Instagram เพิ่มฟังก์ชั่น Live Video และ Messaging

จำได้ว่าการอัพเดตล่าสุดของอินสตาแกรมคือ Instagram Stories ซึ่งยืมลักษณะการงานมาจาก Snapchat ทำให้ผู้ใช้อัพเดตรูปภาพและวิดีโอกันเพลินกันเลยทีเดียว และเป็นเรื่องปกติของโซเชียลมีเดียที่ต้องก้าวพัฒนาฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ ให้ดีขึ้น และไม่เหมือนใคร อย่างลูกเล่นใหม่ของอินสตาแกรมที่เพิ่มเข้ามาอย่าง Live Video และ Messaging นั่นเองค่ะ

image1

การอัพเดตครั้งนี้จะทำให้เรามีตัวเลือกเยอะขึ้น  ที่นอกจากจะทำบน Facebook ได้แล้ว เรายังสามารถใช้ลูกเล่นแบบนี้ในอินสตาแกรมได้อีกด้วยค่ะ ลักษณะการทำงานก็คือ ขณะที่ผู้ใช้ไลฟ์สด ฟอลโลวเวอร์จะสามารถดูได้เรียลไทม์อย่างเดียว ไม่สามารถเล่นซ้ำหรือเซฟไว้ในโปรไฟล์ได้นะคะ หากกำลังจะไลฟ์สด ฟอลโลวเวอร์จะได้รับการแจ้งเตือน และสามารถเข้าไปดูและคอมเม้นต์ในไลฟ์นั้นๆ ได้ แต่ผู้ใช้ก็สามารถปิดช่องคอมเม้นต์ หรือรีพอร์ตหากมีคอมเม้นต์ที่ไม่สุภาพได้เช่นเดียวกัน

และเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจว่า สาวไฮเทคอย่างเราจะไม่พลาดไลฟ์วิดีโอที่เด็ดๆ โดยที่เราไม่ได้ติดตาม อินสตาแกรมจะโชว์วิดีโอเหล่านั้นในช่อง Explore โดยอ้างอิงจากตัวบุคคล พื้นที่ และภาษาเป็นหลัก ตอบโจทย์ได้ดีทีเดียว

image2ฟังก์ชั่นนี้จะอยู่บนฟีดได้ 24 ชั่วโมง เรียกว่าเป็นไลฟ์วิดีโอที่สั้นที่สุด ทำให้ผู้ใช้หันมาใช้งานเยอะขึ้น หรือหากไม่ต้องการแชร์ไปยังฟอลโลวเวอร์ทั้งหมด ก็สามารถเลือกคนที่อยากจะส่งไปได้เช่นเดียวกันค่ะ

ส่วน Message นั้นก็จะเป็นแบบชั่วคราว แต่อย่าตกใจไปค่ะ เพราะนี่ไม่ใช่จุดจบของการส่งข้อความแบบถาวรนะคะ เพราะลูกเล่นใหม่จะให้ผู้ใช้ส่งข้อความได้ทั้งแบบชั่วคราว และแบบถาวรด้วย ตอนนี้เปิดให้ผู้ใช้ทั้ง iOS และ Android ใช้งานแล้วนะคะ ไปสนุกกันเลย

ติดตามผลงานของจุ๊ได้ที่ www.iamsorada.com

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up