ท้าบล็อกเกอร์วัดผิวชุ่มชื้นแบบไม่มโน! อ่อนแอก็แพ้ไป…ผิวชุ่มชื้นทันใจยกให้ ‘นีเวีย บอดี้ มิลค์’

หลังจากพัดชาได้รับหมายเชิญจากแบรนด์สุดเลิฟ ‘นีเวีย’ ให้ไปวัดค่าความชื้นของผิวเพื่อท้าพิสูจน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ‘NIVEA Intensive Moisture Body Milk’ หรือชื่อเล่นว่า ‘นีเวีย บอดี้ มิลค์’ ความคิด (ชั่วร้าย) ก็ผุดขึ้นในใจว่า อะไรกันเธ้ออออ…ดูจากรายชื่อบิวตี้บล็อกเกอร์แต่ละนางที่เชิญมา ทั้งน้องสายป่าน น้องทราย Mhunoiii น้องเพิร์ล PearlNWstyle และอื่นๆ อีกมากมายเจ้ไม่อาจเอ่ยชื่อได้หมด แต่ละนางก็เป็นกูรูตัวแม่ ซึ่งต่างก็น่าจะประโคมบำรุงบำเรอผิวกันมาแบบอัดแน่น คงไม่ต้องมาวัดกันแล้วม้างงง ‘ค่าความชุ่มชื้น’ เนี่ย

หารู้ไม่ว่าแท้จริงไอ้ที่ประโคมกันไปบางครั้งก็ไม่ได้ผลตามที่คิด เพราะปัจจัยทั้งมลภาวะ สภาพอากาศและไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เป็นปัจจัยที่ทำให้สภาพผิวแปรปรวน

วันนี้พัดชาเลยจะพาไปหาคำตอบเรื่องการทำให้ผิวชุ่มชื้นยาวนาน พร้อมส่องความ ‘ฝดไฝ’ ของสาวๆ บล็อกเกอร์มาให้ชม ใครไม่อยากผิวแห้งกรอบเหี่ยวกรังตามพี่มา!

1-copy

ด่านที่ 1 วัดค่าความชุ่มชื้นในอากาศร้อนชื้นสไตล์ไทยแลนด์

หลังจากทักทายกับทีมนีเวียที่น่ารัก สิ่งแรกที่สาวๆ บล็อกเกอร์ทำกันวันนี้ไม่ใช่การเซลฟี่ แต่เป็นการวัดค่าความชุ่มชื้นด้วยเครื่องมือที่ได้มาตรฐาน พร้อมจดบันทึกเป็นหลักฐานไว้เลยจ้า งานนี้มีชะเง้อดูกันพัลวันว่าใครได้เท่าไหร่

ดูเหมือนค่าโดยเฉลี่ยที่สาวๆ ได้กันจะอยู่ที่สามสิบต้นๆ เอาละสิ! พัดชามีใจสั่นเบาๆ นอกจากวัยจะไปไกลชนะน้องๆ บล็อกเกอร์แล้ว อิเครื่องนี้จะประจานผิวเหี่ยวให้อายชาวโลกอีกไหมเนี่ย ตึกตั่กๆๆๆๆ…ได้ 40.5’ เอร้ยยย ไม่เลว ดีใจราวกับได้เกียรตินิยม เอาละ…ทีนี้จะได้รู้กันว่า ‘นีเวีย บอดี้ มิลค์’ จะทำให้ความชุ่มชื้นพุ่งทะยานกว่านี้ได้อีกไหม?

2

3

It’s Selfie Time

บรรยากาศงานสีขาวน้ำเงินสดใสโดยเฉพาะพร็อปบอลลูนของนีเวียทำเอาสาวๆ อดใจไม่ได้ ต้องถ่ายรูปไปรัวๆ ทั้งๆ ที่แต่ละคนเขินกล้องมาก นี่พี่พูดจริง!???

นีเวียจัดดิสเพลย์สำหรับผลิตภัณฑ์นางเอกของเราในวันนี้ ‘นีเวีย บอดี้ มิลค์’ มาพร้อมกับ ‘ผลอะโวคาโด’ ส่วนผสมสำคัญที่ช่วยให้ผิวเรียบเนียนชวนสัมผัส แถมยังล็อกความชุ่มชื้นได้อย่างยาวนานตลอดวัน จะเริดแค่ไหนเดี๋ยวต้องรอผลพิสูจน์!

4

แพทย์ผิวหนังฟันธง! ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นตลอดเวลา!

เพื่อตอบคำถามที่ว่าทำไมสาวๆ ต้องตามหาโลชั่นบำรุงผิวที่ ‘เป็นมากกว่าโลชั่น’ แพทย์หญิง ‘พิรญาณ์ ธำรงธีระกุล’ แพทย์ผิวหนังและผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย แห่งโรงพยาบาลบีเอ็นเอช เล่าถึง

ความจริง’ ของผิวขาดความชุ่มชื้นว่า

เพราะแต่ละคนมีสภาพผิวที่แตกต่างกัน ประสิทธิภาพสารเคลือบผิวที่มีอยู่ตามธรรมชาติจึงมีไม่เท่ากัน ส่วนมากคนที่มีปัญหาภูมิแพ้ ผิวแห้งหรือผิวแพ้ง่าย สารเคลือบผิวจะทำงานได้ไม่ดีหรือสร้างมาไม่พอ จึงทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นได้เร็วกว่าคนอื่น

ยิ่งถ้ามีปัจจัยภายนอกมากระตุ้น เช่น สภาพอากาศที่เปลี่ยนไป อากาศแห้ง แสงแดด หรือใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีจำพวกสบู่หรือครีมบำรุงที่ใส่น้ำหอมเยอะเกินไป จะเป็นตัวการหลักที่ทำลายสารเคลือบผิวได้ง่ายขึ้นด้วย

เชื่อไหมคะว่า การที่เรานั่งอยู่ในห้องแอร์นี้นานๆ ก็ทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นไปแล้ว เมื่อเทียบกับเมื่อตอนอยู่ในอากาศร้อนชื้นด้านนอก!!!”

ว้ายยย ตาเถร…คุณหมอขา นี่ไม่ถึงชั่วโมงเลยนะคะ อะไรมันจะง่ายขนาดนั้น อิชั้นเชื่อมั่นในความทนถึกของผิวตัวเอง คิดว่าไม่ลดหรอกค่ะคุณหมอ ไปวัดค่าความชุ่มชื้นให้เห็นกับตากันอีกรอบดีกว่ามะ

5

6

ด่านที่ 2 หลังจากเผชิญสภาพอากาศในห้องแอร์

ลุ้นค่ะลุ้น พี่ทาครีมมาตลอดชีพ (อันยาวนาน) มันต้องไม่ลดสิคะ กีสสสสส!!!!! เหลือ 35 อะเธออออ นี่แค่แว่บเดียวนะ แล้วที่เรานั่งในออฟฟิศกันทั้งวันล่ะ? จะเหลืออะไร

ที่สำคัญไม่ใช่พัดชาคนเดียวที่โอดครวญ สาวๆ บล็อกเกอร์ที่หันไปมองรอบข้างต่างเมาท์มอยเป็นเสียงเดียวกันว่าอากาศในห้องแอร์นี่ช่างร้ายกาจนัก ว่าแล้วก็คว้ามาเลยค่ะ ‘นีเวีย บอดี้ มิลค์’ ทาวนไป เผื่ออะไรๆ จะดีขึ้น

7

ด่านสุดท้าย: หลังใช้ ‘นีเวีย บอดี้ มิลค์’

สัมผัสแรกที่พัดชาชอบคือเนื้อสัมผัสที่ไม่หนาไม่บางจนเกินไป คือไม่หนาจนทำให้รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ และไม่ใสจนไหลเยิ้ม กลิ่นหอมนั้นเป็นเอกลักษณ์ตามแบบฉบับของนีเวีย ทาทีไรก็รู้สึกคลาสสิกเหมือนสมัยสาวๆ เอ้ย!!! เด็กๆ

ถ้าจะถามว่าเพราะอะไรไอเท็มนี้จะช่วยกู้ภัยผิวแห้งได้มากกว่าโลชั่นทั่วๆ ไป? ตอบเลยว่า ‘นีเวีย บอดี้ มิลค์’ มีจุดขายที่การ ‘เพิ่มวิตามินอีเป็น 50 เท่า’ ทำให้ผิวกลับมาฟูอิ่มน้ำได้ทันที พร้อมกับล็อกความชุ่มชื้นไว้ด้วยน้ำมันสกัดจากอะโวคาโด คุณค่าจากธรรมชาติที่แสนอ่อนโยนต่อผิว แถมยังมีค่า pH Balance ที่เหมาะสม รับประกันได้ในความ ‘Gentle’

8

9

ความชุ่มชื้นกลับมาล้าวววววว!!!

ไม่ต้องรอนาน ‘นีเวีย บอดี้ มิลค์’ ก็พร้อมซึมซาบลงสู่ผิว ทิ้งไว้สักพักให้สาวๆ ได้วัดผลกันอีกครั้ง อิพี่ใจบ่ดี กลัวว่าความชุ่มชื้นจะไปแล้วไปเลยจึงลุ้นหนักเป็นพิเศษ

เอร้ยยยย!!! 46.5 เพิ่มขึ้นกว่าตอนแรกที่มาอีกนะเนี่ย ที่สำคัญไม่ใช่แค่พัดชาคนเดียวที่แฮ็ปปี้กับผิวหลังใช้ ‘นีเวีย บอดี้ มิลค์’ สาวๆ บล็อกเกอร์ 100 เปอร์เซ็นต์ที่มาร่วมงานวันนี้ คะแนนขึ้นสอบผ่านกันยกชั้น ไม่มีใครโดนตี จัดเป็นการวัดผลการเติมความชุ่มชื้นกันแบบชัดเจนไม่มโน

ต้องขอขอบคุณนีเวียที่ออกแบบ ‘นีเวีย บอดี้ มิลค์’ มาให้ได้ลอง ช่วงนี้ต้องสารภาพว่าใช้แล้วติดมากมาย ใครถามว่าทำไมผิวนุ่ม พี่ก็ยิ้มอ่อนแล้วยักคิ้วเบาๆ เป็นความลับทางราชการฮ่ะ

ไขความลับได้ที่ซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ หรืออยากทำความรู้จัก นีเวีย บอดี้ มิลค์ มากขึ้นก็สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์นีเวียได้เลยค่ะ http://bit.ly/NIVEABodyMilkLotion

เรื่อง/สไตล์ : padcha_praewnista IG: @padcha_praewnista

ภาพ เนาวพจน์

เสื้อผ้า: DISAYA

Praew Recommend

keyboard_arrow_up