รวมสีสันรถหรู ซูเปอร์คาร์ โบราณคลาสสิก บิ๊กไบค์ ในงาน Motor Expo 2016

Motor Expo 2016 เปิดมาครบอาทิตย์นึงพอดี กระแสของปีนี้ก็ยังมาแรงเหมือนเดิม แต่ที่เพิ่มเติมคือความแปลกใหม่ จนมีเสียงชื่นชมมาตั้งแต่วันแรกเลยทีเดียว

รถยนต์ในปีนี้ส่วนใหญ่ยังคงไม่มีรุ่นใหม่เผยโฉมออกมามากนัก จะเน้นเรื่องการทำโปรโมชั่นแรงๆกันมากกว่า แต่สำหรับรถยนต์รุ่นหรู รวมถึงรถยนต์แห่งอนาคต กลับทำเอาตื่นตายั่วใจคนกระเป๋าหนักไม่น้อย

The New Beetle

ขอเอาใจสาวๆที่ชอบรถยนต์ดีไซน์ร่วมสมัยอย่าง Volkswagen กันก่อน ซึ่งใน Motor Expo 2016 ค่ายรถยนต์ที่นำเข้าเจ้ารถเต่าสุดเท่คันนี้มาก็จัด 2 คันนี้มาให้ดู ก็คือ The New Beetle Coupe Design 1.2 TSI และ The New Beetle Cabriolet Design 1.2 TSI ทั้ง 2 รุ่นมีขนาด 1,200 ซีซี เครื่องยนต์ 4 สูบ อุปกรณ์ความปลอดภัยและระบบฟังก์ชันการใช้งานมีเหมือนกันหมด มิติของตัวรถแตกต่างกันเล็กน้อยในเรื่องความสูง (ตัว Coupe สูง 1,488 มิลลิเมตร ตัว Cabriolet สูง 1,473 มิลลิเมตร) แต่โดยรวมก็ขึ้นอยู่ที่ความชอบของดีไซน์มากกว่าว่าจะเลือกแบบไหน

The New Beetle Coupe Design 1.2 TSI
The New Beetle Coupe Design 1.2 TSI
The New Beetle Cabriolet Design 1.2 TSL
The New Beetle Cabriolet Design 1.2 TSI

MINI Cooper S Convertible

ค่ายดังอย่าง MINI ปีนี้นอกจากจะเจอกระแส #กราบรถกู เข้าไปจนใครๆก็หันมาสนใจในรถยนต์ค่ายนี้ เรื่องของรถยนต์ก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน อย่างรุ่นนี้ที่ตั้งโดดเด่นอยู่กลางบู๊ธ เป็นรุ่น Cooper S Convertible ผลิตส่งตรงมาจากประเทศเนเธอร์แลนด์ ดีไซน์สปอร์ตเปิดประทุน เกียร์ออโต้ เครื่องยนต์ขนาด 1,200 ซีซี อุปกรณ์ความปลอดภัยขั้นพื้นฐานครบถ้วน

Cooper S Convertible
Cooper S Convertible

Porsche

ซูเปอร์คาร์สุดหรูอย่าง Porsche เปิดตัวรุ่นใหม่ในลุคที่ดูสดใสขึ้นกับรุ่น 718 Cayman มาพร้อมด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบนอนใหม่ พร้อมระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จ ให้พละกำลังในรุ่นปกติที่ 300 แรงม้า มีเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร และ 2.5 ลิตร  รุ่นนี้เป็นรถยนต์ที่ได้รับการพัฒนาระบบช่วงล่างเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทรงตัวและการเกาะถนนที่สมบูรณ์กว่าเดิม สำหรับรูปลักษณ์ภายนอกตอกย้ำความเป็นสปอร์ตยิ่งขึ้นด้วยระบบไฟหน้า Bi-Xenon พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED (LED daytime running lights) และตัวถังด้านท้ายตกแต่งด้วยชิ้นงานสีดำ High-Gloss และสัญลักษณ์ปอร์เช่ระหว่างไฟท้ายทั้งสองข้าง

718 Cayman
718 Cayman

อีกรุ่นที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ Cayenne S E-Hybrid Platinum Edition โดดเด่น สง่างาม สะกดทุกสายตาด้วยชุดแต่ง ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว ลาย RS Spyder คิ้วซุ้มล้อสีเดียวกับตัวถังรถ ขอบกระจกสีดำทั้ง 4 ประตู ด้านหลังเป็นกระจกตัดแสง Dark-Tinted Privacy Glass สำหรับภายในห้องโดยสารติดตั้งเบาะนั่งหนังแท้แบบสปอร์ต บริเวณกึ่งกลางเบาะตกแต่งด้วยวัสดุ Alcantara และประดับสัญลักษณ์ปอร์เช่ที่พนักพิงศีรษะทุกตำแหน่ง ไม่เพียงเท่านี้ คาเยนน์ เอส อี-ไฮบริด แพลทินัม เอดิชั่น  ยังเพิ่มระบบเสียงรอบทิศทาง BOSE® Surround Sound systems และติดตั้งนาฬิกา Analogue บริเวณคอนโซลกลางเพื่อเพิ่มความหรูหราอีกด้วย

Cayenne S E-Hybrid PlatinumEditionm
Cayenne S E-Hybrid Platinum Edition

BMW i3 with Range Extender

นานๆจะเห็นรถยนต์ค่ายหรูอย่าง BMW ทำรถสไตล์แฮตช์แบ็กเล็กๆแบบนี้ออกมา เป็นรถแห่งอนาคตที่ถูกออกแบบขึ้นสำหรับใช้ในเมืองโดยเฉพาะ เห็นคันเล็กๆแบบนี้แต่มีอัตราความเร็วอยู่ที่ 150 กิโลเมตร/ชั่วโมงเลยทีเดียว เครื่องยนต์เป็นเบนซิน 2 สูบ เพื่อเป็นจุดกำเนิดกระแสไฟฟ้าเข้าแบตเตอรี่ คันนี้ถึงจะยังไม่มีขาย แต่ก็ได้รับความสนใจจากผู้ที่มางานไม่น้อยทีเดียว

BMW i3 with Range Extender
BMW i3 with Range Extender

ดูรถที่เป็นยุคปัจจุบันกับรถแห่งอนาคตกันแล้ว อีกโซนที่น่าสนใจมากๆสำหรับคนชอบรถเก่าก็คือ Vintage Car Club Thailand ที่นำรถคลาสสิกมาจัดแสดง แต่ละคันสวยๆทั้งนั้น นอกจากนี้ยังมีโซนขายโมเดลรถโบราณหลายแบบ ใครที่ตามหารุ่นหายาก มาที่นี่อาจจะหาเจอก็ได้

Porsche 911 T Coupe : ผลิตปี 1971-1973
Porsche 911T Coupe : ผลิตปี 1971 – 1973
Mercedes - Benz 300SL Gullwing รุ่น Post-War : ผลิตปี 1954-1957
Mercedes-Benz 300SL Gullwing รุ่น Post-War : ผลิตปี 1954 – 1957
โซนขาายโมเดลรถคลาสสิก
โซนขายโมเดลรถคลาสสิก

พูดถึงยานยนต์สี่ล้อกันไปก็เยอะ มาที่อีกหนึ่งพระเอกหน้าใหม่ขวัญใจหนุ่มๆที่มาในงาน Motor Expo 2016 บ้าง ปีนี้จำนวนบู๊ธของ Big Bike กินพื้นที่ของงานเยอะมาก และเรียกแขกหนุ่มๆมาดูได้เยอะไม่แพ้รถยนต์ เพราะปัจจุบันนี้การขี่ Big Bike ได้รับความนิยมขึ้นมาก มาที่นี่เลยได้เห็นรถรุ่นใหม่ รุ่นฮิตเพียบ แถมอุปกรณ์เพื่อการขับขี่อย่างปลอดภัย รวมไปถึงแฟชั่นเสื้อผ้าสำหรับนักบิดไฮโซก็มีมาขายลดราคากันเพียบ

big-bike1 jacket-1

สำหรับงาน Motor Expo 2016 ยังมีจัดต่อไปถึงวันที่ 12 ธันวาคม 2559 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ปีนี้ถึงรถยนต์ในตลาดจะยังไม่มีอัพเดตรุ่นใหม่อะไรมาก แต่กระแสก็แรงไม่แพ้กับปีก่อน โดยเฉพาะพริตตี้สาวสวยที่เปลี่ยนลุคแต่งตัวกันมิดชิดขึ้นจนแทบไม่เห็นขาอ่อนหรือเนินอก แฟชั่นพริตตี้แบบนี้ถึงจะไม่เซ็กซี่ขยี้ใจหนุ่มมากนัก แต่ก็สวยมีระดับขึ้นมากเลยทีเดียว

pretty2

pretty1

pretty-toyota

pretty-rolls-roy

 

เรื่อง/ภาพ : SRIPLOI

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up