อาหาร 4 อย่างที่ควรเลี่ยง



ชาวแพรวใส่ใจกับอาหารที่รับประทานกันมากแค่ไหนกันคะ? เราไม่มีทางรู้เลยว่าอาหารที่ทานกันแต่ละมื้อนั้นจะให้โทษกับร่างกายเราหรือเปล่า แต่ถ้าชาวแพรวต้องการให้ตัวคุณเองมีสุขภาพที่ดีและมีหุ่นเฟิร์มอยู่ตลอดเวลา praew.com ได้ลิสต์รายการอาหาร 4 อย่างที่คุณต้องเลี่ยง จะมีอะไรบ้างตามมาดูกันค่ะ




น้ำอัดลม
ทราบไหมคะว่าน้ำอัดลมนั้นมีน้ำตาลเยอะแค่ไหน น้ำอัดลมมีส่วนช่วยให้เราสดชื่นก็จริงแต่ก็แฝงด้วยน้ำตาลฟรุกโทสซึ่งทำให้อ้วนขึ้นแบบไม่ทันตั้งตัว ที่สำคัญเสียงต่อการเป็นโรคเบาหวานและความดันในเลือดสูงอีกด้วย

Don’t you know ความหวานจากน้ำตาลหากดื่มมากและบ่อยจะสะสมพลังงานทำให้อ้วน การดื่มน้ำอัดลม 1 กระป๋องจะต้องวิ่งเป็นเวลา 15-20 นาทีจึงจะใช้พลังงานหมด



ขนมปังขาว
ขนมปังขาวนั้นไม่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายแน่นอนเพราะขนมปังชนิดนี้ผ่านการขัดสีซึ่งทำลายคุณค่าของสารอาหารมาแล้ว ลองเปลี่ยนจากขนมปังสีขาวมาเป็นมาทานขนมปังโฮลวีทแทนจำทำให้มื้อของคุณนั้นอุดมไปด้วยสารอาหารและแร่ธาตุอย่างแน่นอน

Don’t you know ขนมปังขาวที่เป็นแป้งขัดสี ร่างกายจะย่อยและเปลี่ยนเป็นน้ำตาลอย่างรวดเร็ว เมื่อร่างกายสะสมน้ำตาลไว้มากก็จะทำให้อ้วนได้ง่าย



นมสด
แน่นอนว่าของสดใหม่นั้นดีต่อสุขภาพของคุณแน่นอนแต่นมสดนั้นเต็มไปด้วยไขมันและคอเลสเตอรอล ฉะนั้นลองเปลี่ยนมาเป็นนมพร่องมันเนยหรือเลือกแบบไขมันต่ำก็ให้สารอาหารที่คุณต้องการเช่นกัน

Don’t you know นมสดชนิดพร่องมันเนยและแบบไขมันต่ำขนาด 180 มิลลิลิตร บริโภคจำนวน 3-4 ขวดต่อวัน จะสามารถลดน้ำหนักได้มากกว่าคนที่ไม่ได้ดื่มนม




อาหารฟาสต์ฟู้ด
จำนวนพลังงานสำหรับอาหารฟาสฟู๊ดในหนึ่งมื้อนั้นมีจำนวนพอกันกับพลังงานที่เราต้องบริโภคในหนึ่งวัน ประกอบไปด้วยโปรตีน น้ำตาล และไขมันซึ่งมีมากในเบอร์เกอร์หรือของทอดนั่นเอง

Don’t you know การทานอาหารไม่ครบ 5 หมู่ และทานอาหารไม่ตรงเวลา ทำให้เกิดการเจ็บป่วยด้วยโรคต่าง ๆ เช่น โรคกระเพาะอาหาร โรคขาดสารอาหาร โรคอ้วน โรคภาวะโภชนาการเกิน โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง

credit: 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up