สงสารลูกจับใจ! คุณแม่สายบิลด์ กบ สุวนันท์ เผยฉากสุดหินของ ‘ณดา’ จนต้องหลั่งน้ำตา

กบ สุวนันท์ เผยฉากสุดหินของ ‘ณดา’ จนต้องหลั่งน้ำตา 

กบ สุวนันท์ ส่งน้องณดาลูกสาววัย 5 ขวบครึ่ง ลงสนามมาชิมลางละครเทิดพระเกียรติเรื่องแรกในชีวิต เพิ่งออนแอร์ไปไม่ทันไรก็มีแต่เสียงชมว่าน้องณดา เล่นได้ดีมาก ยิ่งตอนร้องไห้นี้ทำเอาคนดูสงสารจับใจ แต่กว่าจะเรียกน้ำตาได้แต่ละหยด รู้หรือไม่ว่าผู้อยู่เบื้องหลังคือ คุณแม่กบ นั่นเอง

nada1

“ตอนเริ่มแรกกบบอกกองถ่ายเลยว่า ไม่รับปากว่าน้องเล่นได้หรือเปล่า เพราะพูดบทได้ แต่พูดต่อบทจากคนอื่นอาจไม่ได้ คือในใจคิดว่าทำไม่ได้แน่ แต่พอเอาเข้าจริงเขาก็ทำได้นะ โอเคมากๆ เลย ต้องเริ่มจากค่อยๆ บอกบทกัน อย่างพี่เอ๋ รชยา ในเรื่องรับบทเป็นแม่ ถ้าถึงช่วงไหนที่ณดาไม่พูด เขาก็จะหยุดรอแล้วพูดบทเข้าไปเพื่อให้ณดาพูดตาม ก็ต้องขอบคุณนักแสดงทุกคนที่ร่วมด้วยช่วยกัน เพราะไม่มีวิธีการแสดงละครแบบไหนที่เป็นแบบนี้หรอกค่ะ (หัวเราะ) บางทีก็ตาหลุดไปมองตากล้อง มองโน่นมองนี่ กว่าจะทำให้ไม่มองกล้องได้ยากเอาเรื่อง

untitled-4

“แล้วมีฉากยากคือ ณดาต้องร้องไห้ ตอนแรกก็เล่าให้ฟังว่าในบทคือ พ่อถูกยิงตายแล้วฝังอยู่ใต้ดิน เขาก็จะหันมาพูดเลยว่า แม่อย่าพูด เดี๋ยวพ่อก็เป็นจริงๆ หรอก คือเขารู้ว่ามันคือละคร เลยบิลด์ไม่ได้ จึงต้องอาศัยวิธีการดุเพื่อให้ณดาร้องไห้ ซึ่งปกติกบจะไม่ค่อยชอบดุลูกอยู่แล้ว แต่ก็ต้องทำ เพราะทุกคนรออยู่ พอถ่ายฉากนี้เสร็จเขาหันมาบอกเลยว่าไม่ชอบ เพราะทุกคนมองมาที่หนูหมด แล้วก็อยากให้หนูร้องไห้ แต่หนูร้องไม่ได้ ก็กดดัน ซึ่งเด็กขนาดนี้ไม่สามารถทนรับแรงกดดันขนาดนี้ได้หรอกค่ะ

kob

“เรียกว่าต้องไปกองถ่ายกับลูกตลอด เพราะดันทำงานด้านนี้อยู่แล้ว ไปถ่ายที่นครศรีธรรมราชด้วย พอวันที่สองที่สามเขาก็ดีขึ้นมาก พูดเสียงดังฟังชัดขึ้น ถ้าให้คะแนนก็จัดว่าอยู่ในระดับปานกลาง ต้องค่อยเป็นค่อยไป เพราะน้องยังเล็กมากจริงๆ ค่ะ”

เรื่อง : apinya

ภาพ : kob_nada_nadol

Praew Recommend

keyboard_arrow_up