กินใจทุกซีน หนังโฆษณาสุดซึ้ง แค่พูดว่ารักยังไม่ชัดเท่า“เราจะทำแบบในหลวง”

ไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาดสำหรับคนไทย หากจะหันไปทางไหนก็เห็นแต่คนที่แสดงความรัก เทิดทูนพระมหากษัตริย์อย่าง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช แต่สำหรับชาวต่างชาติที่ไม่ได้ซึบซับกับความเป็นไทยมากนัก อาจเกิดความสงสัย แต่ถ้าพวกเขาได้มาสัมผัส ได้เห็นเรื่องราวพระราชประวัติ และพระราชกรณียกิจต่างๆ ของพระองค์จริงๆ ก็จะเข้าใจได้ว่าทำไมคนไทยถึงรักพระองค์ ไม่ใช่ทรงเป็นพระราชาที่อยู่เหนือคนอื่น แต่เพราะทรงเป็น พระมหากษัตริย์ที่ทรงอุทิศพระวรกาย ทรงงานหนักเพื่อประชาชนมากที่สุดในโลกต่างหาก

การเสด็จพระราชดำเนินไปยังถิ่นทุรกันดาร เพื่อเยี่ยมพสกนิกรบรรเทาความทุกข์ในด้านต่างๆ ให้กับชาวบ้านตั้งแต่วางรากฐานของการใช้ชีวิตไปจนถึงการสร้างอาชีพให้ทุกคนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นนั้น ยังคงเป็นสิ่งที่ถูกพัฒนามาตลอดระยะเวลาที่ทรงครองราชย์มานานถึง 70 ปี และทุกวันนี้ก็ยังคงถูกสานต่อไป ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องหาเหตุผลอะไรอีกแล้วว่าเพราะอะไรเราถึงรักในหลวง

 

เมื่อความรู้สึกรักเกิดขึ้นอยู่ในใจคนไทยทุกคน การกระทำจึงเป็นอีกสิ่งที่ตามมาควบคู่กัน วิธีการอาจมีความแตกต่างหลากหลาย แต่จุดประสงค์เดียวที่ทุกคนคิดเหมือนกันก็คือ เราอยากทำความดี ทำแบบที่ในหลวงทำ

ภาพยนตร์โฆษณา “Follow The Father” เป็นอีกหนึ่งภาพสะท้อนที่เข้าไปแตะใจของคนดูอย่างซาบซึ้งกินใจ สื่อสารผ่านมุมมองของชายหนุ่มคนนึงที่ทำอาชีพสกรีนเสื้อ “เรารักในหลวง” ขาย เชื่อว่าคนไทยทุกคนเคยซื้อใส่เพื่อแสดงออกว่าเรารักพระองค์ เขาตั้งใจจะทำออกมาให้ดีที่สุด พร้อมกับการค้นหาแรงบันดาลใจบางอย่างเพื่อต้องการจุดประกายให้คนที่รักในหลวงนั้นหันมาทำตามพระราชดำรัสที่พระองค์ทรงพระราชทานไว้มากมายด้วย ซึ่งก็ยังมีคนอีกมากมายที่หลงลืมสิ่งเหล่านี้ ทั้งที่เป็นสิ่งเล็กๆ ที่สามารถทำได้ อย่างการเก็บขยะ ช่วยเหลือผู้อื่น และการแบ่งปัน ซึ่งทั้งหมดถ้าทำได้ มันก็คือเป็นเพราะเรารักในหลวง แต่นอกจากความรัก เราก็ได้ทำแบบในหลวงด้วย

222

ชายหนุ่มในหนังโฆษณาชุดนี้จึงทำเสื้อสกรีนคำว่า “เราจะทำแบบในหลวง”ขึ้นมาคู่กับเสื้อ “เรารักในหลวง” เพื่อเป็นคำถามถามกลับไปยังคนไทยว่าจะเลือกแบบไหนเพื่อจะแสดงออกถึงความรักที่มีต่อพระองค์ท่านได้ดีที่สุด

ทุกวันนี้ที่เราพูดว่าเรารักในหลวงแล้วเราได้ “ทำแบบในหลวง” หรือไม่? คงเป็นสิ่งที่ทุกคนตอบอยู่ในใจได้ไม่ยาก5 ธันวาคมปีนี้ เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชในหลวงรัชกาลที่ 9 ของเรา ความจงรักภักดีที่เราแสดงออกมา ผ่านการกระทำที่ดีแบบที่พระองค์เคยสอน น่าจะเป็นของขวัญที่พระองค์ทรงปรารถนาที่สุดแล้ว ….#followthefather #เราจะทำแบบในหลวง

ติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับพ่อได้ที่ https://www.facebook.com/thailifepage/videos/1168490676522213

Praew Recommend

keyboard_arrow_up