได้อย่างทั่วถึง ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิว วาสลีน อิน เทนซีฟ แคร์ รีสโตร์ ช่วยฟื้นฟูบำรุงผิวที่มีปัญหาขาดความชุ่มชื้น ไม่เนียนนุ่มน่าสัมผัส ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว วาสลีนเฮลธี้ ไวท์ ยูวี ไลท์เทนนิ่ง ช่วยแก้ปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ ลดริ้วรอยจุดด่างดำ ช่วยป้องกันรังสี UV จากแสงแดด

และผลิตภัณฑ์ วาสลีนเจลลี่ ที่นอกจากจะช่วยบำรุงผิวได้แทบทุกส่วนของร่างกายแล้ว ยังเป็นกองทัพพลังเสริมสุดเลิศที่ช่วยแทรกซึมความชุ่มชื้นลึกลงสู่ผิวได้อย่างทั่วถึงอีกด้วย หมดกังวลปัญหาผิวที่ไม่เรียบเนียน หรือขรุขระอย่างบริเวณ ข้อศอก หัวเข่า หรือฝ่าเท้าของสาวๆ ได้เลย อีกทั้งยังสามารถนำไปประยุกต์ทำเป็น D.I.Y ดูแลผิว เส้นผม และเล็บเองได้ง่ายๆ ด้วยนะ ไม่ว่าจะนำไปเป็นส่วนผสมของการสครับ ขัดนวดผิว ทาบำรุงขนตาให้แข็งแรงก่อนนอน ทาบริเวณรอบเล็บก่อนทาสีเล็บกันเลอะ ฯลฯ ซึ่งแต่ละผลิตภัณฑ์ก็มีขนาดสำหรับพกพา ไม่เป็นอุปสรรคต่อการให้สาวๆ มีผิวสวย และผิวสุขภาพดีอีกด้วย


vas1

การดูแลผิวให้สวยนั้นไม่ยากเลยว่าไหม สำหรับสาวๆ คนไหนที่อยากรู้เคล็ดลับดูแลผิว หรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวตัวอื่นๆ เพิ่มเติม สามารถเข้าไปชมได้ที่นี่เลยจ้า www.vaselinethailand.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up