เปลี่ยนความเสียใจเป็นพลัง 4 เซเลบสาวจิตอาสา ไม่สนใจถูกมองว่าสร้างภาพ ขอแค่ลงมือทำ!

เซเลบสาวจิตอาสา กับเรื่องราวดีๆ ที่แม้แต่เงินก็ซื้อไม่ได้

ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของคนไทยทั้งประเทศ เป็นเรื่องที่น่าปลาบปลื้มใจอย่างยิ่งที่ได้เห็นคนไทยออกมาช่วยเหลือกัน นอกจากหน่วยงานต่างๆ ที่ออกมาแจกอาหารและให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนจำนวนมากแล้ว ยังมีเหล่าบรรดาเซเลบที่ขอทิ้งภาพคุณหนูออกมาทำความดีเป็น “จิตอาสา” โดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อถวายแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 แม้หลายคนจะถูกมองว่าสร้างภาพ แต่ก็ยังดีกว่าที่ไม่ลงมือทำอะไรเลย

เอ๋ กัญญารัตน์

aey4

มีหลายคนที่อยากจะช่วย แต่กลัวกระแสถูกหาว่าสร้างภาพ ทำให้คนดีๆ ท้อใจ เพราะทำไปแล้วก็โดนด่า ไม่ใช่แค่ภาพการแจกของที่คนทั่วไปเห็นตามสื่อต่างๆ แต่ถ้าใครที่เคยมาท้องสนามหลวงจะรู้ว่ามีอะไรมากกว่านั้น เหล่าเซเลบจึงไม่ขอฟังเสียงคนที่ดีแต่พูด แล้วลุกขึ้นมาทำเพื่อสังคม เช่นเดียวกับคุณแม่ยังสาว เอ๋ กัญญารัตน์ ที่เคยต่อแถวเข้าไปกราบพระองค์ท่านมาถึง 3 รอบ และทำเรื่องราวดีๆ ต่างๆ มากมาย

aey

“ครั้งแรกเข้าไปสนามหลวงกับกลุ่มคุณแม่ที่โรงเรียนลูก รวมตัวกันเพื่อเอาคัพเค้กกับขนมไปแจก ก็เป็นจุดเริ่มต้นทำให้รู้จักกลุ่มอุเทนถวายทำดีเพื่อพ่อ ใครที่ไม่มีบู๊ธ หรือเอาของมาแล้วแต่รถเข้าไม่ได้ เราจะมีบู๊ธ และรถไปรับ ซึ่งมีหลายคนที่อินบ็อกซ์เข้ามาถามในไอจีตลอดว่า วันไหนสามารถเข้าไปได้บ้าง แล้วคนที่นั่นชอบกินอะไร นับเป็นเรื่องที่ดีมาก เลยรับหน้าที่คอยติดต่อประสานงานให้ บู๊ธนี้เปิดตลอด 24 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่นอนกันที่นั่นเลยรู้สึกว่าถ้าเราไม่ได้เข้าไปสัมผัส ก็ไม่มีทางรู้เลยว่ามีอะไรเกิดขึ้นข้างในบ้าง ไม่ใช่แค่ภาพการแจกของที่คนทั่วๆ ไปเห็นตามสื่อต่างๆ แต่มันมีอะไรมากกว่านั้น”

aey1

ด้วยความที่สาวเอ๋ชอบประดิดประดอย เลยตัดสินใจทำริบบิ้นเพื่อไปแจก แต่ก็ไม่อยากเห็นคนติดทิ้งๆ ขว้างๆ เพราะตั้งใจอยากให้ติดไปตลอด 1 ปี เก็บเป็นที่ระลึกได้ เธอจึงเลือกใช้ริบบิ้นหนัง กับผ้ากำมะหยี่ และพินที่นำเข้าจากเกาหลีกับไต้หวัน แล้วปักเลข 9 ลงบนโบอย่างดี สามารถติดเป็นเครื่องประดับชิ้นหนึ่งได้เลย

aey3“เอ๋นั่งทำอยู่บ้านแล้วส่งให้คนที่อยากได้ทั่วโลกทั้งอังกฤษ อเมริกา ฝรั่งเศส สวีเดน ฯลฯ บางคนบอกกับเอ๋ว่าเขาจะติดพินอันนี้ในวันที่กลับมากราบพระองค์ท่านที่เมืองไทย ซึ้งและภาคภูมิใจมากค่ะ บางคนก็ส่งสิ่งของเล็กๆ น้อยๆ มาเพื่อเป็นการขอบคุณเรา บางคนก็กลายเป็นเพื่อนกันไปโดยปริยาย ล่าสุดก็ทำสติ๊กเกอร์เพิ่มขึ้นมาด้วย ใครอยากได้ก็จะส่งไปให้ค่ะ เห็นแล้วปลื้มใจมาก” เอ๋ยังยืนยันความตั้งใจอีกครั้งว่าสิ่งเหล่านี้ที่เธอทำ ไม่ได้อยากทำตามกระแสแล้วนานวันก็หายไป แต่ตั้งใจจะทำไปเรื่อยๆ สุดยอดจริงๆ

ภาพ : kunyarat_p 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up