เช็คลิสต์ 4 เรื่องควรระวัง หนาวนี้จำเป็นแค่ไหนที่ต้องใช้ ‘ลิปบาล์ม’

ลมหนาวมาเมื่อไหร่ ปากฉันคงสั่นไหว-ว-ว ขอร้องเป็นเพลงต้อนรับช่วงปลายปีเพื่อเริ่มต้นเข้าสู่ปีใหม่กันเสียหน่อย สาวๆ หลายคนคงทยอยลางาน เตรียมแพลนที่เที่ยวต่างจังหวัด หรือต่างประเทศกันแล้วใช่ไหมละ แน่นอนว่าบรรยากาศในช่วงนี้ ผิวหน้า ผิวกายต้องเจอกับไอเย็น และอากาศหนาวเป็นธรรมดา ซึ่งปัญหาหลักๆ ที่สาวๆ ต้องเจออย่างหลีกเลี่ยงแทบไม่ได้ นั่นก็คือ ปัญหาริมฝีปากแห้งแตก ขาดความชุ่มชื่น

เอาเข้าจริงแล้ว อากาศหนาวเมืองไทยบ้านเราพักหลังอาจจะไม่ได้หนาวมากเช่นก่อน จึงทำให้สาวๆ หลายคนมองว่า ปัญหาริมฝีปากแห้งแตกนั้นไม่ได้สำคัญอะไรมากนัก แต่ถ้าสังเกตกันดีๆ แล้ว อากาศเย็นจากห้องที่มีเครื่องปรับอากาศ หรือแสงแดดที่สาวๆ มักเจอเป็นประจำ ก็เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ริมฝีปากของสาวๆ แห้งแตก ไม่ชุ่มชื่น หรือทาลิปสติกไม่เนียนสวย จนหมดเสน่ห์และขาดความมั่นใจได้เลยนะ วันนี้ “แพรว” เลยไม่รอช้า มาลิสต์ 4 ข้อควรระวัง เพื่อเป็นฮีโร่พิชิตริมฝีปากของสาวๆ ให้สวยและสุขภาพดีในทุกวัน มีอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเล้ย-ย-ย!

อากาศรอบตัว เป็นมิตรต่อริมฝีปาก ?

pic_01

อากาศหนาวไม่ว่าจะหนาวตามธรรมชาติที่อุณหภูมิลดต่ำลง หรือหนาวเพราะเครื่องปรับอากาศ ก็ทำให้ริมฝีปากของสาวๆ นั้นขาดน้ำ จนทำให้ริมฝีปากแห้งแตกได้ รวมถึงลมและแสงแดดจากดวงอาทิตย์ที่มีส่วนทำให้ริมฝีปากแห้งและหมองคล้ำด้วย รู้แบบนี้การดื่มน้ำบ่อยๆ หรือหยิบลิปบาล์มที่มีส่วนผสม ช่วยเติมความชุ่มชื่นและปกป้องแสงแดดมาทาบำรุงริมฝีปากนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเลย

ดื่มน้ำน้อยเกินไป

pic_02

สำหรับสาวๆ ที่คิดว่า ตัวเองก็ดื่มน้ำนะ แต่ทำไมริมฝีปากยังแห้งอยู่ แบบนี้ก็ต้องมานั่งนึกแล้วล่ะว่า ดื่มน้ำต่อวันน้อยเกินไปหรือเปล่า โดยปกติคนเราควรจะดื่มน้ำเปล่าให้ได้อย่างน้อย 8 แก้วต่อวันเป็นประจำ จะช่วยบำรุงริมฝีปากรวมถึงผิวพรรณให้ชุ่มชื่น รวมถึงช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าของเราได้ด้วย ข้อนี้ไม่รวมถึงเหล่าเครื่องดื่มชา กาแฟ น้ำผลไม้ปั่นนะจ๊ะ เพราะไม่ได้ช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื่นขึ้นได้ มีแต่จะทำให้เรามีน้ำตาลสะสมในร่างกายมากขึ้น

เลียริมฝีปาก ช่วยปากชุ่มชื่น (ชั่วคราว)

pic_03

เวลาส่องกระจกแล้วเห็นริมฝีปากแห้ง ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า สาวๆ ส่วนใหญ่นิยมเลียริมปาก เพราะรู้สึกว่า วิธีนี้ช่วยให้ริมฝีปากหายแห้งได้ แต่นั่นก็แค่ชั่วคราวเท่านั้น เพราะเมื่อความชื้นจากน้ำลายระเหยหมดไป ริมฝีปากของสาวๆ ก็จะยิ่งแห้งเพิ่มขึ้นกว่าเดิมอีก รู้แบบนี้แล้ว สาวๆ ต้องเลี่ยงพฤติกรรมเช่นนี้แล้วล่ะ

รับสารอาหารครบไหม ?

pic_04

ข้อควรระวังสุดท้าย อย่างเรื่องการรับประทานอาหาร นับว่าเป็นพื้นฐานหลักที่ช่วยให้ระบบของร่างกาย หรือแม้กระทั่งริมฝีปากของสาวๆ นั้น สวย สุขภาพดีเลย เพื่อป้องกันปัญหาริมฝีปากแห้ง แนะนำให้สาวๆ รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ โดยเฉพาะอาหารที่อุดมไปด้วย วิตามิน B อย่าง ข้าวกล้อง ผักคะน้า ถั่วอัลมอนด์ รวมถึงเหล่าผักผลไม้ที่มีวิตามิน A และ C ด้วย เพราะจะช่วยให้ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่ง ไม่เว้นแม้แต่ริมฝีปากของสาวๆ นั่นเอง

เห็นลิสต์ 4 ข้อควรระวังข้างต้นแล้ว สาวๆ เผลอลืมให้ความสำคัญข้อไหนกันไปบ้างหรือเปล่าเอ่ย ? ริมฝีปากของเราเนี่ย ถือเป็นจุดสำคัญบนใบหน้าที่เห็นได้เด่นชัดเลยนะ ฉะนั้นการเน้นบำรุงริมฝีปากให้คงความชุ่มชื่นสดใส เปล่งปลั่งชวนมองจึงเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวมากๆ สำหรับสาวๆ ที่คิดว่า จะหาวิธีไหนมาบำรุงริมฝีปากที่กำลังเริ่มแห้งแตกของเราโดยไม่ต้องยุ่งยาก พกพาหลายไอเท็ม

pic_05

“แพรว” อยากบอกต่อผลิตภัณฑ์ลิปบาล์มสูตรพิเศษหนึ่งเดียวที่เหมาะกับช่วงหน้าหนาวนี้ นั่นก็คือ Mentholatum Therapy Lip Balm SPF 15 ด้วยมีส่วนผสมสำคัญอย่างการบูรหรือ Campor ที่ช่วยในการรักษาสมานริมฝีปากที่แห้งแตกอย่างเต็มประสิทธิภาพดีกว่าลิปบาล์มที่ใช้ทั่วไป อุดมไปด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์ น้ำมันแร่ ที่ช่วยบำรุงริมฝีปากที่ลอกแตก ทั้งยังช่วยให้ริมฝีปากของสาวๆ ชุ่มชื่น อ่อนนุ่ม เรียบเนียน และไม่เป็นขุยได้ยาวนานอีกด้วย ส่วนสาวๆ คนไหนที่ไม่ชอบลิปบาล์มที่ทาแล้วรู้สึกเหนียว เหนอะหนะ ก็น่าจะโดนใจลิปบาล์มนี้ไม่น้อย เพราะทาแล้วไม่มีสี ไม่มันเยิ้ม และไม่เป็นเงา

อีกทั้งยังมีค่า SPF 15 ที่เข้ามาช่วยปกป้องริมฝีปากจากแสงแดดในชีวิตประจำวัน ช่วยให้ ริมฝีปากของสาวๆ ดูเปล่งปลั่งและสุขภาพดี และยังช่วยเพิ่มความสดชื่น ด้วยกลิ่นเมนทอลแบบธรรมชาติ เหมาะกับสาวๆ ไม่ว่าวัยไหน อาชีพใดได้พกพาและเติมความชุ่มชื่น ให้แก่ริมฝีปาก ไม่หวั่นแม้จะต้องพบกับอากาศหนาวรูปแบบใดๆ ก็ตาม รู้แบบนี้แล้ว ลิปบาล์มเป็นสิ่งจำเป็นที่ขาดไม่ได้เลยนะเนี่ย

ทิ้งท้ายความพิเศษที่มีเฉพาะช่วงหน้าหนาวนี้กันสักหน่อย ด้วย Mentholatum Therapy Lip Gel  เป็นลิปเจลสูตรพิเศษที่แถมมากับลิปบาล์ม มีลักษณะเป็นเนื้อเจลใส ซึมซาบเร็ว ซึ่งจะถือว่าเป็น ตัวช่วยพิเศษที่จะมาพิชิตริมฝีปากแห้งแตกของสาวๆ ให้กลับมาชุ่มชื่นและเนียนนุ่มจนต้องหลงรักริมฝีปากของตัวเองกันอีกครั้ง ไอเท็มเดียวครบเครื่องแบบนี้จะรอช้าอยู่ไย แนะนำให้ติดกระเป๋าด่วนเลยจ้า..

Praew Recommend

keyboard_arrow_up