เล่นสุดชีวิต ทุ่มสุดดวงใจ หมอเจี๊ยบขอตามรอยวีรยา โอชะกุล หญิงแกร่งผู้พิทักษ์ผืนป่าตะวันตก

หมอเจี๊ยบขอตามรอยวีรยา โอชะกุล หญิงแกร่งผู้พิทักษ์ผืนป่าตะวันตก

หมอเจี๊ยบ – ลลนา เห็นหน้าใสๆสไตล์ห้าวๆน่ารักแบบนี้ แต่พอต้องมาสวมบทเป็น “วีรยา โอชะกุล” ข้าราชการหญิงคนแรกที่อาสามารับตำแหน่งหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ก็ลุยเต็มที่ เรียกว่าพอได้รู้เรื่องราวชีวิตของหญิงแกร่งที่ชื่อวีรยาก็ยิ่งอิน!!! 

หมอเจี๊ยบ

เพราะสำหรับวีรยา โอชะกุล ไม่มีเรื่องไหนที่ทำไม่ได้ เธอเคยดำรงตำแหน่งหัวหน้าหน่วยชุดปราบปราม ซึ่งต่อสู้กับความขัดแย้งทั้งคนพื้นที่ผู้มีอิทธิพลถึงขั้นโดนตั้งค่าหัว!

หมอเจี๊ยบ ลลนาหมอเจี๊ยบ ลลนาไม่เคยคิดว่าตัวเองเก่ง แต่คิดว่าตัวเองน่าจะทำได้ ความรับผิดชอบและความตั้งใจเป็นสิ่งที่ทำให้ทุกคนยอมรับ แม้ต้องพยายามมากกว่าผู้ชาย 3 – 5 เท่า ผ่านการลองของจากเพื่อนร่วมงานมาสารพัดรูปแบบเพื่อทดสอบความสามารถของหัวหน้าผู้หญิง

หมอเจี๊ยบ ลลนา

untitled-3วีรยา โอชะกุล มักจะบอกเสมอว่าไม่ได้มาเพื่อทำให้ใครรัก แต่ทำตามหน้าที่ ลงพื้นที่เพื่อรับทราบปัญหา เข้าใจเพื่อจะได้แก้ไขให้ตรงจุด จากคนที่ดูแผนที่ไม่เป็น GPS ก็ไม่ได้ แต่เรียนรู้ได้จากการเป็นหัวหน้า เพราะต้องรับผิดชอบแทนลูกน้อง ทำแทนลูกน้อง การพัฒนาคนเป็นเรื่องสำคัญที่สุด เธอจะเน้นเสมอว่าอยากให้ทุกคนทำงานแบบเห็นความสำคัญของงานที่ทำ ไม่ใช่เพราะใครสั่งให้ทำ

screen-shot-2016-11-30-at-12-02-06-am-copy

“สำหรับฉัน…การทำงานใช้ความคิดอย่างเดียวไม่พอ ต้องใช้หัวใจที่รักงานด้วย หน้าที่ที่ใช้หัวใจและปัญญา…ย่อมดีกว่าทำหน้าที่ไปวันๆ” วีรยา โอชะกุล

ละครสั้นเทิดพระเกียรติของสำนักนายกรัฐมนตรี ชุดค่าของแผ่นดิน เรื่อง “เสียงเต้นของหัวใจในป่าใหญ่” กำกับโดย ใหม่ – ภวัต จึงเป็นอีกหนึ่งละครน้ำดีที่น่าติดตาม เพราะนักแสดงทุกคนต่างเล่นกันสุดชีวิตจริงๆ ออกอากาศทุกช่องสถานีประมาณต้นปีหน้าจ้า

เรื่อง : แพรวดอทคอม

ภาพ : #เสียงเต้นของหัวใจในป่าใหญ่

Praew Recommend

keyboard_arrow_up