Pirelli Calendar 2017

14 ดาราฮอลลีวู้ดถ่ายปฏิทิน Pirelli Calendar 2017 โป๊หรือไม่ ดูเอง! (มีคลิป)

Pirelli Calendar 2017
Pirelli Calendar 2017

เมื่อเอ่ยถึง Pirelli Calendar หรือปฏิทินพิเรลลี เชื่อว่าน่าจะมีหลายคนตาลอยคว้าง เพราะไม่เก็ตว่าสำคัญยังไง แต่สำหรับมนุษย์นักสะสม นี่คือปฏิทินสุดฮือฮาที่มีผู้ชายตั้งตารอชมกันทุกปีเลยละ

ย้อนกลับไปปี 1963 ซึ่งเป็นปีเริ่มต้นของปฏิทินพิเรลลี ณ ห้วงเวลานั้น ผลิตภัณฑ์ต้นสังกัด ซึ่งก็คือยางรถยนต์ Pirelli ของอิตาลี ได้คิดดำริจัดทำปฏิทินขึ้นมาในรูปแบบ Limited Edition เพื่อมอบให้เฉพาะลูกค้าคนสำคัญของพิเรลลี รวมไปถึงเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังเท่านั้น 

ผลคือปฏิทินชุดนี้ได้รับการทอล์กอื้ออึงและกลายเป็นที่ต้องการของคุณผู้ชายหมู่มากขึ้นมาทันที ค่าที่มันเป็นภาพเซ็ตพิเศษของสาวสวย หุ่นอวบอึ๋ม ในชุดนุ่งน้อยห่มฟ้า พูดให้เห็นภาพชัดก็คือมันวาบหวิวครือๆ กับปฏิทินเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่เคยโด่งดังมากบ้านเรายุคหนึ่งน่ะแหละ

แต่หลังจากส่งปฏิทินเวอร์ชั่นแรกออกมา พิเรลลีก็หยุดทำปฏิทินไป 10 ปี กระทั่งปี 1974 แบรนด์ยางรถยนต์ชื่อดังจึงหวนกลับมาทำปฏิทินวาบหวิวอีกครั้ง และนับจากนั้นก็กลายเป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่บริษัทจะต้องส่ง Pirelli Calendar ออกมาเป็นประจำทุกปี โดยดีกรีความแซ่บเซ็กซี่เผ็ชพริกมีแต่จะเพิ่มขึ้นๆ แถมเพิ่มไฮไลท์ ‘ยักษ์ชนยักษ์’ นั่นคือเชิญนางแบบ คนดังระดับโลกมาแก้ผ้า ให้ช่างภาพชื่อดังเป็นคนบันทึกภาพ เอ่ยชื่อมาสิ ทั้งเคท มอส, จีเซล บุนด์เช่น หรือจูลีแอนน์ มัวร์ ล้วนเคยร่วมงานกับพิเรลลีมาแล้วทั้งสิ้น

กระทั่งปีที่แล้ว กับ Pirelli Calendar 2016 ที่พิเรลลีได้กระทำการ ‘ตะกร้าล้างน้ำ’ ล้างภาพฉาวที่สั่งสมมาด้วยการส่งปฏิทินที่ชูคอนเซ็ปต์โชว์พลังของผู้หญิงแทนที่จะโชว์เรือนร่าง โดยเชิญช่างภาพหญิงชื่อดัง Annie Leibovitz มาเป็นผู้ทำหน้าที่ถ่ายทอดพลังของผู้หญิงยุคใหม่ และเชิญสุภาพสตรีที่ประสบความสำเร็จในแวดวงธุรกิจ บันเทิง การกุศล และกีฬา มาเป็นนางแบบ อาทิ โยโกะ โอโน่ อดีตภรรยาของ จอห์น เลนน่อน เมลโลดี้ ฮ็อบสัน ประธานบริษัทจัดการการเงินในชิคาโก แพตตี้ สมิธ นักร้อง นักแต่งเพลงชื่อดังชาวอเมริกัน ฟราน เลโบวิตซ์ นักประพันธ์ชาวอเมริกัน และเอวา ดูเวอร์เนย์ ผู้กำกับภาพยนตร์เซลมา

แน่นอนว่าคอนเซ็ปต์ใหม่ที่พิเรลลีเลือกโชว์ออกมา ย่อมมีเสียงตัดพ้อผิดหวังจากฟากเสือโหยอยู่แล้ว แต่ถ้าเทียบกับเสียงชื่นชมจากคนในวงกว้าง ต้องบอกว่าการพลิกโฉมครั้งนี้ทำให้ภาพลักษณ์สินค้าดูดีขึ้นมามากทีเดียว

มาถึงปีนี้ กับ Pirelli Calendar 2017 ที่หลายคนตั้งตารอว่าจะวนกลับไปฟากเซ็กซี่อีกหรือเปล่า ที่สุดแบรนด์ยางรถยนต์ระดับโลกเจ้านี้ก็ปล่อยทีเซอร์งานเบื้องหลังการถ่ายทำปฏิทินออกมาให้ชมกัน ซึ่งแค่เห็นทัพนักแสดงสาวฮอลลีวู้ดคละวัย 14 นาง อาทิ นิโคล คิดแมน เคท วินสเลต อูม่า เธอร์แมน, จูเลียน มัวร์, โรบิน ไรท์ ฯลฯ ผู้คนก็อื้ออึงแล้ว

ข่าวว่าปฏิทินชุดนี้ใช้เวลาถ่ายทำถึง 4 สัปดาห์ ในหลายโลเกชั่นตั้งแต่ ลอนดอน นิวยอร์ก เบอร์ลิน ไปจนถึง ลอสแองเจลิส โดยในบรรดานางแบบทั้ง 14 คนนี้ มีนางแบบที่อายุน้อยที่สุดคือ อลิเซีย วิกันเดอร์ วัย 27 ปี และนางแบบที่อายุมากที่สุดคือ เฮเลน เมียร์เรน วัย 71 ปี นอกจากนี้ยังมีนางเอกสายเลือดแดนมังกร จาง จื่ออี๋ มาร่วมเสริมภาพลักษณ์ทำเนียบซูเปอร์สตาร์พรมแดงให้สมบูรณ์เพอร์เฟ็กต์ยิ่งขึ้น

ถึงตรงนี้ เราเชื่อว่าอาจจะมีบางคนสงสัยว่าแล้วทั้ง 14 นางนี่เขามาแบบนู้ดโชว์ผิวหรือเปล่า เราขอยกหน้าที่ให้ ปีเตอร์ ลินด์เบิร์ก ปรมาจารย์ด้านภาพถ่ายแฟชั่น ซึ่งเคยถ่ายภาพปฏิทินให้กับ Pirelli ในปี 1996 และ 2002 และเป็นผู้มีอิทธิพลในการเปลี่ยนแปลงแนวความคิดในการเสพภาพหวือหวามาเป็นการเสพเสน่ห์ทางเพศที่มีรสนิยมและมีสมองมากขึ้น เป็นคนตอบคำถามนี้

“ผมเรียกปฏิทินเช็ตนี้ว่า Calendar Emotional เพราะผมเชื่อว่าสิ่งที่ทำให้ผู้หญิงแต่ละคนดูสมบูรณ์แบบคือความรู้สึกและอารมณ์ที่อยู่ในสีหน้าท่าทางของพวกเธอ และความสามารถก็มีความสำคัญมากกว่าเรือนร่างจริงๆ”

และนี่คือส่วนหนึ่งของภาพเซ็ทพิเศษที่อยู่ในปฏิทินชุดนี้

Nicole Kidman01 Penelope Cruz
02

Robin Wright03 Jessica Chastain
04

Uma Thurman05 Kate Winslet06 Lupita Nyong’o07 Julianne Moore08 Alicia Vikander09 Helen Mirren10ภาพโทนขาวดำ ลดการโชว์เนื้อหนัง ที่เริ่ดคือไม่มีการใช้โฟโต้ช้อปช่วย และไร้การรีทัช ขนาดแค่เห็นเพียงบางส่วน ก็บอกได้เลยว่า Pirelli Calendar 2017 คือความงามทางศิลปะที่เชื่อว่าจะอยู่ยงกว่าทุกเวอร์ชั่นที่พิเรลลีเคยทำมา

เบื้องหลังการถ่ายทำ แบบภาพนิ่ง11

12

13

14

15

เบื้องหลังการถ่ายทำ แบบภาพเคลื่อนไหว

Praew Recommend

keyboard_arrow_up